NSƯT Thành Lộc: Thành tâm với đời sẽ có nhiều lộc

20/01/2015 20:14 GMT+7

(TNO) "Nếu như có kiếp sau, tôi không muốn đầu thai nữa. Tôi chỉ muốn làm những hồn ma vất vưởng, phù hộ cho những ai có tài mà bị đì"…

(TNO) "Nếu như có kiếp sau, tôi không muốn đầu thai nữa. Tôi chỉ muốn làm những hồn ma vất vưởng, phù hộ cho những ai có tài mà bị đì"…
Nghệ sĩ Thành Lộc giao lưu với độc giả - Ảnh: Lộ DiêuNghệ sĩ Thành Lộc giao lưu với độc giả - Ảnh: Lộ Diêu
Đó là ước muốn rất lãng mạn của nghệ sĩ Thành Lộc trong cuốn tự truyện Tâm Thành và Lộc Đời. Anh vừa có buổi giao lưu ra mắt cuốn sách với độc giả chiều 20.1 tại TP. HCM.
Nhà văn Nguyễn Thị Minh Ngọc là người chấp bút cho cuốn sách. Thành Lộc chia sẻ: "Nếu như không có chị thì không có cuốn sách Tâm Thành và Lộc Đời này, chị là người chấp bút và nghĩ ra cái tựa này”.
“Lúc còn nhỏ đã đi hoạt động văn nghệ với cái tên bé Thành Tâm, sau này, khi tốt nghiệp đại học, mình lấy nghệ danh Thành Lộc. Cuốn sách là sự kết hợp hai cái tên này, nó cũng hợp với những câu chuyện mà mình đã kể trong cuốn sách”, Thành Lộc bộc bạch.
Rất đông độc giả có mặt để gặp gỡ, giao lưu với “phù thủy sân khấu”, người đã có 45 năm gắn liền với nghiệp diễn ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thành Lộc cho biết, có lần anh diễn vở Cậu bé rừng xanh, đang treo lơ lửng trên sân khấu thì dây bị đứt, té xuống, nhưng vẫn cố đứng lên để diễn tiếp, sau đó mới vào bệnh viện, những ngày sau đó phải ngâm mình trong thuốc và tưởng chừng như không thể đứng dậy và tiếp tục diễn được nữa.
Rất đông khán giả là fan “ruột” của nghệ sĩ Thành Lộc - Ảnh: Lộ Diêu
Rất đông khán giả là fan “ruột” của nghệ sĩ Thành Lộc - Ảnh: Lộ Diêu
Tuy khó khăn nhưng Thành Lộc rất nặng tình với nghề. Cuốn sách cũng là một thông điệp mà anh chia sẻ với thế hệ trẻ về một con người luôn luôn lạc quan, với tâm thái ổn định.
Anh luôn nhắc mình tập buông xả mọi sự sân si, đàm tiếu để sống và cống hiến. Anh cho biết: “Suy cho cùng thì chỉ có khán giả bỏ mình, họ mà không theo mình nữa thì mình chỉ có chết. Mà để khán giả không bỏ thì mình phải làm việc tử tế”.
Chính vì hiểu những khó khăn trải qua, nên Thành Lộc chia sẻ: "Bản thân mình sống trong thời đại mà người ta bị đì cũng nhiều. Ở đâu cũng vậy, nên kiếp sau mình muốn làm một hồn ma vất vưởng, mình sẽ có cơ hội bay đi khắp nơi để nhìn thấy ai khốn khổ thì mình giúp".
Trong sự nghiệp của mình, Thành Lộc có hơn 600 vai diễn, hóa thân thành biết bao nhiêu nhân vật, đã sống và chết bao nhiêu lần trên sân khấu, đã bị thất tình, bị phản bội… Lúc thì Thành Lộc làm vua, lúc làm giặc, lúc thì hóa thành ông lão, lúc là đứa trẻ tung tăng.
Giữa sân khấu cuộc đời điên đảo đảo điên, Thành Lộc đã khóc cười với vai diễn, và anh đúc kết rằng: Hãy thành tâm với đời thì đời sẽ cho ta thật nhiều lộc…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.