Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 7: Hiện tượng lạ Đăng Quân

26/04/2015 10:14 GMT+7

(TNO) Ngày chứng kiến Đăng Quân (lúc đó 11 tuổi) dắt Bảo Ngọc nhảy, xoay, nhào lộn trên sân khấu Vietnam’s Got Talent , nhiều người biết chắc chắn cậu bé này sẽ còn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

(TNO) Ngày chứng kiến Đăng Quân (lúc đó 11 tuổi) dắt Bảo Ngọc nhảy, xoay, nhào lộn trên sân khấu Vietnam’s Got Talent, nhiều người biết chắc chắn cậu bé này sẽ còn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật.

Đăng Quân (trái) và gia đình
Cháu 5 tuổi dạy nhảy cho bà 60 tuổi
Nguyễn Đăng Quân từ nhỏ đã khác người. Khi em 3 tuổi, ông bà nội và các bạn của ông bà hay tập trung học khiêu vũ tại nhà. Quân khoanh chân ngoan ngoãn ngồi xem, không nũng nịu, mè nheo. Một ngày, Quân chạy đến thì thầm vào tai bà “bà ơi, bà nhảy sai rồi”, rồi cậu bé lũn chũn giậm chân, tay, miệng nhẩm điếm. Bà nội vẫy Quân lại bảo nhảy cho bà xem. Cậu bé dắt tay bà nội nhảy trước những cặp mắt mở tròn xoe của bao nhiêu người.
Tin “thằng Quân bé tí mà đã học lỏm ông bà học nhảy” lan khắp xóm. Mẹ Quân bận rộn công việc thợ may, bố ốm đau, cũng chưa ai nghĩ cho cậu bé đi học ở đâu. Năm Quân 5 tuổi, ông bà mỗi khi đi nhảy ở công viên thì dắt cháu đi theo, vừa để xem cháu có khả năng không, đỡ chi phí tốn kém.
Sau đó vài tuần, cậu bé 5 tuổi đã thành “cục cưng” của đội nhảy công viên. Các ông bà ai cũng thích để Quân dẫn nhảy, dù để học với Quân, các ông cụ bà cụ phải cúi lưng để chạm tay cậu bé lẫm chẫm như hạt mít.
Đăng QuânQuân giờ đã ra dáng một thiếu niên
Lớp 1 đã là “sao của đường phố”
Từ ngày vào lớp 1, mẹ Quân tá hỏa khi ngày nào cũng thấy quần áo cậu bê bết đất cát, khuỷu tay, đầu gối xây xát. Một bà hàng xóm mách: “Ngày nào thằng Quân cũng đứng giữa đường Nguyễn Khuyến, nhảy hip-hop loạn xạ. Trẻ con người lớn đứng vòng trong vòng ngoài xem, tắc cả đường”.
8 tuổi, Quân mới được bố mẹ cho đến học ở trường thể dục thể thao 10.10 (khu tập thể Giảng Võ, Hà Nội) và nhanh chóng trở thành học sinh xuất sắc. Gia đình chuyển sang CLB Họa Mi để cậu phát triển tốt hơn. Sau đó, bố mẹ Quân gửi con sang trung tâm dance sport của huấn luyện viên Chí Anh để con trai phát triển cao hơn nữa khả năng. Học phí những năm 2009 - 2010 là 500.000 đồng cho 1 giờ học, trong khi đó, Quân cùng các bạn ở CLB Họa Mi đi diễn chỉ được 50.000 đồng/buổi/người. Kinh tế gia đình không cho phép, năm 2010, Quân nghỉ học nhảy ở các trung tâm, thi thoảng em đi diễn trong các chương trình của các cô chú thân quen.
Đăng QuânCuộc thi Vietnam’s Got Talent không làm thay đổi nhiều cuộc sống của cậu học sinh cấp 2
Năm 2011, Vietnam’s Got Talent tìm thí sinh cho mùa đầu tiên, mẹ Đăng Quân đánh liều cho con thử thi. Bố mẹ Quân rủ bé Bảo Ngọc (ngày đó 6 tuổi) từng học cùng trung tâm Họa Mi với Quân đi thi cùng anh. Hai anh em lấy ngay bài từng diễn quen thuộc để thi. Những bài thi của hai thí sinh nhí được phối gồm toàn những động tác khó, đòi hỏi bản lĩnh của người diễn như xoay vòng, trượt trên mặt sàn, quay trên không trung. Đăng Quân làm chủ được cả. Cái cách đánh mặt của nghệ sĩ dance sport nhí trên sân khấu sớm gây ấn tượng mạnh với cả ban giám khảo, khán giả ngay những vòng thi đầu tiên.
Cuộc thi Vietnam’s Got Talent không làm thay đổi nhiều cuộc sống của cậu học sinh cấp 2. Quân vẫn giản dị, thích dạy các em nhỏ học nhảy, đùa vui với các bạn, thích nuôi chó mèo, chuột hamster, thích học văn và môn giáo dục công dân. Không được đến các trung tâm chuyên nghiệp về dance sport, Quân và các anh chị trong CLB Họa Mi năm xưa vẫn tự tập luyện với nhau, diễn trong các mini show, đám cưới, sự kiện, thù lao ít ỏi nhưng quan trọng là vui, được thể hiện bản thân.
Hiện tượng lạ Đăng QuânĐăng Quân và bạn nhảy Thùy Dương
Quân sẽ đăng ký vào khoa thanh nhạc một trường trung cấp nghệ thuật, sau khi kết thúc chương trình lớp 9 trong năm nay. Có thể vài năm nữa, Quân sẽ vào TP.HCM lập nghiệp. Quán quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam mong muốn được hát và nhảy. Dù biết con đường theo nghệ thuật là chông gai, nhiều cám dỗ, tuy nhiên gia đình Quân đã xác định trước tâm lý cho con. “Chúng tôi luôn muốn các con được sống đúng theo ước mơ của mình, học cách trưởng thành hơn, đó là khi tôi thấy các con hạnh phúc nhất”, chị Nguyễn Thủy, mẹ của Đăng Quân bộc bạch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.