Những scandal đình đám của 'The Remix'

04/05/2015 10:09 GMT+7

(TNO) The Remix đã khép lại với chiến thắng của Đông Nhi trong đêm Gala chung kết diễn ra vào tối 3.5 tại TP.HCM. Lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng chương trình này đã vấp phải không ít lùm xùm trong suốt cuộc thi.

(TNO) The Remix đã khép lại với chiến thắng của Đông Nhi trong đêm Gala chung kết diễn ra vào tối 3.5 tại TP.HCM. Lần đầu tiên đến Việt Nam nhưng chương trình này đã vấp phải không ít lùm xùm trong suốt cuộc thi.

Bảo Anh (trái) và Sơn Tùng là hai thí sinh xuất hiện vào giờ chót trongThe Remix - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hoàng Thùy Linh bất ngờ bị gạch tên
Một ngày trước khi chính thức lên sóng, chương trình The Remix bất ngờ có sự thay đổi thí sinh. Theo đó, Sơn Tùng vẫn tham gia chương trình bất chấp vụ lùm xùm với công ty quản lý cũ và Bảo Anh thay thế cho Hoàng Thùy Linh. 
Trước đó, trong buổi họp báo diễn ra hôm 20.1, Hoàng Thùy Linh vẫn xuất hiện trong dàn thí sinh tham gia chương trình và chính thức ra mắt giới truyền thông cùng khán giả, bên cạnh Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac (nhóm 365), Pha Lê và Giang Hồng Ngọc. Ngoài ra, còn một thí sinh được ban tổ chức hứa hẹn sẽ công bố sau.
Lúc này, nhiều phóng viên đã đặt nghi vấn thí sinh còn lại là Sơn Tùng. Tuy nhiên, phía ban tổ chức cho biết họ đang cân nhắc khả năng tham gia của nam ca sĩ này do không muốn chương trình vấp phải scandal nào.
Hoàng Thùy Linh bốc lửa trên sân khấu The Remix trong đêm Gala chung kết - Ảnh: Độc Lập
Dẫu vậy, khi dàn thí sinh chính thức bước lên sân khấu, nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi Hoàng Thùy Linh lại bất ngờ bị gạch tên còn Sơn Tùng vẫn có mặt trong chương trình trong khi phía BTC lại không đưa ra lý do chính thức nào về sự thay đổi này. Một số nguồn tin cho rằng scandal "clip nóng" trong quá khứ là lý do khiến nữ ca sĩ gặp trở ngại khi tham gia The Remix.
Mặc dù vậy, trong đêm Gala chung kết diễn ra vào tối 3.5, Hoàng Thùy Linh lại bất ngờ xuất hiện với vai trò ca sĩ khách mời. Cô mang đến ca khúc Just you kết hợp cùng nhà sản xuất âm nhạc Long Halo và nhạc sĩ Phương Uyên, DJ Hoàng Anh... Trên sân khấu, nữ ca sĩ mang đến những vũ đạo vô cùng gợi cảm, làm nóng không khí chương trình.
Thí sinh bị tố hát nhép, hát chồng 
Ngay trong đêm mở màn, Bảo Anh đã vướng nghi án hát nhép khi trình diễn ca khúc Nhớ nhung với những động tác vũ đạo khó, thậm chí là khi ngửa người trên không nhưng giọng của cô vẫn vang đều, rất mượt mà, không chênh phô. 
Bảo Anh bị nghi hát nhép ngay trong đêm mở màn The Remix - Ảnh: BTC
Trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra nghi ngờ về phần trình diễn của Bảo Anh và cho rằng việc hát nhép trong một cuộc thi là điều không nên có. Trong khi đó, giám đốc âm nhạc của chương trình - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh chia sẻ rằng tiết mục biểu diễn của Bảo Anh là thủ thuật đè giọng thông thường.
Trong đêm nhạc mở màn, Sơn Tùng cũng bị nghi là sử dụng hình thức này ở một số đoạn đọc rap với hai giọng khá khác biệt.
Tuy nhiên, việc sử dụng những đoạn được thu sẵn với kỹ thuật bè, làm méo tiếng trong các tiết mục của chương trình đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Không ít khán giả tỏ ra bất mãn khi thí sinh thể hiện khả năng hát live kém và lạm dụng kỹ thuật phòng thu trong các màn trình diễn của mình.
Những điểm số gây tranh cãi
Cũng giống như những chương trình truyền hình thực tế khác, điểm số của ban giám khảo và ý kiến của khán giả không phải lúc nào cũng đồng nhất. Điều này đã gây ra không ít tranh cãi trong suốt thời gian diễn ra chương trình. Trong đó, Sơn Tùng vẫn là cái tên được nhiều người chú ý nhất và những tiết mục của anh luôn được "soi kỹ".
Còn nhớ trong liveshow 3, với ca khúc Không phải dạng vừa đâu, Sơn Tùng đã giành được số điểm tuyệt đối từ 4 vị giám khảo với 40/40 điểm. Giám khảo Hồ Ngọc Hà đã khen ngợi Sơn Tùng hết lời. Cô cho rằng chàng ca sĩ “không phải dạng vừa đâu” đã khiến khán giả cuồng nhiệt vì sự duyên dáng, hài hước và có chất riêng của mình. 
Riêng nhạc sĩ Lưu Thiên Hương thì không ngần ngại khẳng định: “Hơn 20 năm làm nghề, tôi phải thừa nhận Sơn Tùng là của hiếm của âm nhạc Việt Nam”.
