Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 3: Cô bé nhà nông Thiện Nhân và hành trình chinh phục giấc mơ

22/04/2015 07:00 GMT+7

(TNO) Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Bình Định, cô bé Nguyễn Thiện Nhân bỗng chốc trở thành cái tên mà ai ai cũng biết từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Dẫu vậy, ở cô bé này có rất nhiều điều khác biệt so với những quán quân nhí khác…

(TNO) Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại Bình Định, cô bé Nguyễn Thiện Nhân bỗng chốc trở thành cái tên mà ai ai cũng biết từ sau chương trình Giọng hát Việt nhí 2014. Dẫu vậy, ở cô bé này có rất nhiều điều khác biệt so với những quán quân nhí khác…
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Thiện Nhân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 Thiện Nhân - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Tiếng hát vượt qua những cánh đồng
Thiện Nhân sinh ra trong một gia đình nhà nông ở Bình Định, bố mẹ quanh năm đầu tắt mặt tối với ruộng đồng. Chuyện “văn nghệ, văn gừng” dĩ nhiên chỉ dừng lại ở mức hát cho vui.
Cô út Thiện Nhân từ 5 tuổi đã mê hát karaoke. Nhà không có máy vi tính, cô bé chỉ tiếp cận âm nhạc qua truyền hình, băng đĩa, thỉnh thoảng mượn điện thoại của anh trai để nghe nhạc rồi tập hát theo. Ngay cả gia đình cũng không chú ý lắm đến khả năng ca hát của em.
Anh trai của Thiện Nhân kể lại: “Lúc đó, gia đình thấy bé Út thích hát thôi chứ không nghĩ là bé có thể đi thi này thi nọ”. Mãi đến cuối năm cấp 1, khả năng ca hát của Thiện Nhân vô tình được cô giáo biết đến và đăng ký cho em trình diễn trước toàn trường. Từ đó, giọng hát ngọt ngào của cô bé mới bắt đầu được biết đến nhiều hơn.
Sau khi bỏ lỡ mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí vì… nhút nhát, Thiện Nhân được anh trai đăng ký cho tham gia để dạn dĩ hơn và không ngờ lại chinh phục được cả 4 huấn luyện viên lẫn khán giả ngay từ vòng Giấu mặt.
Thiện Nhân tập đàn tại nhà ở TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thiện Nhân tập đàn tại nhà ở TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Từ khi xuất hiện trong chương trình Giọng hát Việt nhí 2014 và đoạt giải cao nhất, cái tên Thiện Nhân đã không còn xa lạ với người dân Bình Định. Đến thôn Quang Hy (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, Bình Định) hỏi thăm "nhà bé Thiện Nhân", hầu như người dân nào ở đây cũng biết.
Ngày cô bé từ TP.HCM về nhà sau khi đăng quang, đông đảo người dân ở các thôn, các xã lân cận và cả người từ những nơi xa cũng kéo đến để chúc mừng. Thậm chí có ngày, gia đình cô bé phải đón khách từ 8 giờ sáng đến 12 giờ đêm.
"Có bữa tôi phải tiếp khách từ sáng tới chiều, không có thời gian nghỉ ngơi, ăn cơm, vậy là ngất xỉu luôn. Bé Út (Thiện Nhân - PV) liên tục phải chụp hình với khán giả nên cũng... xỉu luôn", mẹ Thiện Nhân kể lại.
Ngày Thiện Nhân trở về quê tham gia chương trình Khát vọng trẻ 9 (do Báo Thanh Niên tổ chức), căn nhà nhỏ của gia đình đã được sửa sang lại khang trang hơn một chút để tiện tiếp khách khứa. Dẫu vậy, nếp sống của gia đình vẫn không có gì thay đổi. Bố mẹ của quán quân Giọng hát Việt nhí 2014 vẫn ngày ngày ra đồng, lo cho cây lúa, cây ngô. Khác biệt lớn nhất là chuyện cô Út chuyển vào TP.HCM học tập…
Thiện Nhân và mẹ - Ảnh: Thiên Hương
Thiện Nhân và mẹ - Ảnh: Thiên Hương
Không chạy show, không thích làm ca sĩ
Sau khi đăng quang quán quân Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã vào Sài Gòn học tập và theo đuổi đam mê ca hát. Hiện cô bé đang ở cùng các anh chị trong một căn hộ chung cư khang trang của người cậu tại TP.HCM.
Hằng ngày, quán quân Giọng hát Việt nhí được chị gái đưa đón đi học. Dù vào học trễ 1 tháng vì phải tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí nhưng với nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của gia đình, Thiện Nhân đã nhanh chóng bắt bắt kịp bạn bè trong lớp. Học kỳ 1 vừa qua, cô bé đạt loại khá và cũng dần vượt qua nỗi sợ các môn từng yếu như Toán và Anh văn.
Tuy cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng gặp Thiện Nhân bây giờ và Thiện Nhân của trước khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí không khác biệt mấy. Vẫn chất giọng đặc sệt Bình Định, vẫn kiểu “nghịch ngầm” đáng yêu, vẫn cách nói chuyện và suy nghĩ hồn nhiên, cô bé gốc nhà nông lại càng được khán giả yêu quý nhiều hơn.
Thiện Nhân nhanh chóng bắt kịp bạn bè và đạt học lực khá trong học kỳ 1 vừa qua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Thiện Nhân nhanh chóng bắt kịp bạn bè và đạt học lực khá trong học kỳ 1 vừa qua - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Điều đặc biệt ở Thiện Nhân là cô bé không chạy show nhiều mà chỉ thỉnh thoảng tham gia một số chương trình để thỏa niềm đam mê ca hát của mình. Cô bé luôn được huấn luyện viên Cẩm Ly kèm cặp, nhắc nhở phải tập trung vào việc học là chính. Ngay cả album đầu tay mà Thiện Nhân ra mắt vào đầu năm nay cũng được em tranh thủ thu âm vào dịp cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học.
Ca sĩ Cẩm Ly chia sẻ: "Ngay từ đầu, Ly đã nói với các bé trong đội của mình rằng quan điểm của Ly là không ủng hộ các con chạy show khi còn quá nhỏ. Ở tuổi này, các con phải đặt việc học lên hàng đầu".
Ước mơ của Thiện Nhân cũng không phải trở thành ca sĩ như bao đứa trẻ thích ca hát khác mà là trở thành một giáo viên dạy nhạc để dạy cho các em nhỏ không có điều kiện học âm nhạc ở khắp mọi nơi. Còn mong muốn hiện tại của em đơn giản là mong mau đến lễ, đến hè để được về nhà với bố mẹ.
Thiện Nhân cho biết dịp tết Ất Mùi vừa qua, suýt chút nữa em đã không thể lên máy bay về quê do chị gái mang hết giấy tờ về Bình Định. Cũng may mọi việc cũng nhanh chóng được giải quyết.
Dù vào TP.HCM được nhiều tháng, mẹ cũng thỉnh thoảng vào thăm nhưng cứ mỗi lần rời quê để trở lại Sài Gòn, cô bé đều khóc ngon lành. Hôm gặp Thiện Nhân ở sân bay Phù Cát vào cuối tháng 3, mắt cô bé đỏ hoe vì lại phải xa gia đình sau hai ngày ở quê tham gia chương trình Khát vọng trẻ do Báo Thanh Niên tổ chức tại Bình Định…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.