Oliver Stone làm phim về Hugo Chavez

22/06/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Nhà sản xuất phim người Mỹ Oliver Stone, fan lâu năm của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, dự định đưa cuộc đời của nhà lãnh đạo này lên màn ảnh rộng, theo hãng tin AFP ngày 22.6.

“Oliver Stone đang làm một bộ phim rất đẹp về chỉ huy của chúng ta, Hugo Chavez, mà dự án có thể hoàn thành trong những tháng tới”, AFP dẫn lời đương kim Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu tại một buổi tiếp tân ở bang Lara.

Ông Chavez qua đời ngày 5.3 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư và ngay trước khi ông có thể nhậm chức trong nhiệm kỳ thứ 3 của mình.

Ông Maduro, người được ông Chavez chọn làm người tiếp quản chức vụ của ông, nói rằng ông biết về bộ phim của ông Stone trong chuyến đi gần đây sang Paris (Pháp), chặng dừng cuối cùng của ông trong chuyến công du châu u đầu tiên trong vai trò Tổng thống Venezuela.

Tổng thống Maduro nói nhà sản xuất phim người Mỹ dự định thăm Venezuela trong thời gian sớm nhất có thể để thực hiện buổi chiếu ra mắt tại quốc gia Nam Mỹ bộ phim tài liệu có tựa đề The Untold History of the United States, tạm dịch Lịch sử chưa được kể về nước Mỹ, hoặc như cách nói của ông Maduro, “lịch sử của chủ nghĩa đế quốc Mỹ”.

“Chúng tôi rất háo hức chờ đón ông đến giới thiệu bộ phim này trên màn ảnh truyền hình Venezuela”, ông Maduro nói.

 
Các bộ phim khác của Stone bao gồm “Platoon”, “JFK”, “Natural Born Killers” và “Nixon”. Ông cũng đã đạo diễn bộ phim có tựa đề “W.”, một chân dung thật về cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, và những tác phẩm ăn khách như “Wall Street” và “Scarface”.

Theo đài Fox News, ông Stone, người từng 3 lần đoạt giải Oscar, đã nhiều lần thăm ông Chavez tại thủ đô Caracas. Ông đã phỏng vấn nhà lãnh đạo Venezuela hồi năm 2009 về bộ phim tài liệu có tựa đề Al Sur de la Frontera (tạm dịch Phía nam biên giới), trong đó ông bày tỏ sự bất bình với Tổng thống Mỹ khi đó là George W. Bush về sự thù địch đối với nhà lãnh đạo Venezuela.

Thông qua các cuộc phỏng vấn với ông Chavez và các nhà lãnh đạo khi đó của các nước Argentina, Brazil, Bolivia và Ecuador, bộ phim đã cho thấy một bức chân dung nhã nhặn về ông Chavez, xen lẫn với những đoạn mô tả những tường thuật tiêu cực của giới truyền thông và những phát biểu chỉ trích của giới chức Mỹ đối với Venezuela.

Những người chỉ trích nói rằng bộ phim mang tính thành kiến và phiến diện, do ông Stone không đưa vào phim những phát biểu của các đối thủ hoặc đề cập đến quan hệ không nồng ấm của ông Chavez với giới truyền thông.

Bất chấp quan hệ căng thẳng với Mỹ, ông Chavez lúc tại vị thường tiếp đãi những ngôi sao Hollywood, bao gồm các diễn viên Sean Penn, Danny Glover, Tim Robbins và Kevin Spacey, và thường tỏ ra hứng thú khi mô tả những cảnh phim Mỹ trong các bài phát biểu được phát trên truyền hình.

Trùng Quang

>> Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
>> Những khoảnh khắc cuộc đời Hugo Chavez
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58
>> Tổng thống Hugo Chavez về lại Venezuela
>> Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bị suy hô hấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.