Sơn Tùng thể hiện ca khúc Không phải dạng vừa đâu trên sân khấu The Remix - Ảnh: Độc Lập
Tuy nhiên, tiết mục này vẫn chưa thể chinh phục được hầu hết khán giả. Không ít ý kiến cho rằng bản phối mới của ca khúc Không phải dạng vừa đâu không hay bằng bản phối cũ. Ngoài ra, cũng có những ý kiến cho rằng “Sơn Tùng hát như hét”, “ngoài câu không phải dạng vừa đâu thì những câu còn lại không biết hát gì”, “giám khảo tiếp tục thiên vị”…
Ngược lại, các fan của chàng ca sĩ trẻ này hết mực bênh vực thần tượng, tạo nên những cuộc “khẩu chiến” trên mạng xã hội, đặc biệt là ở fanpage của chương trình.
Bên cạnh đó, việc bất ngờ thay đổi thể lệ trong thời gian diễn ra chương trình cũng khiến nhiều khán giả lấy làm khó hiểu.
Thí sinh bỏ thi vì "lý do sức khỏe"
Vấn đề gây nhiều tranh cãi nhất trong suốt cuộc thi này chính là việc Sơn Tùng bất ngờ xin rút khỏi cuộc thi trước thềm liveshow 8 vì "lý do sức khỏe". Trước đó, Sơn Tùng cũng từng bỏ thi trong liveshow 5 vì lý do "viêm họng nặng". 
Theo trình bày của phía Sơn Tùng, nam ca sĩ đã liên tục gặp phải vấn đề về sức khỏe. Căn bệnh về đường hô hấp, đặc biệt là chứng viêm họng cấp đã khiến Sơn Tùng gặp nhiều khó khăn, khiến chất lượng tiết mục không được như mong đợi của nam ca sĩ gốc Thái Bình.
Chính vì thế, ông bầu Quang Huy đã thay mặt Sơn Tùng gửi thư đến ban tổ chức The Remix lá thư Sơn Tùng xin rút lui khỏi cuộc thi "để bảo đảm các tiết mục trong chương trình luôn là những tiết mục được chuẩn bị tốt nhất từ các nghệ sĩ".
Sở hữu một lượng fan hùng hậu, việc Sơn Tùng rút khỏi cuộc thi khiến nhiều khán giả không khỏi hụt hẫng. Chưa dừng lại ở đó, gần cuối chương trình, Hoàng Tôn - giọng ca chính trong đội Pb Nation cũng xin rút khỏi chương trình vì... bận tham gia một chương trình khác.
Sở hữu một lượng fan hùng hậu, việc Sơn Tùng rút khỏi cuộc thi khiến nhiều khán giả không khỏi hụt hẫng
 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Không những vậy, trước khi đêm Gala chung kết diễn ra, việc Tóc Tiên bất ngờ "cáo bệnh" không tham gia biểu diễn mà chỉ ngồi ở hàng ghế khán giả đã gây xôn xao dư luận. Trong đó, nhiều dân mạng đồn đoán rằng nữ ca sĩ "bỏ thi vì bất mãn với kết quả".
Bên cạnh đó là sự xuất hiện những tin nhắn nặc danh gửi đến các phóng viên theo dõi mảng văn hóa - nghệ thuật với nội dung tố chương trình "đầu voi đuôi chuột", "ca sĩ toàn hát chồng"... đồng thời dự đoán Giang Hồng Ngọc và Isaac sẽ trở thành quán quân cuộc thi này. 
Trước những vấn đề này, BTC cho rằng những lùm xùm trong các chương trình truyền hình thực tế lúc nào cũng có nên họ không bình luận. Trong khi đó, đại diện truyền thông của nữ ca sĩ Tóc Tiên cũng từ chối bình luận về việc nữ ca sĩ không biểu diễn trong đêm Gala chung kết vì "bức xúc với BTC" như lời đồn.
Tóc Tiên xuất hiện trong đêm Gala nhưng không biểu diễn - Ảnh: Độc Lập
Không biết ai là... quán quân
Trong đêm Gala chung kết diễn ra vào tối 3.5, việc Giang Hồng Ngọc được xướng tên ở giải Vàng trong khi Đông Nhi nhận "giải Đặc biệt" khiến nhiều người vô cùng hoang mang không biết ai mới thật sự là quán quân chương trình này. Ngay cả hai thí sinh khi được xướng tên nhận giải cũng còn khá mơ hồ về giải thưởng mà mình nhận được.
Chia sẻ với Thanh Niên Online sau chương trình, Đông Nhi cho biết: “Trước đêm trao giải thì mình được biết là sẽ có hai giải vàng, một giải do khán giả bình chọn và một giải của giám khảo. Nhưng khi xướng tên lên mình được giải đặc biệt, mà giải thưởng còn cao hơn cả giải vàng nên rất hoang mang vì không hiểu như thế nào. Nhưng bây giờ thì được biết giải đặc biệt là giải cao nhất của The Remix thì mình cảm thấy thật sự rất vui”.
Đông Nhi giành giải Đặc biệt
Giang Hồng Ngọc (bìa phải) nhận giải Vàng - Ảnh: Độc Lập
Trong khi đó, dù biết được giải Vàng kém giải Đặc biệt, Giang Hồng Ngọc vẫn cho rằng đây là một bất ngờ lớn với cô bởi: “Từ khi bước chân vào The Remix thì Ngọc xác định là chơi, vui và quan trọng là giới thiệu được cái tên Giang Hồng Ngọc đi xa hơn nữa nhưng không nghĩ là mình có thể đi đến tận đêm cuối cùng và nhất là đạt được ngôi vị cao như vậy. Ngọc chỉ hi vọng nếu may mắn thì mình có thể chạm đến giải đồng hoặc giải bạc nhưng không ngờ lại được được giải vàng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.