Phim cao bồi kiểu Ý

14/03/2013 03:15 GMT+7

Django Unchained (Hành trình Django) gợi nhớ lại phim cao bồi kiểu Ý Django của đạo diễn Sergio Corbucci với ngôi sao Franco Nero năm 1966.

Khán giả miền Nam trước 1975 ắt hẳn còn nhớ hình ảnh chàng cao bồi Django kéo lê chiếc quan tài đóng kín rong ruổi khắp miền viễn Tây nước Mỹ. Django trở thành bộ phim cao bồi thành công không phải do người Mỹ thực hiện và từ đó ra đời thành ngữ “Spaghetti Western” (tạm dịch: Viễn Tây kiểu Ý).

Gần 50 năm sau, đạo diễn Mỹ Quentin Tarantino đã làm sống lại thể loại phim “Spaghetti Western” bằng tác phẩm Django Unchained với dàn diễn viên gạo cội: Jamie Foxx, Christoph Waltz, Leonardo DiCaprio, Samuel L.Jackson… Lấy bối cảnh nước Mỹ cách đây hơn 150 năm, khi chế độ nô lệ và sự phân biệt chủng tộc đang đến đỉnh điểm, Django Unchained kể về một nô lệ được trả tự do với sự giúp đỡ của tay thợ săn tiền thưởng người Đức đang trên hành trình tìm kiếm người vợ da màu của mình.

Bằng lối kể chuyện tưng tửng, hài hước nhưng thâm thúy, Quentin Tarantino đưa khán giả trải nghiệm nhiều cảm xúc và đặc biệt nhắc nhở nhiều người Mỹ không được quên một giai đoạn mà quyền tự do của người da màu từng bị chà đạp nhẫn tâm. Phát súng đanh thép của chàng nô lệ da màu Django vào lớp điền chủ da trắng như lời khẳng định sức mạnh từ chính bản thân những người nô lệ, quyết tâm tìm kiếm sự công bằng và quyền được sống, quyền được làm người.

Christoph Waltz lần thứ hai đoạt giải Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với cùng tác phẩm của Quentin Tarantino, lần trước là vai phụ trong Inglourious Basterds tại Oscar 2010. Django Unchained còn nhận thêm Oscar Kịch bản gốc hay nhất (của Quentin Tarantino). Phim khởi chiếu tại Việt Nam từ 15.3.

Đỗ Tuấn

>> Tuần lễ phim Hồng Kông
>> 50 tỉ đồng cho phim nghệ thuật
>> Iran sắp kiện Hollywood về phim “Argo”
>> Sao phim “Diệp Vấn” đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.