Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 9: Vũ Song Vũ, tài năng nhờ học lỏm

28/04/2015 09:04 GMT+7

(TNO) Sớm nổi danh trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent 2012 , sau 3 năm gặp lại Vũ Song Vũ, cậu bé hát My heart will go on “đốn” tim khán giả đã có dự định rẽ sang hướng khác: hội họa.

(TNO) Sớm nổi danh trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam’s Got Talent 2012, sau 3 năm gặp lại Vũ Song Vũ, cậu bé hát My heart will go on “đốn” tim khán giả đã có dự định rẽ sang hướng khác: hội họa.

Vũ Song VũVũ Song Vũ nổi lên từ Vietnam’s Got Talent 2012
Vũ Song Vũ, 16 tuổi, đến từ TP.Hải Phòng, một thời gian gây sốt trên YouTube với hàng loạt clip em đã thể hiện rất thành công trên sân khấu như Bà tôi, Lòng mẹ, My heart will go on.
Sinh ra trong gia đình kinh tế còn nhiều khó khăn, mẹ làm nghề cắt tóc nuôi Vũ và anh trai khôn lớn. Cuộc sống bận rộn khiến chị Vũ Thu Hà nhiều khi không để ý đến năng khiếu của con. Anh trai Vũ Trọng Khanh là người phát hiện ra khả năng ca hát của Vũ từ năm em 4 tuổi. Ngày đó, Vũ chưa biết một chữ tiếng Anh nào nhưng nghe bài hát tiếng Anh vài lần, cậu hát lại được, phát âm những câu từ trong bài khá đúng. Có lần Vũ tâm sự riêng với mẹ: “Con không nhớ từ khi nào mình lại thích hát. Chỉ nhớ là mẹ mua về một số đĩa nhạc nước ngoài, con nghe thấy ngộ ngộ rồi thích thích, sau đó là tập tành hát theo”.
Điều kiện kinh tế không cho phép Vũ đến các nhà văn hóa học hát, học tiếng Anh. Cậu bé học mọi thứ qua nghe nhạc, xem phim, xem truyền hình. Anh trai Vũ Trọng Khanh là cây văn nghệ ở trường nên thỉnh thoảng dạy Vũ cách hát.
Vietnam’s Got Talent mùa giải đầu tiên dù không nhận được ngôi vị quán quân nhưng Vũ Song Vũ vẫn để lại nhiều ấn tượng đẹp. Sau đó một năm, năm 2013, khi The Voice Kids khởi động tại Việt Nam mùa thứ nhất, Vũ đã khiến khán giả ngỡ ngàng khi xuất hiện chững chạc, cao lớn hơn, trưởng thành hơn. Với chất giọng khỏe khoắn, Vũ Song Vũ sau đó trở thành một trong những thí sinh nổi bật của đội huấn luyện viên Thanh Bùi.
Giờ gặp lại, bất ngờ khi thấy Vũ ra dáng một thanh niên, hiện là học sinh Trường THPT Trưng Vương, quận 1, TP.HCM.
Chọn con đường an toàn
Tài năng ca hát được thừa nhận, tuy nhiên trong tương lai, gia đình muốn Vũ chọn con đường khác, không theo nghệ thuật lâu dài.
Vũ Song Vũ 4Niềm đam mê thực sự của Vũ chính là hội họa
Chị Hà cho hay, sau cuộc thi The Voice Kids, để con trai có thể theo khóa học bổng thanh nhạc Soul Music Academy, chị nghỉ việc tại Hải Phòng, theo con vào Nam. Tuy nhiên, người mẹ lo lắng con mình đam mê và đi theo con đường ca hát sẽ phiêu lưu, phức tạp, khó tìm kiếm cho mình những hạnh phúc riêng. Chị không muốn Vũ bị đánh mất tuổi thơ, muốn con được học văn hóa, vui chơi, phát triển toàn diện. Mẹ của tài năng nhí cho rằng ca hát chỉ là sở thích chứ chưa hẳn là đam mê của con trai. Niềm đam mê thực sự của cậu bé chính là hội họa.
Theo chia sẻ của gia đình, Vũ mê vẽ và vẽ rất đẹp. Ngôi nhà ở Hải Phòng trước đây và Sài Gòn bây giờ treo nhiều tranh của Vũ. Chỉ cần một tờ giấy và một cây bút là Vũ có thể ở nhà suốt để vẽ. Có những ngày vẽ suốt từ sáng đến tối không biết chán.
Ngoài vẽ phong cảnh, nhà cửa, Vũ còn có thể sáng tác truyện tranh. Gia đình đang hướng cho Vũ theo những ngành nghề có thể dựa trên thế mạnh hội họa như kiến trúc, thiết kế nội thất... Theo mẹ Vũ, đây sẽ là con đường bền vững, an toàn hơn cho con trai mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.