Nổi tiếng nhờ hát dở

06/04/2011 13:03 GMT+7

(TNTS) Tính đến nay đã có gần 80 triệu người đã nghe qua ca khúc Friday trên YouTube. Khoảng 180 nghìn người xem ấn vào nút "like" (thích) trong khi có đến gần 2 triệu người khác ấn nút "dislike" (không thích). Cô bé Rebecca Black, 13 tuổi trở thành người hát dở nhất nhưng được quan tâm nhiều nhất trên YouTube.

Ca khúc 99 xu bán chạy nhất

Ca khúc Friday của Rebecca Black được tải lên trang YouTube hồi đầu tháng 2.2011 bởi Ark Music Factory, một công ty có trụ sở tại Los Angeles. Bố mẹ của Rebecca đã thuê công ty này sáng tác ca khúc trên cho cô con gái của họ. Từ khi ra mắt, video của cô bé 13 tuổi nhận được đủ lời chê bai của mọi người. Tạp chí Time miêu tả lời ca khúc Friday như một "xác tàu hỏa" và toàn bộ video là "đáng sợ nhưng hài hước". Những đánh giá của mọi người trên Yahoo! Music khá gay gắt: "một ca khúc khủng khiếp", "thật điên rồ", "hát quá tệ", "những lời ca thật ngớ ngẩn" và "ca khúc không dành cho tất cả mọi người". Có người còn đặt câu hỏi: "Friday của Rebecca Black trên YouTube có phải là ca khúc tệ nhất từ trước đến nay không?".

 
Rebecca tại chương trình The Tonight Show with Jay Leno tháng 3.2011 - Ảnh: diariofemenino 3

Mặc cho những lời chê bai cứ tuôn ra, ca khúc bị ghét nhất từ trước đến nay vẫn thu hút người xem và lọt vào danh sách "Những ca khúc 99 xu bán chạy nhất của iTunes" hôm thứ hai và hàng loạt những clip "nhại" cũng đua nhau xuất hiện. Trước sự việc này, blogger âm nhạc Lyndsey Parker tỏ ra rất bức xúc khi viết trên trang Music của Yahoo: "Không hiểu sao một cô nàng vô danh lại bất ngờ thành sao trên mạng trong khi nhiều ca sĩ có giọng ca tuyệt vời phải lao động vất vả mới được mọi người biết đến".

Lady Gaga thích Rebecca Black

Tại buổi phỏng vấn của Google vào cuối tuần qua, cô ca sĩ lập dị Lady Gaga đã không tiếc lời khen ngợi cô bé 13 tuổi Rebecca Black: "Tôi chưa từng xem Friday nhưng cô bé thật xuất sắc khi có thể gây sốt chỉ trong vòng một đêm". Trước đó, Simon Cowell, vị giám khảo khó tính của nhiều cuộc thi âm nhạc lớn như Pop Idol, American Idol, The X Factor hay Britain's Got Talent cũng tỏ ra thích thú với video gây sốt này. Từ lâu Simon Cowell luôn nổi tiếng với việc "tiết kiệm" lời khen nhưng ông phát biểu trên tạp chí People rằng: "Tôi thích Rebecca. Cô bé thật tuyệt khi được nhiều người biết tới và gây ra những cuộc tranh luận nảy lửa. Tôi muốn gặp cô bé". Trong khi đó, Miley Cyrus - một ca sĩ nổi tiếng khác lại tỏ ra không mặn mà với hiện tượng mang tên Rebecca Black, cô nói: "Trở thành nghệ sĩ rất khó. Không phải chỉ cần đăng tải ca khúc của mình lên YouTube và sau đó đi tour là đã trở thành nghệ sĩ".

Sau một tuần gây sốt trên mạng và bị chê bai, Rebecca Black đã xuất hiện trong chương trình Good Morning America của ABC để nói về ca khúc Friday. Dù chỉ mới 13 tuổi nhưng cô bé có phong thái chững chạc. Rebecca Black cho biết lần đầu tiên đọc những lời bình luận cô đã khóc: "Mọi người đang hùa vào bắt nạt tôi. Thậm chí còn có người đe dọa giết tôi. Có lẽ tôi không nên thực hiện video clip đó. Nhưng bây giờ tôi không tin là mình có một giọng hát tồi". Cô bé hát dở nhất từ trước đến nay trên YouTube còn chia sẻ việc sắp ra album đầu tay và chuẩn bị ra mắt single tiếp theo mang tên LOL có nội dung xoay quanh việc nhắn tin trên điện thoại. Rebecca Black còn mong muốn có một ngày sẽ được song ca cùng thần tượng của mình là hoàng tử YouTube Justin Bieber. Cô cũng dự định đăng ký thi American Idol khi đủ tuổi.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.