Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh hát hay khi chưa biết chữ

21/04/2015 07:00 GMT+7

(TNO) 15 tuổi, cao lớn, ra dáng một thanh niên, Quang Anh, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đang là học viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia, Hà Nội.

(TNO) 15 tuổi, cao lớn, ra dáng một thanh niên, Quang Anh, quán quân Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đang là học viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia, Hà Nội.

Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh The Voice Kids ngày ấy - bây giờ 1Quang Anh hát hay từ khi còn nhỏ - Ảnh gia đình cung cấp
Hát hay trước khi biết chữ
Sinh ngày 18.3.2001, cậu bé có mẹ và anh trai là diễn viên đoàn chèo thành phố Thanh Hóa nên sớm thừa hưởng khả năng ca hát. Quang Anh biết hát, hát hay trước khi biết đọc chữ. Gia đình còn nhiều khó khăn, mẹ em sau đó rời đoàn chèo Thanh Hóa ra làm công nhân vệ sinh môi trường, Quang Anh không có nhiều điều kiện để theo học hát, nhảy bài bản.
Biết cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 tuyển sinh, gia đình động viên Quang Anh đi thi. Trước khi thi, mẹ em nhờ một cô giáo dạy hát cho con trai vài buổi. Sau đó cậu bé 12 tuổi khiến cả nhà ngỡ ngàng khi lần lượt vượt qua các vòng giấu mặt, đối đầu, gala chung kết và giành ngôi vị quán quân.
Có thể hát, nhảy điêu luyện, biểu diễn đa dạng các thể loại từ rock, pop, dance pop, Quang Anh gây ấn tượng với khán giả bằng gương mặt thông minh, chất giọng khỏe, biến hóa khó đoán tại các vòng thi.
Nhiều người vẫn nhớ hình ảnh Quang Anh tự tin trên sân khấu trình diễn xuất sắc Chiếc khăn Piêu, Sắc màu, Quê nhà, Đám cưới chuột với các bản phối mới lạ, độc đáo. Vượt qua đối thủ nặng ký Phương Mỹ Chi, Quang Anh đăng quang ngôi vị quán quân The Voice Kids mùa đầu tiên hoàn toàn xứng đáng khi em bùng nổ với đa dạng thể loại âm nhạc, luôn biết tự làm mới mình.
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh The Voice Kids ngày ấy - bây giờ 2
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh The Voice Kids ngày ấy - bây giờ 3
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh The Voice Kids ngày ấy - bây giờ 4
Nở rộ tài năng nhí - Kỳ 2: Quang Anh The Voice Kids ngày ấy - bây giờ 615 tuổi, Quang Anh ra dáng một thanh niên - Ảnh gia đình cung cấp
“Ở ẩn” để khổ luyện
Anh Nguyễn Quang Thắng, anh trai của Quang Anh cho biết sau khi giành giải nhất, em trai anh ít chịu áp lực gì từ phía gia đình cũng như bên ngoài. Gia đình đều thống nhất quan điểm muốn cho con trai út học hành ổn định sau đó mới tính đến các hoạt động ca hát bên ngoài. Nhiều công ty sự kiện, nhiều chương trình mời Quang Anh về ca hát, nhưng cả bố và mẹ Quang Anh đều không muốn con sớm bỏ dở việc học để chạy theo các show diễn bên ngoài nên từ chối, dù gia đình em không dư giả gì.
“Tôi luôn bảo với cháu, muốn phát triển vững vàng, thành công trong tương lai, phải học hành bài bản, nghiêm túc trước”, ông Nguyễn Quang Tâm, bố của Quang Anh nói về con trai.
Bẵng đi một thời gian, người ta không thấy giải nhất của The Voice Kids xuất hiện trên truyền hình, trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Nhiều người tưởng em đã không còn theo nghệ thuật nữa. Tuy nhiên, ước mơ được hát, nhảy và đi theo con đường ca hát vẫn luôn cháy trong người Quang Anh.
Được sự tư vấn của cặp đôi huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Quang Anh đăng ký dự thi vào bộ môn gõ Jazz, Học viện Âm nhạc Quốc gia Hà Nội. Quang Anh trúng tuyển với điểm số rất cao. Tháng 9.2014, giọng ca của The Voice Kids lên Hà Nội nhập học. Mẹ em lên ở cùng con trai để cả gia đình yên tâm. Hai mẹ con thuê nhà ở Hà Nội, mẹ kiếm thêm việc làm để chăm lo cho con trai tốt nhất.
Khác với hình ảnh một cậu bé tinh nghịch khi xuất hiện trong chương trình truyền hình năm nào, Quang Anh giờ đã chững chạc, trưởng thành hơn, ra dáng một thanh niên. Cậu học viên rất trẻ của Học viện Âm nhạc Quốc gia vừa học văn hóa, vừa học nghệ thuật, hạn chế tham gia các show diễn vì chương trình học lớp 9 rất quan trọng. "Muốn đi theo nghệ thuật lâu dài và thành công với nó, trước hết phải là sự khổ luyện", Quang Anh nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.