Những nhân tố sáng giá tại vòng thử giọng Vietnam Idol 2015

30/04/2015 14:51 GMT+7

(TNO) Sau bốn tập của vòng thử giọng, những thí sinh tiềm năng trong cuộc thi Vietnam Idol 2015 cũng dần lộ diện với sự thắng thế thuộc về các giọng ca nữ.

(TNO) Sau bốn tập của vòng thử giọng, những thí sinh tiềm năng trong cuộc thi Vietnam Idol 2015 cũng dần lộ diện với sự thắng thế thuộc về các giọng ca nữ.

Cũng như các năm, vòng thử giọng của Vietnam Idol luôn là vòng thi chứa đựng nhiều bất ngờ nhất khi các thí sinh sẽ phải thể hiện hoàn toàn chất giọng thật và phong cách của mình mà không có sự hỗ trợ của âm thanh, ánh sáng sân khấu hay minh họa.
Trong số ít các thí sinh giành được vé vàng thì ba cô gái trẻ Nguyễn Ngọc Thảo Nhi, Đỗ Mỹ Linh, Trần Thị Hòa là những người khiến ban giám khảo tỏ ra phấn khích nhất.
Phần trình diễn của Mỹ Linh và Trần Thị Hòa
Xuất hiện trong tập 2, cô gái 19 tuổi Thảo Nhi tạo được ấn tượng ngay khi vừa xuất hiện trong phòng thử giọng với gương mặt xinh đẹp, phong thái tự tin. Thí sinh đến từ Huế này còn được nhạc sĩ Quốc Trung chủ động đề nghị đệm đàn giúp để thể hiện ca khúc Với em là mãi mãi. Với chất giọng sáng và cách luyến láy, xử lý bài hát chững chạc, ngay sau khi kết thúc phần trình diễn Thảo Nhi đã nhận được tràng vỗ tay khen ngợi từ chính các giám khảo.
Bên cạnh đó, phần thể hiện ca khúc Những lời buồn của thí sinh 18 tuổi Đỗ Mỹ Linh thậm chí còn khiến các giám khảo có chút tranh cãi với nhau bởi phong thái trình diễn và cách chọn bài hát già trước tuổi của cô gái này. Giám khảo Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh, nếu chọn hát những thể loại nhạc như vậy ở lứa tuổi 17, 18 của mình, Mỹ Linh cần có giọng hát hay hơn nữa mới thu hút được khán giả. Tuy nhiên, giám khảo Thu Minh và Bằng Kiều lại cho rằng sự chững chạc này chính là điểm mạnh của Mỹ Linh bởi không phải ai ở tuổi này cũng có thể hát với sự sâu sắc như vậy.
Là thí sinh thử giọng cuối cùng trong tập 4, Trần Thị Hòa được xem là ẩn số thú vị bởi vượt qua vẻ ngoài mộc mạc, giọng ca 19 tuổi đến từ Hà Tĩnh như hoàn toàn "lột xác" trước phần trình diễn đầy tự tin, đam mê và cuốn hút của mình. Ca sĩ Bằng Kiều thừa nhận, “khi nhìn vào tờ đăng ký của em là con gái, đánh guitar và hát Gánh hàng rau thì anh nghĩ không hy vọng gì rồi, nhưng khi em cất tiếng hát thì anh đã phải thay đổi suy nghĩ”. Đây cũng là tiết mục được nhiều khán giả đánh giá là đáng xem nhất ở tập 4 vòng thử giọng. 
Sau hơn 10 năm sinh sống ở nước ngoài, giọng ca đầy triển vọng của làng nhạc Việt những năm 2000 Vân Quỳnh đã quyết định trở lại con đường ca hát bằng việc tham gia cuộc thi Vietnam Idol và trở thành gương mặt sáng giá của cuộc thi năm nay. Chọn ca khúc If I ain’t got you và vừa tự đệm đàn vừa hát, Victoria Quỳnh Trần đã mang đến cảm xúc trong từng câu hát, nhất là ở những đoạn lên cao. 
Phần thi của Victoria Quỳnh Trần
Cùng chọn ca khúc sôi động của ca sĩ Nicki Minaj để trình diễn, hai giọng ca cá tính Phạm Bảo Ngọc và Đồng Thủy Tiên tiếp tục là những nhân tố khiến các giám khảo "phát cuồng". Thể hiện phần đọc rap và hát ca khúc Super bass đầy phóng khoáng cùng chất giọng tốt, thí sinh 22 tuổi Phạm Bảo Ngọc khiến cả ba giám khảo Quốc Trung, Thanh Bùi và Nguyễn Quang Dũng bị thuyết phục và đồng lòng trao vé vàng cho cô bất chấp mong muốn Bảo Ngọc phải hát thêm một bài hát tiếng Việt nữa từ ca sĩ Thu Minh. 
Còn Đồng Thủy Tiên lại làm cho các giám khảo đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nghe cô xử lý rất tinh tế ca khúc Bang Bang, có những đoạn lên cao, giả thanh tốt cùng phong cách trình diễn tự tin. Sự xuất sắc của giọng ca 23 tuổi giúp cô được giám khảo Thu Minh xem là "viên ngọc quý" mà cuối cùng mới tìm được trong cuộc thi.
Phần trình diễn của Bảo Ngọc và Đồng Thủy Tiên
Ngoài ra Trần Thị Hà Nhi, Nguyễn Bích Ngọc cũng là những thí sinh nữ được các giám khảo cũng như khán giả rất kỳ vọng. 
Lê Sĩ Tuệ, Bùi Minh Quân, Thế Phương hay Trọng Hiếu là những giọng ca nam hiếm hoi được xem là triển vọng sau vòng thử giọng. Nếu Thế Phương được các giám khảo nhận xét là có được sự điềm tĩnh rất nghệ sĩ khi biểu diễn, thì Minh Quân, Trọng Hiếu lại có những lợi thế về cả ngoại hình lẫn giọng hát được nhiều khán giả yêu thích. 
Phần trình diễn của Trần Thị Hà Nhi, Lê Sỹ Tuệ, Nguyễn Bích Ngọc, Bùi Minh Quân
Phần trình diễn của cặp đôi Thế Phương - Ngọc Hà cũng nhận được nhiều lời khen và sự ủng hộ của bốn giám khảo
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.