Nữ hoàng truyền hình Oprah Winfrey giã từ khán giả

20/05/2011 01:57 GMT+7

3.000 khán giả đã đến sân vận động Chicago (Mỹ) để chia tay nữ MC quyền lực nhất trong giới truyền hình Mỹ - Oprah Winfrey đêm 18.5.

Với chương trình cuối mang tên Surprise Oprah! A farewell spectacular (tạm dịch: Ngạc nhiên cùng Oprah! Tạm biệt một chương trình), nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey chính thức nói lời chia tay với người hâm mộ. Chương trình Surprise Oprah! A farewell spectacular chia làm 2 phần và được phát sóng trên kênh ABC ngày 23 và 24.5 tới.

 

 Oprah Winfrey (giữa) và các ngôi sao trong đêm chia tay khán giả - Ảnh: Reuters

Bước lên sân khấu, diễn viên Tom Hanks nhận định: “Những chương trình của chị làm thế giới ngạc nhiên và nể phục bằng nghệ thuật rất riêng. Đêm nay chị đã đầu hàng nhưng tình yêu của công chúng dành cho chị vẫn còn mãi”. Còn danh ca Madonna phát biểu: “Chẳng có gì bí mật khi chị truyền cảm hứng cho hàng triệu khán giả, mà tôi là một trong số đó. Chị đã tranh đấu cho những điều mà chị tin là nên làm, thậm chí có thể gây cho chị tổn thương, khiến khán giả có thể quay lưng”. Trong khi ngôi sao Tom Cruise chỉ nói ngắn: “Chị luôn có sức mạnh rất riêng làm nên thông điệp gửi đến khán giả”. Maria Shriver, người vừa ly thân với chồng là “kẻ hủy diệt” Arnold Schwarzenegger sau xì-căng-đan con riêng được công bố trên báo đã thừa nhận Winfrey là người bạn thân nhất trong 30 năm qua của mình. “Chị đã dành cho tôi nhiều sự yêu thương, cổ vũ và không chỉ riêng tôi nhận được vinh dự ấy”, Shriver nói với khán giả. Will Smith thì kết luận: “Chị từng tuyên bố rằng nếu không làm MC sẽ trở thành giáo viên tiểu học. Thật ra Winfrey đang làm một giáo viên đấy chứ. Cả thế giới này là lớp học của chị ấy mà”.

Hãng tin Reuters (Anh) cho biết rất nhiều ngôi sao thế giới đã có mặt tại sân vận động chia sẻ với Winfrey, trong đó có Madonna, Beyoncé, vợ chồng Tom Cruise, vợ chồng Will Smith, Tom Hanks, Michael Jordan, Halle Perry, Aretha Franklin, Stevie Wonder, Simon Cowell… Khép lại quá khứ 25 năm lừng lẫy với show truyền hình mang tên mình, Oprah Winfrey đã đi vào lịch sử như một trong số những nhân vật quyền lực nhất về truyền thông của Mỹ. Bà là người Mỹ gốc Phi đầu tiên được vào danh sách tỉ phú thế giới và tạp chí Forbes xếp hạng 14 trong danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất hành tinh năm 2006.

Những vòng tay ôm chặt của bạn bè hòa với tiếng reo hò của khán giả. Chen lẫn đâu đó là nước mắt trong buổi chia tay nữ hoàng. Và Oprah Winfrey cũng khóc. Chính Winfrey chứ không phải ai khác đã tạo ra những chương trình truyền hình đề cao lòng chung thủy, lên án đàn ông phản bội và cảm thông với những phụ nữ bị lừa dối. Bà cũng nỗ lực chống lại nạn lạm dụng trẻ em. Thông qua chương trình của mình, Winfrey kêu gọi đóng góp cho Mạng lưới thiên thần giúp trẻ em châu Phi bị nhiễm HIV đang sống trong nghèo khó. Bà còn là người đồng sáng lập mạng truyền hình cáp dành cho phụ nữ mang tên Oxygen, Chủ tịch Công ty Harpo Productions kiêm chủ bút trang tin Oprah.com, gây quỹ giúp trẻ em bị tấn công tình dục. Bà nhận Giải thưởng nhân đạo Bob Hope tại lễ trao giải Emmy năm 2002 vì những cống hiến cho điện ảnh và truyền hình. Chia tay khán giả, Winfrey tập trung vào việc quản lý kênh truyền hình Oprah Winfrey Network.

Người phụ nữ từng bị cưỡng bức năm lên 9. 14 tuổi trượt dài trong cuộc sống phóng đãng nhưng biết tìm lại được giá trị cuộc sống và làm nên một sự nghiệp lẫy lừng. Người phụ nữ đó không ai khác là Oprah Winfrey.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, sự ra đi của Oprah Winfrey khiến nhiều khán giả tiếc nuối. Trong hạnh phúc, Winfrey đã phát biểu: “Tôi cảm thấy đêm nay tràn ngập tình yêu thương. Tôi cám ơn tất cả các bạn”.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.