Ông thầy dạy làm hoa hậu

12/08/2010 04:40 GMT+7

(TNTS) Nam diễn viên Hollywood - Travis Aaron Wade đang có mặt tại VN để dạy các ứng viên dự thi hoa hậu diễn xuất và làm đẹp. Phóng viên TNTS đã đến tiếp cận vị “thầy” người Mỹ này.

“Hãy hít thở!”

“Chị chờ một chút nhé! - một người bên Công ty MV, đơn vị đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN (HHVN) 2010, vui vẻ nhắn lại cho tôi sau một cú “phone” - tôi đã gọi cho thầy, thầy nói sẽ xuống ngay bây giờ thôi...”. “Thầy” nào thế? - Tôi hơi ngỡ ngàng hỏi lại với hy vọng sẽ không có một sự sắp xếp nhầm lẫn nào về nhân vật mình sắp phỏng vấn. “Dạ, thì là thầy Travis ạ...”.

Suýt nữa thì tôi quên đi mất. Ngoài những vai diễn của mình trong các bộ phim Bí danh, War of the World... nam diễn viên Travis có mặt tại VCK HHVN 2010, còn với tư cách là chuyên gia đến từ trường Đào tạo phát triển nhân cách John Robert Power VN (JRP). Các thí sinh cũng như các nhân viên trong ê-kíp làm chương trình đều gọi anh theo một cách rất thân mật và trìu mến: “Thầy Travis”.

Rồi Travis xuất hiện: Áo thun trắng, quần “ngố”, chiếc ba-lô khá to trên đôi vai săn chắc cùng với nụ cười tươi rói. Anh bước về phía chúng tôi. Những bước chân sải rộng, rất nhanh nhẹn đã như “lên lại dây cót” cho cả không gian đang chùng và trầm lắng của đại sảnh khách sạn. Sau cái bắt tay thân mật và màn chào hỏi nhanh, cậu nhân viên bên MV lịch sự xin phép rút lui để dành thời gian cho cuộc trò chuyện riêng giữa chúng tôi.


Travis dạy cho các ứng cử viên HHVN 2010 các kỹ năng về diễn xuất. Ảnh: Duy Anh và BTC cuộc thi

- Chào Travis! - tôi nói nhanh -  Tôi đang hồi hộp đấy Travis à! Ồ! Thật sao - anh tỏ vẻ ngạc nhiên - Sao bạn lại hồi hộp thế?”. Ở Tuần Châu này, Travis đang tiếp xúc với rất nhiều người đẹp, những thí sinh dự thi HHVN. Anh đã huấn luyện cho họ rất nhiều về các kỹ năng làm đẹp. Nghe nói là thầy Travis rất nghiêm và... kỹ tính. Không biết là khi tiếp xúc với những người khác, ngoài thí sinh, thấy điểm gì đó chưa được đẹp, anh có lại “mắc bệnh nghề nghiệp” mà tiếp tục... cho ý kiến tôi không đây? Vậy sao? - vẻ mặt lúc này của Travis trở nên rất nghiêm túc - Vậy thì trước hết, bạn hãy... hít thở đã! Làm theo tôi nào... hít thở...

Nói rồi Travis nhắm hờ mắt lại, hít căng lồng ngực và từ từ thở ra. Và chỉ đến khi tôi cười và nói thật ra rằng: Tôi chỉ đùa anh một chút thôi, anh mới dừng lại và cười phá lên thật sảng khoái. Đó có phải là một bài tập quen thuộc mà anh hướng dẫn cho các thí sinh? Phải. Khi bạn hồi hộp hay mất bình tĩnh, hít thở sẽ có ích rất nhiều để giúp bạn đạt được trạng thái cân bằng trở lại...

- Tôi nghĩ nếu có một cuộc trò chuyện bên ngoài trời thì sẽ thoải mái hơn,  tôi gợi ý và Travis nhanh nhẹn tán đồng.

Việt Nam có rất nhiều người đẹp

*  Lý do nào khiến anh tham gia khóa huấn luyện cho các người đẹp VN?

