Những trò lố tại Miss Asia Pacific

28/10/2011 08:21 GMT+7

(TNTS) Global Beauties, trang web uy tín chuyên về hoa hậu trên thế giới khẳng định: “Miss Asia Pacific - Hoa hậu châu Á - Thái Bình Dương diễn ra từ ngày 1 - 15.10 là một cuộc thi đáng xấu hổ vì những trò lố đằng sau sân khấu”.

Trước khi đêm chung kết, một đoạn băng được thực hiện bởi 3 thí sinh Aletha Sheperd (Guyana), Pamela Peralta (Costa Rica) và Amy Louise Willerton (Xứ Wales) đã tố cáo ban tổ chức (BTC) cuộc thi gian lận về kết quả. Cụ thể là: Tại phần thi Tài năng, đại diện Venezuela và Trung Quốc không tham dự nhưng vẫn đoạt giải. Sau đó 3 thí sinh quyết định trở về nước thì bị người của BTC tìm cách ngăn cản họ. Cả 3 đã không thể làm thủ tục để lên máy bay. Người đẹp 19 tuổi Amy Willerton còn tố cáo cô bị quấy rối tình dục ngay tại cuộc thi. Chia sẻ về cuộc thi trên BBC, Willerton nói: “Hai người trong BTC quấy rối tôi. Một người tìm cách cởi áo của tôi. Khi chụp ảnh, các thành viên nhà tài trợ cũng sờ soạng những bộ phận nhạy cảm của các thí sinh”.

 
Amy Louise Willerton 

Ngoài chuyện bị quấy rối tình dục, người đẹp đại diện cho Xứ Wales còn cho biết cuộc thi không chuyên nghiệp. Các thí sinh thường xuyên ăn không đủ no và sinh hoạt trong tình trạng thiếu thốn về vật chất. BTC từ chối thanh toán 600 bảng tiền vé máy bay từ Anh sang Hàn Quốc cho cô dù trước cuộc thi, họ đã hứa chu cấp toàn bộ kinh phí trong quá trình diễn ra cuộc thi. Trên trang Facebook của Amy Willerton, những cáo buộc cô bị quấy rối tại cuộc thi Miss Asia Pacific vẫn liên tục được cập nhật. Cô gọi đây là một cuộc thi điên rồ và khuyến cáo các cô gái nên tự bảo vệ mình. Cuộc thi cũng mang nhiều điều tiếng về nhan sắc khi thí sinh Scotland chỉ cao 1,55m, không đủ tiêu chuẩn để tham dự một cuộc thi nhan sắc quốc tế. BTC trao cho Hoa hậu Guyana danh hiệu Hoa hậu châu Phi dù quốc gia này thuộc Nam Mỹ, còn người đẹp Puerto Rico lại đoạt danh hiệu Hoa hậu châu u, khi quốc gia này thuộc châu Mỹ. Trong khi đó, người đẹp Hàn Quốc Park Sae Byul bị tố cáo gian lận tuổi tác và tình trạng hôn nhân.

Cuộc thi kết thúc vào ngày 15.10, người đẹp nước chủ nhà Park Sae Byul đăng quang ngôi vị hoa hậu. Bốn danh hiệu á hậu được trao cho đại diện 4 nước: Pháp (Á hậu 1), Nga (Á hậu 2), Indonesia (Á hậu 3) và Ấn Độ (Á hậu 4). Đến ngày 21.10, trang Global Beauties đưa tin Hoa hậu Park Sae Byul đã từ bỏ vương miện do BTC không trao cho cô 30.000 USD tiền mặt và 170.000 USD được quy ra trị giá các món quà như đã công bố. Á hậu 1 Florima Treiber của Pháp trở thành đương kim Miss Asia Pacific 2011. Điều này đã được trang wikipedia cập nhật.

Mọi cáo buộc của các thí sinh về chất lượng cuộc thi đều bị ông Lawrence Choi - Chủ tịch cuộc thi Miss Asia Pacific phủ nhận. Còn về việc người đẹp 19 tuổi Amy Willerton bị quấy rối, ông Lawrence Choi hứa sẽ cho điều tra. Trang Global Beauties cho biết: “Ông Lawrence Choi phải chịu trách nhiệm vì ngay cả cái tên của cuộc thi cũng không hề được đăng ký từ trước mà dùng trang từ điển mở Wikipedia lập lờ để mọi người nghĩ rằng cuộc thi này và cuộc thi Miss Asia Pacific International, tiền thân là Miss Asia Quest ra đời từ năm 1985 là một”. Một trong những nhà sáng lập cuộc thi Miss Asia Pacific International đang dự định sẽ khởi kiện ông Lawrence Choi về việc này.

Đào Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.