Phản hồi xung quanh bài viết về nhạc sĩ Phạm Duy

19/03/2006 22:03 GMT+7

Sau khi Báo Thanh Niên đăng lại bài viết về nhạc sĩ Phạm Duy trên Báo Đầu tư và bài phản hồi của Công ty văn hóa Phương Nam, chúng tôi đã nhận được Công văn số 26/VP của Ban biên tập Tạp chí Thế Giới Mới (thuộc Bộ GD-ĐT) được ký bởi ông Đỗ Quốc Anh - Tổng biên tập, gửi Vụ Báo chí Ban Tư tưởng - Văn hóa T.Ư, Cục Báo chí Bộ VHTT, Ban biên tập Báo Thanh Niên, Ban biên tập Báo Đầu tư. Chúng tôi xin đăng toàn văn công văn này trên tinh thần tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp.

Trong bài báo Không thể tung hô của tác giả Nguyễn Lưu đăng trên Báo Đầu tư ngày 13.3.2006 và được Báo Thanh Niên đăng lại trên số báo ngày 18.3.2006 có đoạn viết: "Tôi muốn nói đến trường hợp của nhạc sĩ Phạm Duy, người mới được xưng tụng sau đêm nhạc Ngày trở về (diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM). Một người bạn, nhà văn Chu Lai đã tỏ ra tâm đắc với ý tưởng này và cho biết, Tạp chí Thế Giới Mới số mới nhất có đăng một bài viết, với nội dung gói gọn: "Một người từng bỏ kháng chiến theo thực dân Pháp, khi Pháp rút lại theo Ngô Đình Diệm và khi ngụy quyền sụp đổ lại chạy qua Mỹ. Và tại đó, đã viết hàng loạt bài kêu gọi chống Cộng, với giọng điệu "sặc mùi" hiếu chiến. Nay, thấy Việt Nam vươn lên mạnh mẽ, lại xin trở về! Hà cớ gì phải tung hô, xưng tụng đến như thế!".

Về nội dung đoạn viết này, Ban biên tập Tạp chí Thế Giới Mới xin có ý kiến như sau:

Tạp chí Thế Giới Mới không đăng một bài báo nào về nhạc sĩ Phạm Duy có nội dung như đã nêu trong bài báo Không thể tung hô đăng trên Báo Đầu tư.

Ban biên tập Tạp chí Thế Giới Mới xin báo cáo để Vụ Báo chí Ban Tư tưởng-Văn hóa T.Ư và Cục Báo chí Bộ Văn hóa - Thông tin biết và kính đề nghị Ban biên tập Báo Thanh Niên và Ban biên tập Báo Đầu tư cho thông tin lại trên Báo Thanh Niên và Báo Đầu tư để bạn đọc biết nội dung liên quan đến Tạp chí Thế Giới Mới trong đoạn viết nêu trên là không đúng sự thật.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.