Phát hiện “tuyên ngôn” trở thành huyền thoại của Michael Jackson

23/05/2013 08:20 GMT+7

(TNO) Một bản “tuyên ngôn” viết vào năm 1979 của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson vừa được phát hiện, trong đó nêu rõ Michael muốn rời ban nhạc gia đình và trở thành huyền thoại âm nhạc thế giới.

(TNO) Một bản “tuyên ngôn” viết vào năm 1979 của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson vừa được phát hiện, trong đó nêu rõ Michael muốn rời ban nhạc gia đình và trở thành huyền thoại âm nhạc thế giới.

Theo tờ New York Daily News ngày 21.5, bản “tuyên ngôn” cho thấy Michael Jackson muốn “tái sinh” chính mình, ông viết: “MJ sẽ là tên mới của tôi. Không có nhiều Michael Jackson. Tôi sẽ là một người hoàn toàn mới, một diễn viên, ca sĩ và vũ công gây kinh ngạc cho toàn thế giới. Tôi sẽ không thực hiện các cuộc phỏng vấn và tôi sẽ trở nên bí ẩn”.

 
Bản “tuyên ngôn” trở thành huyền thoại âm nhạc thế giới của Michael Jackson - Ảnh chụp từ clip chương trình thời sự của đài CBS

Những lời này của Michael Jackson hầu như đã trở thành sự thật hoàn toàn.

Michael đã thực sự là “ông vua nhạc pop” và cuộc sống cá nhân của ông luôn có một bức tường bí ẩn bao quanh.

Bản “tuyên ngôn” được công bố trong chương trình thời sự 60 phút của đài truyền hình CBS (Mỹ).

Đó là một bản viết tay Michael viết vội ở mặt sau tờ giấy ghi hành trình lưu diễn. Tờ giấy này được phát hiện trong một nhà kho bí mật chứa đầy đồ đạc của Michael.

Bản “tuyên ngôn” được viết năm 1979, khi đó Michael Jackson 21 tuổi.

Trong “tuyên ngôn”, Michael bày tỏ mong muốn rời khỏi ban nhạc gia đình Jackson Five, phát triển con đường solo rồi trở nên vĩ đại.

Cũng trong năm 1979, Michael phát hành album Off the wall, album đầu tiên trong sự nghiệp solo của nam ca sĩ này. Sự nghiệp âm nhạc của Michael cũng bắt đầu thăng hoa từ album này.

Sau Off the wall, Michael Jackson thu âm album Thriller.

Đây là album bán chạy nhất trong lịch sử âm nhạc thế giới, là album đầu tiên có 7 ca khúc lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard 100. Từ đây, Michael Jackson thực sự trở thành ngôi sao giải trí hàng đầu.

Mặc dù đã qua đời vào năm 2009, nhưng cái tên Michael Jackson chưa bao giờ ngừng “hot” trong lòng công chúng yêu nhạc.

Ngoài ra, vụ kiện tụng giữa gia đình Michael với hãng AEG Live (đơn vị tổ chức chuyến lưu diễn cuối cùng của Michael trước khi mất) chẳng những chưa giải quyết được mà còn “đào xới” khá nhiều góc khuất trong đời sống của huyền thoại âm nhạc này.

Thùy Dung

>> Con trai Michael Jackson "chạm ngõ" showbiz
>> Lady Gaga mua đấu giá trang phục Michael Jackson
>> Vụ dự án Happyland: Cha Michael Jackson chỉ là “cò”
>> Mẹ Michael Jackson trần tình vụ mất tích
>> Chuyện gì đang xảy ra ở gia đình Michael Jackson?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.