Paramount làm phim "Transformers 4" ở Trung Quốc?

03/04/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Paramount Pictures công bố rằng họ đã hoàn tất thỏa thuận với các đối tác ở Trung Quốc để có thể sản xuất phần 4 của “bom tấn” Transformers tại quốc gia này.

(TNO) Hãng phim Paramount Pictures công bố rằng họ đã hoàn tất thỏa thuận với các đối tác ở Trung Quốc để có thể sản xuất phần 4 của “bom tấn” Transformers tại quốc gia này, Reuters đưa tin ngày 2.4 (giờ địa phương).

Các đối tác được Paramount nhắc đến gồm: công ty kinh doanh phim trực tuyến Jiaflix Enterprises và kênh China Movie - CCTV6 (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc).

Đại diện kênh China Movie cho biết thỏa thuận này là lần đầu tiên họ làm việc với một hãng phim phương Tây để sản xuất một bộ phim ở Trung Quốc.


Robot Optimus Prime trong một cảnh phim của Transformer 2: Bại binh phục hận (Revenge of the Fallen) - Ảnh: Reuters

Doanh thu phòng vé tại Trung Quốc đã tăng 36% trong năm 2012, đạt mức 2,7 tỉ USD. Sự tăng trưởng này một phần là do chủ trương “mở cửa” hơn với phim Mỹ từ tháng 2.2012.

Nước này không tăng hạn ngạch 20 phim nước ngoài được chiếu mỗi năm, nhưng thực tế đã có những nhượng bộ có lợi cho Hollywood. Chẳng hạn, Bắc Kinh đã cho phép 14 bộ phim có định dạng cao cấp (IMAX hoặc 3D) cùng với phiên bản 2D của những phim này được miễn hạn ngạch.

Transformers 4 dự kiến phát hành tại Trung Quốc và Mỹ vào ngày 27.6.2014.

Hồi tháng 6 năm ngoái, CCTV6 và Jiaflix cũng từng nói rằng họ sẽ mở một dịch vụ trực tuyến tương tự như Netflix tại Trung Quốc trong năm nay.

Transformers là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Phần 3 của loạt phim này mang tên Dark of the Moon, công chiếu năm 2011 đã thu được 165 triệu USD tại Trung Quốc và hơn 1,1 tỉ USD trên toàn thế giới.

Theo Hollywood Reporter, “quán quân phòng vé” tại Trung Quốc tính đến nay là siêu phẩm Avatar (2009), ra mắt tại nước này hồi đầu tháng 1.2010 và thu về 221,9 triệu USD.

Phong Linh

>> Shia LaBeouf phủ nhận hét cát sê với "Transformers 4
>> “Transformers 4” sẽ không có Shia LaBeouf?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.