Oscar 2012: Bất ngờ lớn ở đề cử hạng mục Nhạc phim hay nhất

25/01/2012 20:50 GMT+7

(TNO) Thay vì có năm đề cử như thông lệ, hạng mục Nhạc phim hay nhất của Oscar 2012 chỉ gồm hai đề cử: Man or Muppet - phim The Muppets và Real in Rio - phim Rio.

(TNO) Thay vì có năm đề cử như thông lệ, hạng mục Nhạc phim hay nhất của Oscar 2012 chỉ gồm hai đề cử: Man or Muppet - phim The MuppetsReal in Rio - phim Rio.

Danh sách các đề cử tranh giải Oscar lần thứ 84 năm 2012 vừa được Viện Hàn lâm Khoa học Nghệ thuật và Điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố hôm 24.1, đã làm cho rất nhiều nhà phê bình phải “gãi đầu gãi tai” khi xuất hiện bất ngờ lớn tại hạng mục Nhạc phim hay nhất.

Theo thông tin từ AMPAS, có tới 39 ca khúc nhạc phim được gửi đến dự tranh đề cử Nhạc phim hay nhất tại Oscar năm nay.

Những giai điệu nhận được sự quan tâm nhiều nhất phải kể đến Hello, Hello do Elton John và Lady Gaga thực hiện cho bộ phim hoạt hình Gnomeo và Juliet; Living Proof của Mary J. Blige trong phim The Help; Sparkling Day của Elvis Costello trong phim One Day; So Long của Deschanel trong phim Winnie the Pooh

 
Một cảnh trong phim The Muppets - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chỉ có hai ca khúc, đều nằm trong hai bộ phim thuộc thể loại hoạt hình là Man or Muppet của Bret McKenzie trong phim The Muppets Real in Rio của bộ ba: Sergio Mendes, Carlinhos Brown cùng Siedah Garrett trong phim Rio giành được đề cử.

Theo quy định được AMPAS đưa vào sử dụng từ Oscar năm 2009, các ca khúc tranh giải Nhạc phim hay nhất sẽ được các thành viên của AMPAS thẩm định, chấm theo thang điểm từ 1 đến 10, và chỉ giành được đề cử chính thức khi có số điểm trung bình từ 8,25 trở lên.

Vì vậy, mặc dù số lượng các ca khúc nhạc phim gửi tới tranh giải Oscar năm 2012 là khá đông đảo, tuy nhiên chỉ có Man or Muppet và Real in Rio vượt qua được quy định này.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 84 năm của giải thưởng điện ảnh danh giá nhất hành tinh này, cuộc đua Nhạc phim hay nhất chỉ bao gồm hai ứng cử viên.

Trước đó, kỷ lục ít đề cử tranh giải Nhạc phim hay nhất từng được ghi nhận tại Oscar 2008, với ba đề cử. Và kỷ lục nhiều đề cử tranh giải tại hạng mục này thuộc về Oscar 1938, với 10 đề cử.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.