Nick Vujicic chào Việt Nam

23/05/2013 03:05 GMT+7

Hơn 2.500 người tại Trung tâm hội nghị quốc tế White Palace (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã vỡ òa niềm vui khi diễn giả không tay, chân người Úc Nick Vujicic xuất hiện vào tối 22.5.

>> Nick Vujicic: “Tôi sẽ không nổi tiếng nếu được sinh ra đầy đủ chân tay”

Chào Việt Nam là chương trình mở màn chuỗi sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam (do First News, Tôn Hoa Sen và Đài truyền hình VN đồng tổ chức) với thông điệp Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn.  

Sợ hãi chính mình là một khuyết tật

 Nick Vujicic chào Việt Nam
Vujicic tại buổi diễn thuyết - Ảnh: Diệp Đức Minh

 

Cũng tại chương trình Chào Việt Nam, 24 tấm gương ý chí nghị lực và 10 tấm lòng nhân ái đã được vinh danh, trao Kỷ niệm chương, quà tặng và 24 sổ tiết kiệm trị giá 20 triệu đồng/sổ cho các tấm gương vượt khó điển hình. Ngày 23.5, Nick Vujicic sẽ có buổi giao lưu cùng cộng đồng doanh nhân với thông điệp Không bao giờ bỏ cuộc tại White Palace, TP.HCM.

Sau khi được dịch giả Nguyễn Bích Lan - người từng chuyển ngữ 3 cuốn sách của anh - ôm chào đón, Nick Vujicic bằng giọng truyền cảm ấm áp đã định nghĩa ngay lại khái niệm khuyết tật. Những dẫn dắt của anh thật gần gũi, đầy sức thuyết phục nhưng lại ẩn chứa những triết lý thật sâu sắc: không nên so sánh khuyết tật của người này với khuyết tật của người khác, hoặc dù bạn có khuyết tật nhưng về bản ngã chúng ta đều đẹp như nhau, người sợ hãi chính bản thân mình mới là người khuyết tật… Anh chia sẻ sở dĩ mình sống mạnh khỏe về tinh thần và làm được nhiều việc như vậy bởi anh có sức mạnh to lớn từ tình yêu thương của gia đình và mọi người xung quanh. Từ những câu chuyện dí dỏm về chính cuộc đời mình, anh giúp người nghe thấm nhuần ý tưởng rằng, chỉ có tình yêu (biết yêu thương chính mình và biết yêu thương mọi người), con người mới có sức mạnh vượt qua mọi khó khăn và thiếu thốn.

Nick cho rằng: “Chúng ta không có phép màu cho chính mình nhưng có thể tạo nên phép màu cho người khác. Và điều tốt đẹp nhất của tôi là biết được điều tôi làm cho người khác. Các bạn tồn tại ở đây là có lý do gì đó: muốn sống trong tình yêu thương, trong niềm tin. Để có được điều đó, đừng bao giờ đầu hàng. Đừng bao giờ từ bỏ hy vọng”. 

Từ câu chuyện người dân Úc tự gây quỹ góp vốn cho những người khuyết tật như Nick được yên tâm học hành vào đại học, Nick kêu gọi người dân Việt hãy giúp người khuyết tật ở nước mình nhiều hơn nữa.

Cả hội trường rào lên tiếng reo hân hoan và tiếng vỗ tay đầy sung sướng khi Nick nói tiếng Việt: “Tôi yêu các bạn. Hãy sống cho điều ý nghĩa hơn”.

Ngọc Bi

>> Nick Vujicic: "Ai có sự tự ti mới là người khuyết tật
>> Nick Vujicic đã đến Việt Nam
>> Nick Vujicic: “Tôi sẽ không nổi tiếng nếu được sinh ra đầy đủ chân tay”
>> Sách mới của Nick Vujicic đến với phạm nhân
>> Nóng" các hoạt động chuẩn bị đón Nick Vujicic đến Việt Nam
>> Nick Vujicic diễn thuyết tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.