Phạm Quốc Huy - quán quân “Ngôi nhà âm nhạc 2012”

21/07/2012 00:34 GMT+7

(TNO) Đúng với đại đa số dự đoán, Phạm Quốc Huy, thí sinh có giọng hát cao, khỏe, được đào tạo bài bản, đã giành giải nhất cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc 2012 trong đêm chung kết xếp hạng tối 20.7 tại TP.HCM.

Trải qua hơn ba tháng tập luyện và tranh tài, ba thí sinh xuất sắc nhất: Hoàng Thị Yến Chi, Tăng Ngọc Tuyền và Phạm Quốc Huy đã có mặt trong đêm chung kết xếp hạng.


Phạm Quốc Huy giành giải nhất cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc

Trong đêm thi này, ba thí sinh phải lần lượt trải qua bốn phần thi: song ca với một ngôi sao ca nhạc, hát solo một ca khúc dành tặng người thân yêu, hát song ca giữa các thí sinh và trình diễn điệu nhảy freestyle.

Là thí sinh nổi bật trong suốt cuộc thi với giọng nam cao, khỏe, chàng sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội Phạm Quốc Huy đã giành được hai điểm 10 với ca khúc Mẹ đầy cảm xúc trong phần thi hát tặng người thân.

Thí sinh này cũng nhận được điểm số khá tốt ở các phần thi còn lại và sự cổ vũ của khán giả trong phần thi song ca đầy sôi động cùng nữ ca sĩ Văn Mai Hương.

 
Phạm Quốc Huy trong phần thi nhảy

 
Song ca cùng Văn Mai Hương

Kết quả Phạm Quốc Huy đã giành được tổng điểm cao nhất từ ban giám khảo (chiếm 50% kết quả cuối cùng) và xuất sắc vượt qua Hoàng Thị Yến Chi để giành giải nhất trị giá 300 triệu đồng.

Yến Chi là sinh viên năm 3, Khoa Ngữ văn Anh - Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, từng đoạt giải nhất cuộc thi âm nhạc Like Performing, Love Sony khu vực Đông Nam Á được tổ chức tại Singapore vào đầu tháng 12.2011.

Sở hữu một giọng cao, khỏe, cô gái này lại bị "bắt bài" là chưa thể hiện tốt những nốt thấp. Tuy nhiên, giám khảo Nguyễn Hồng Thuận cho rằng cô đã đạt được độ chín nhất định và con đường âm nhạc đang rộng mở.

Trong đêm thi, mặc dù sức khỏe không tốt, thậm chí buổi sáng cùng ngày còn bị mất giọng nhưng Yến Chi đã nỗ lực hết mình. Cô nhận được điểm 10 khi song ca cùng Tăng Ngọc Tuyền trong ca khúc I will be there.

 
Hoàng Thị Yến Chi với tiết mục nhảy sôi động

 
Song ca cùng Hà Anh Tuấn


Hoàng Thị Yến Chi về nhì trong cuộc thi

Trong khi đó, chàng “tắc kè hoa” Tăng Ngọc Tuyền mặc dù luôn biến hóa với những chiêu trò nhưng việc anh dừng lại ở vị trí thứ ba là điều ai cũng dự đoán được.

Trong các liveshow trước, Tăng Ngọc Tuyên luôn rơi vào top nguy hiểm. Anh có lợi thế ở phần nhảy nhưng giọng hát lại chưa ổn định.

 
Tăng Ngọc Tuyền có lợi thế về vũ đạo


Song ca cùng ca sĩ Kasim Hoàng Vũ


Tăng Ngọc Tuyền đoạt giải ba

Là đêm thi cuối cùng nhưng đúng như giám khảo Lê Hoàng nhận xét các thí sinh hoặc là quá bản lĩnh hoặc mang tâm lý không giải nhất cũng giải nhì, giải ba nên các màn biểu diễn vẫn chưa thật sự bùng nổ.

Điều đáng nói là ngay cả ban giám khảo cũng có vẻ khá rộng rãi trong đêm thi cuối này như thể... tặng điểm cho thí sinh trước khi kết thúc vai trò cầm cân nảy mực của mình.

Nữ ca sĩ Đoan Trang liên tục cho những điểm 10. Mặc dù có những điểm 10 vô cùng xứng đáng nhưng lại có những điểm 10 khó thuyết phục được khán giả như điểm 10 cho phần thi nhảy thiếu tròn trịa của Phạm Quốc Huy hay tặng cho Hoàng Thị Yến Chi 10 điểm sau khi chia sẻ rằng "chị được biết sức khỏe em không được tốt...".

Mặc dù vậy, chiến thắng thuyết phục của Phạm Quốc Huy xem như đã khép lại một mùa giải không mấy ồn ào nếu không nói là nhợt nhạt của cuộc thi Ngôi nhà âm nhạc.

  Thiên Hương
Ảnh: Anh Thảo

>> “Ngôi nhà âm nhạc”: Thí sinh “vặn" lại giám khảo
>> Những điểm 10 trở lại trong "Ngôi nhà âm nhạc
>> Đêm thi quá sức với thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc
>> “Đuối” như Ngôi nhà âm nhạc
>> Thí sinh nhỏ tuổi nhất chia tay "Ngôi nhà âm nhạc
>> Ngôi nhà âm nhạc: Đoan Trang “cho 9”, Lê Hoàng "cho 7
>> Ngôi nhà âm nhạc" ấn tượng với múa dân gian
>> Lê Hoàng dí dỏm trong "Ngôi nhà âm nhạc
>> “Siu Black nhí” chia tay Ngôi nhà âm nhạc
>> Cuộc sống của thí sinh "Ngôi nhà âm nhạc" dưới mái nhà chung
>> Khởi động cuộc thi "Ngôi nhà âm nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.