Nữ hoàng Anh nhận giải danh dự BAFTA

05/04/2013 12:39 GMT+7

(TNO) Nữ hoàng Elizabeth của nước Anh vừa được trao tặng giải BAFTA danh dự vì những ủng hộ của bà cho ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Anh quốc.

(TNO) Nữ hoàng Elizabeth của nước Anh vừa được trao tặng giải BAFTA danh dự vì những ủng hộ của bà cho ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình Anh quốc, theo Reuters ngày 4.4 (giờ địa phương).

Kể từ khi lên ngôi vào năm 1952, Nữ hoàng Elizabeth đã không ngừng ủng hộ, bảo trợ cho nền công nghiệp giải trí của nước nhà.

Đặc biệt, tại Thế vận hội Olympic London 2012, đích thân Nữ hoàng đã tham gia diễn xuất cùng tài tử Daniel Craig (vào vai điệp viên 007 của phim James Bond) trong một đoạn phim ngắn chiếu trong lễ khai mạc Thế vận hội.

Nữ hoàng Anh nhận giải thưởng BAFTA danh dự
Nữ hoàng Anh nhận giải thưởng BAFTA danh dự - Ảnh: Reuters

Đoạn phim ngắn tái hiện cảnh chàng điệp viên 007 hộ tống Nữ hoàng từ cung điện Buckingham lên trực thăng đến sân vận động Olympic. Khi đoạn phim được chiếu trên màn hình lớn, một chiếc trực thăng thật cũng đã bay trên bầu trời sân vận động, và hai người nhảy dù (đóng vai Nữ hoàng và Daniel Craig) nhảy từ trực thăng xuống. Không lâu sau đó, Nữ hoàng xuất hiện trong trang phục giống hệt như trong phim.

Theo ông John Willis, Chủ tịch Viện Hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh quốc, với lối diễn xuất thần, Nữ hoàng Elizabeth đã trở thành “cô gái Bond (Bond Girls, danh xưng những nữ minh tinh xuất hiện bên cạnh James Bond - PV) đáng nhớ nhất”.

Lễ trao giải danh dự BAFTA cho Nữ hoàng diễn ra ở lâu đài Windsor gần London (Anh).

BAFTA là giải thưởng điện ảnh, truyền hình danh giá nhất của nước Anh, được so sánh với giải Oscar của Mỹ. Giải thưởng do Viện Hàn lâm Nghệ thuật điện ảnh và truyền hình Anh quốc trao tặng nhằm tôn vinh những cá nhân và những thành tựu xuất sắc nhất trong nền công nghiệp phim ảnh, truyền hình.  

Thùy Dung

>> “Nữ hoàng Elizabeth” tìm lại hào quang xưa
>> Ben Affleck thắng lớn tại BAFTA 2013
>> Nữ diễn viên áp đảo đề cử “Rising Star” của BAFTA
>> The artist" thắng giải BAFTA 2012
>> “The Artist” dẫn đầu đề cử BAFTA 2012  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.