- Tôi có ấn tượng rất tốt về người VN và các người đẹp VN. Thực ra năm 2008 tôi đã có mặt ở VN. Mai Phương Thúy và Thiên Lý là hai trong số những học viên đầu tiên mà tôi giảng dạy tại JRP. Họ thực sự là những người đẹp theo đúng chuẩn mực của cái đẹp trong quan điểm của tôi và tạo cho tôi nguồn cảm hứng dồi dào để giảng dạy. Có thể nói mối thiện cảm của tôi dành cho các người đẹp, các học viên người VN cũng được chắp cánh từ thời điểm đó.

* Anh quan niệm thế nào về cái đẹp?

- Quan niệm về cái đẹp của tôi rất rõ ràng. Tôi đã gặp nhiều người đẹp. Có thể nói cái đẹp đó trước hết là vẻ đẹp bề ngoài. Nhưng cũng như tôi đã nói rồi đấy, đến VN, tôi được gặp rất nhiều người đẹp với vẻ đẹp toát ra từ chính tâm hồn họ. Theo tôi, một người xứng đáng đạt được danh hiệu trong một cuộc thi sắc đẹp phải là một cô gái có sự cân bằng và dung hòa giữa vẻ đẹp bên ngoài cùng vẻ đẹp bên trong tâm hồn.

Đối thủ lớn nhất chính là bản thân mình

* Vậy công việc của anh tại khóa huấn luyện này là...?

- Tôi và các giáo viên khác như Polina (Polina Lomakina, cựu Hoa hậu Nga, huấn luyện viên catwalk tại cuộc thi HHVN 2010 - PV) dạy họ cách đi đứng, cách xoay người, tư thế ngồi, cách nói chuyện, cách biểu lộ cảm xúc hay trình bày, diễn đạt một vấn đề… Tóm lại, tôi mang tất cả những kinh nghiệm và cảm xúc của cuộc đời tôi cũng như 10 năm diễn xuất tại Hollywood để làm cho các thí sinh trở nên đẹp hơn, theo quan niệm của tôi, dĩ nhiên rồi. Có nghĩa là giúp họ tìm hiểu và khám phá chính vẻ đẹp tâm hồn của họ, làm thế nào để họ tự tin biểu lộ điều đó ra bên ngoài và rồi... tỏa sáng.

* Vậy cá nhân anh thấy việc đó có hiệu quả chứ?

- Tôi nghĩ là rất hiệu quả. Các thí sinh rất thông minh. Họ hiểu được tấm lòng, sự nhiệt tình của chúng tôi nên họ rất ham học hỏi. Tôi luôn nói với các thí sinh: Đối thủ lớn nhất của các thí sinh chính là bản thân họ, còn tất cả các thí sinh ở đây đều là người một nhà, đều phải yêu thương và trân trọng nhau. Cái mà tôi mang lại cho họ không phải là để họ chỉ sử dụng nó trong riêng có cuộc thi này, mà là để vượt qua chính bản thân họ để luôn trở thành người chiến thắng trong mọi cuộc thi, lâu dài hơn là trong suốt “đấu trường lớn nhất” đó chính là “cuộc đời”.

* Ồ Travis. Xem tôi đã nhìn thấy cái gì trên cánh tay của anh đây này. “Strength to change” - đó là một vết xăm phải không?

- À vâng, đó là chữ xăm bằng tay mà tôi thích nhất trong cả thảy... 7 chữ xăm trên cơ thể tôi (cười). Bạn xem này: Trên cánh tay nhé, trên bả vai nhé, trên ngực nhe... Mỗi chữ xăm đều gắn liền với một kỷ niệm hay một câu chuyện đáng nhớ. Nhưng Strength to change có thể nói là vết xăm đầu tiên của tôi. Tôi có nó từ 3 năm trước. Đây có thể coi là “chìa khóa của cuộc đời tôi”, châm ngôn sống của tôi, nó cũng là một câu chuyện dài. Nhưng tôi có thể nói vắn tắt thế này: Khi bạn muốn thay đổi điều gì đó, nếu không có sức mạnh bạn sẽ không thể làm được. Sức mạnh ở đây không đơn thuần là cơ học bình thường mà chính là sức mạnh từ ý chí, từ tâm hồn bên trong của chính bạn. Nó sẽ giúp bạn thực hiện được điều bạn muốn. Đó chính là lý do vì sao nó nằm ở trên cánh tay tôi, như nhắc nhở và tiếp thêm cho tôi sức mạnh.

* Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này.

Bích Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.