Ông chủ Minh Béo tự quét dọn sân khấu, chùi toilet để giảm chi phí

14/04/2015 19:54 GMT+7

(TNO) Là ông chủ của sân khấu Sao Minh Béo, nhưng thật bi hài là từ khi được làm chủ thì nghệ sĩ Minh Béo lại nghèo khổ hơn. Vì thế, anh không ngại chạy các show 'cỏ' và sẵn sàng xắn tay áo để làm việc như một ô-sin.

(TNO) Là ông chủ của sân khấu Sao Minh Béo, nhưng thật bi hài là từ khi được làm chủ thì nghệ sĩ Minh Béo lại nghèo khổ hơn. Vì thế, anh không ngại chạy các show “cỏ” và sẵn sàng xắn tay áo để làm việc như một ô-sin. 
Minh Béo không ngần ngại chạy các show 'cỏ' gom tiền về nuôi sân khấu - Ảnh: Nhân vật cung cấp
“Dù đời có héo, Minh Béo vẫn béo và tếu cứ tếu”. Minh béo hài hước nói như vậy khi tôi đến gặp anh. Theo nghệ sĩ hài này, từ ngày khai trương sân khấu do mình làm chủ thì cuộc đời anh trở nên… bi kịch hơn. Anh phải gồng mình, cày toát mồ hôi thì sân khấu mới tồn tại đến bây giờ.
“Mở mắt ra là phải có 15 triệu để trang trải chi phí. Bài toán cân đối thu chi như quả núi “đè” em ngất xỉu. Nhưng em quyết không bỏ sân khấu của mình vì đó là danh dự của người nghệ sĩ, vì sự sống của nhiều anh em đã đồng cam cộng khổ với mình”, Minh Béo tâm sự.
Ngày chưa làm ông chủ, Minh Béo còn kén chọn sô diễn, nhưng khi được làm chủ, chàng nghệ sĩ có thân hình hộ pháp phải nhận cả sô đám cưới, thôi nôi, đầy tháng, sinh nhật, tân gia… để gom tiền về nuôi sân khấu. Có lẽ cày như vậy nên khi tham gia chương trình Lục lạc vàng mới đây, anh đã ngất xỉu phải đi cấp cứu. 
Tội nghiệp chàng béo hơn khi không ít lần anh phải xắn tay áo quét dọn sân khấu, lau chùi nhà vệ sinh… để giảm bớt chi phí thuê người làm.
Nhìn vào cái sân khấu kịch hoành tráng, và một “bo-đì” béo tốt của Minh Béo, có ai ngờ hiện nay tài chính của Béo “gầy” kinh khủng. Minh Béo ngậm ngùi: “Hồi trước, không lúc nào trong túi của em dưới 5 triệu đồng, còn bây giờ nhiều khi trong túi chỉ có 5.000 đồng thôi. Ăn uống hay các khoản mua sắm, làm đẹp… cũng phải tiết kiệm tối đa". 
Dù gặp nhiều trở ngại nhưng Minh Béo vẫn quyết giữ sân khấu của mình - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Nhưng bi kịch "tiền khô cháy túi" đó không làm cho Minh Béo cảm thấy “đau khổ” bằng chuyện bạn bè cạn tình, cạn nghĩa. Từ khi Minh Béo ra riêng, anh đã mất một số bạn. “Nhiều đồng nghiệp ủng hộ, nhưng cũng có đồng nghiệp, anh em ganh ghét tìm cách hại mình. Thế mới buồn chứ. Cái vụ scandal tố em gạ tình là một kiểu hại tồi tệ nhất. Nhưng cây ngay thì không sợ chết đứng. Em đã gõ cửa tòa án, luật sư và rồi mọi chuyện đã rõ như ban ngày rồi”, Minh Béo chia sẻ.
Ông chủ sân khấu Sao Minh Béo còn đau đầu vì những nghệ sĩ mà anh đưa về đào tạo, tạo điều kiện để họ được sống với nghề, nhưng khi "đủ lông đủ cánh" họ lại bay mất. Có khi ông chủ phải hạ giọng năn nỉ để họ ở lại với sân khấu. 
Dù nghèo hơn và bị nhiều thứ cản trở, nhưng Minh Béo vẫn quyết tâm đầu tư cho sự nghiệp và luôn nuôi dưỡng những dự án táo bạo. Anh vừa ra mắt DVD ca nhạc Tâm sự anh hề. Tháng 7 này, Minh Béo sẽ thành lập hãng phim. Khoảng cuối năm nay, anh dự tính sẽ tổ chức live show hoành tráng để kỷ niệm 15 năm sự nghiệp.
Theo tiết lộ của anh, kịch bản cho live show này đã hoàn thành và đang vận động các nhà tài trợ khoảng 15 tỉ đồng để thực hiện. Live show này là câu chuyện cuộc đời của Minh Béo với sự tham gia của dàn diễn viên tạp kỹ hùng hậu. Ngoài ra, Minh Béo còn tạo hiệu ứng sân khấu gây sốc với máy bay trực thăng đổ bộ, hình ảnh phi thuyền của người ngoài hành tinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.