Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 8: Cuộc dạo chơi nghệ thuật của Trần Linh Nhi

27/04/2015 09:05 GMT+7

(TNO) Không phải gia đình nào cũng sẵn sàng cho con theo đuổi nghệ thuật, dù có điều kiện kinh tế và biết năng khiếu của con. Với nhiều bậc làm cha mẹ, họ muốn các con được phát triển toàn diện, sống đúng lứa tuổi trước khi phải ép mình trong một môi trường rèn luyện căng thẳng.

(TNO) Không phải gia đình nào cũng sẵn sàng cho con theo đuổi nghệ thuật, dù có điều kiện kinh tế và biết năng khiếu của con. Với nhiều bậc làm cha mẹ, họ muốn các con được phát triển toàn diện, sống đúng lứa tuổi trước khi phải ép mình trong một môi trường rèn luyện căng thẳng.

Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 8: Cuộc dạo chơi nghệ thuật của Trần Linh Nhi 1Trần Linh Nhi - Ảnh: NVCC
Trần Linh Nhi có biệt danh là “Khủng long Hải Phòng”, một trong nhiều tài năng nhí được đánh giá cao tại The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2014, tuy nhiên gia đình cô bé 12 tuổi xác định, nghệ thuật không phải là đích đến sau cùng.
Nhi sinh năm 2003, là một nhân tố gây sốt ở mùa thứ hai show truyền hình thực tế ăn khách - The Voice Kids 2014. Linh Nhi ghi điểm ở giọng hát đầy nội lực, chất giọng khỏe, cao vút. Kết thúc chương trình, cô bé tiếp tục ở Hải Phòng học văn hóa.
Có lợi thế hơn nhiều thí sinh khác khi có ông nội, các bác và bố đều tham gia nghệ thuật, từ nhỏ Linh Nhi đã thừa hưởng gen của gia đình, bộc lộ khả năng ca hát. Từ 4 đến 5 tuổi, cô bé đã dễ dàng bắt chước và hát lại đúng lời, đúng giai điệu mỗi bài hát trên truyền hình. Cuối tuần, gia đình cho Nhi đến học ở nhà văn hóa thiếu nhi thành phố Hải Phòng. Từ năm 2008 đến nay, cô bé tuổi Quý Mùi luôn giành giải thưởng cao tại hội thi Sơn ca đất cảng.
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 8: Cuộc dạo chơi nghệ thuật của Trần Linh Nhi 2
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 8: Cuộc dạo chơi nghệ thuật của Trần Linh Nhi 3Trần Linh Nhi và gia đình - Ảnh: NVCC
Bố là người gợi ý, cũng là người khuyến khích con gái tham gia The Voice Kids 2014. Thừa hưởng gen của gia đình, được rèn luyện tại nhà văn hóa, có phong cách biểu diễn chuyên nghiệp, “Khủng long Hải Phòng” có phần nổi trội hơn so với nhiều thí sinh khác tại ngay những vòng đầu. Đến giờ, nhiều người vẫn nhớ hình ảnh cô bé bụ bẫm với giọng hát đầy nội lực khi trình diễn Ngọn lửa cao nguyên hay Bay qua biển Đông.
Đã từng tham gia và thấy được sự phức tạp của con đường nghệ thuật, từ sau cuộc thi Giọng hát Việt nhí, anh Thắng, bố Linh Nhi quyết định cho con gái ở lại Hải Phòng để tiếp tục đến trường. Anh chia sẻ: “Tương lai của cháu còn lâu dài. Gia đình không muốn cháu bị đánh cắp mất tuổi thơ của mình nên quyết định cho cháu ở lại Hải Phòng, học tốt văn hóa. Gia đình không có ý định cho cháu theo nghệ thuật lâu dài”.
Cô học sinh lớp 6D9 trường THCS Trần Phú, Hải Phòng vẫn giữ nét hồn nhiên của tuổi 12. Nhi học rất giỏi, thông minh. 6 tuần nghỉ học để tham gia Giọng hát Việt nhí nhưng cô bé vẫn theo kịp chương trình và đạt kết quả tốt trong các kỳ thi của trường. Nhi thích vẽ tranh và học văn. Cô bé chia sẻ rất hồn nhiên: “Vẽ và hát là niềm đam mê của con. Nhưng con mong muốn trong tương lai làm cô giáo dạy văn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.