Phát hành phim về bin Laden

17/05/2012 03:09 GMT+7

Hãng Universal Pictures International (Mỹ) vừa công bố đã mua được quyền phát hành bộ phim về cuộc tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden, theo Hollywood Reporter.

 Phát hành phim về bin Laden
Đạo diễn Kathryn Bigelow (phải) chỉ đạo diễn xuất phim Zero dark thirty - Ảnh: PUNJABIPORTAL

Thỏa thuận được ký kết nêu rõ, Universal sẽ phân phối bộ phim Zero dark thirty của nữ đạo diễn từng đoạt Oscar Kathryn Bigelow, dựng lại cuộc trừ khử bin Laden của lực lượng đặc nhiệm Mỹ vào tháng 5.2011 ở Pakistan. Phim được Universal phát hành rộng khắp tại Anh, Pháp, Đức, Áo, Thụy Sĩ, Ý, Tây Ban Nha, Nam Phi... Riêng tại thị trường Mỹ, Sony Pictures đảm nhận việc đưa phim này ra rạp vào ngày 19.12.2012.

Zero dark thirty (tựa phim dự kiến) do Mark Boal viết kịch bản. Boal cũng là người từng cộng tác với Bigelow làm phim The hurt locker đoạt đến 6 giải Oscar năm 2010, trong đó có giải phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất (Kathryn Bigelow), kịch bản gốc xuất sắc nhất (Mark Boal).

Kathryn Bigelow và Boal cùng sản xuất Zero dark thirty với Megan Ellison. Các diễn viên tham gia phim gồm: Jessica Chastain, Joel Edgerton, Jason Clarke, Mark Strong, Edgar Raminez, Chris Pratt, Kyle Chandler...

Tuy nhiên, một số chính trị gia Mỹ đang lo ngại việc những thông tin bí mật về vụ tiêu diệt bin Laden đã bị rò rỉ ra bên ngoài, từ đó đoàn phim mới có được tư liệu để viết kịch bản cũng như dàn dựng. Trong khi đó, Bigelow cho biết từng lên kế hoạch thực hiện phim về cuộc truy sát trùm khủng bố trước khi đặc nhiệm Mỹ tấn công vào ngôi nhà của bin Laden. Bà đã bàn với Mark Boal đưa câu chuyện lúc đó chưa thành sự thật này lên màn ảnh rộng với sự giúp đỡ của đạo diễn nổi tiếng Oliver Stone.

Zero dark thirty sẽ phát hành ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Điều này làm đặt ra nghi vấn là Lầu Năm Góc đã hé lộ ít nhiều thông tin để bộ phim của Bigelow thuyết phục khán giả bằng những cảnh quay, tình tiết gần giống với thực tế nhất. Tờ The Guardian (Anh) dẫn lời của phát ngôn viên CIA, Jennifer Youngblood nêu rõ: Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) có thể cho công chúng tiếp cận nhiều thông tin. Cơ quan này trong các năm qua đã hợp tác với những nhà văn, nhà làm phim tài liệu, điện ảnh, truyền hình cũng như nhiều đối tượng khác trong ngành công nghiệp giải trí.

Zero dark thirty đang được khởi quay tại Chandigarh, Ấn Độ. Một số cảnh quay tại Chandigarh dựng lại một góc của thành phố Lahore và Abbottabab (Pakistan) khiến nhiều cuộc biểu tình của người theo đạo Hindu chống lại việc quay bộ phim này trên đất Ấn đã diễn ra.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.