NS Hoài Linh vào vai thầy đờn

06/08/2012 09:48 GMT+7

Đoàn làm phim Khúc Nam ai của Hãng phim Việt Kỳ Ảo đã ra mắt sáng 4-8. Phim do đạo diễn Hồ Ngọc Xum và Võ Thị Nhị Hà dàn dựng.

Bộ phim dài 30 tập sẽ được phát sóng trên kênh truyền hình SCTV14. Nghệ sĩ (NS) Hoài Linh cho biết anh được mời đóng vai thầy đờn Bảy Mến trong gánh hát Hương Thu. Trong một lần quyết định chọn nhân vật Trang Nam Ai thế vai Điêu Thuyền, ông đã đưa cô đào bất đắc dĩ này (vai do NS Thanh Thủy thể hiện) trở thành nổi tiếng.

Bộ phim không chỉ nói về những cảnh đời gian truân đến với nghề mà còn mong muốn nói lên nỗi khát vọng của giới trẻ muốn chung sức với thế hệ NS đi trước, cùng tâm nguyện làm đẹp cho sàn diễn cải lương. Lần đầu tiên một bộ phim truyền hình có sự tham gia của nhiều NS sân khấu: Hoài Linh, Mộng Tuyền, Võ Minh Lâm, Mai Thế Hiệp, Lam Tuyền, Diệu Đức, Tấn Giao, Giang Bích Phượng, Lê Hồng Thắm…

Đặc biệt, 2 NS Kiều Oanh và Tuấn Hùng đã từ Mỹ về Việt Nam để tham gia bộ phim này. NS Tuấn Hùng là con trai của đôi NS Kiều Lệ Mai – Minh Đức đang định cư tại Pháp. Bốn NS tham gia ban cố vấn về bộ môn nghệ thuật cải lương gồm: soạn giả Lam Tuyền (con trai của soạn giả Yên Lang), NS Mộng Tuyền, nhạc sĩ Thái An, họa sĩ Trịnh Thiên Tài.

Theo T.Hiệp / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.