Những ngôi sao mới của phòng vé

01/01/2014 01:18 GMT+7

Trong những ngày đầu năm mới, các hoạt động văn hóa giải trí diễn ra rất sôi động. Góp phần đáng kể vào việc thu hút khán giả là những gương mặt đang được coi là những ngôi sao “bảo chứng” cho doanh thu phòng vé.

Tèo em trên đường đả bại Người sắt

 
Phim Tèo em đang tưng bừng tại các rạp chiếu - Ảnh: Mega

Điện ảnh Việt những năm gần đây đã có một danh sách phim nằm trong “câu lạc bộ triệu đô” với mức doanh thu trên 20 tỉ đồng. Đó là các phim Để Mai tính: 30 tỉ đồng, Long ruồi: 42 tỉ, Cô dâu đại chiến: 37 tỉ, Hello cô Ba: 25 tỉ, Thiên mệnh anh hùng: 24 tỉ, Scandal: 25 tỉ, Nhà có 5 nàng tiên: 52 tỉ, Mỹ nhân kế: 57 tỉ… Mức doanh thu “khủng” này đã giúp những đạo diễn, diễn viên góp mặt trong phim trở thành những cái tên “quyền lực” của điện ảnh Việt, theo nghĩa sự có mặt của họ là nhân tố chủ chốt hút khán giả đến rạp.

Mới đây nhất, cặp đôi nam diễn viên Thái Hòa - đạo diễn Charlie Nguyễn đã tạo nên “hiện tượng phòng vé” với phim Tèo em. Khán giả ở các cụm rạp MegaStar và Galaxy những ngày này phải xếp hàng dài đông nghẹt mua vé và… không còn vé để mua. Hỏi nhà phát hành phim về doanh thu từ ngày công chiếu 20.12 đến nay của Tèo em, đại diện MegaStar cho biết: “Tèo em hiện đã có mức thu vượt con số 42 tỉ - kỷ lục của phim trong nước sản xuất - phim hài Long ruồi trước đây”.

Nhà sản xuất phim đang “mơ” doanh thu Tèo em sẽ đánh bại số thu kỷ lục tại các phòng vé trong nước hiện đang do một... ông Mỹ có tên Người sắt 3 3D nắm giữ với tổng doanh thu là 3 triệu USD (khoảng 63 tỉ đồng). Nhiều khán giả cho rằng, nếu Tèo em không có sự góp mặt của “chị Hội” Thái Hòa (vai diễn trong Để Mai tính đưa Thái Hòa lên hàng ngôi sao phòng vé) thì chưa chắc họ đã đi xem. “Chỉ cần có sự góp mặt của Thái Hòa trong một bộ phim hài, đến 99% phim đã ăn khách!” - một đại diện hãng phim Galaxy nói.

Cũng như vậy, danh hài Hoài Linh cũng đã được Hãng phim Sóng Vàng mời cho bằng được để độc quyền anh trong 2 năm liên tiếp. Tết năm ngoái, Sóng Vàng thắng đậm với Nhà có 5 nàng tiên nhờ tên tuổi của Hoài Linh. Năm nay, hãng tiếp tục ký hợp đồng với Hoài Linh trong Năm sau con lại về, với “hy vọng sẽ thắng đậm hơn năm ngoái” như lời bà Bích Liên - Giám đốc hãng phim.

 
Ca sĩ Lệ Quyên - Ảnh: D'Tuan  L'amant

Với một danh sách dài phim đã từng lọt vào “câu lạc bộ triệu đô” như Cô dâu đại chiến, Thiên mệnh anh hùng, Scandal…, Victor Vũ đang là đạo diễn quyền lực nhất (cùng dàn diễn viên thường xuyên góp mặt trong phim của anh: Midu, Vân Trang, Maya,Huỳnh Đông,Khương Ngọc). Ê kíp Victor Vũ đang được nhiều nhà sản xuất chào mời nhất khiến họ không có thời gian để nhận phim mới. Sắp tới sẽ có liên tiếp 2 phim của ê kíp này ra mắt: Cô dâu đại chiến 2 (tết 2014), Quả tim máu (chiếu dịp Valentine 2014).

Có Lệ Quyên, Phương Mỹ Chi là kín khán giả

Dù không chiến thắng Giọng hát Việt nhí 2013 nhưng tên tuổi Phương Mỹ Chi tỏa sáng như một hiện tượng. Không chỉ được liên tục mời đi hát với cát sê cao ngất mà còn trong phần bình chọn giải Mai vàng 2013, số phiếu cho Phương Mỹ Chi cũng vượt xa các ngôi sao ca nhạc hàng đầu. Bởi là gương mặt đang “hot” nên ca sĩ Quang Lê đã ký hợp đồng độc quyền Mỹ Chi 2 năm.

 
Phương Mỹ Chi - Ảnh: Độc Lập

Trong live show Quang Lê vào tháng 10 vừa qua, được biết hơn một nửa khán giả mua vé vì muốn xem, nghe Phương Mỹ Chi hát. Tại phòng trà WE (nơi độc quyền cô bé biểu diễn tại phòng trà) hầu như kín khán giả mỗi khi có tên Phương Mỹ Chi. MV Nỗi buồn mẹ tôi của Chi ngay khi vừa ra mắt đã có 1 triệu lượt người xem.

Lệ Quyên vốn không phải là một tên tuổi mới, nhưng trong năm 2013 cô đã giúp các bầu sô hải ngoại lẫn trong nước bán vé đều đều. Các show có Lệ Quyên tham gia từ nhà hát đến phòng trà phần lớn đều không còn ghế trống. Điều đáng nói hơn là live show kỷ niệm 15 năm ca hát của Lệ Quyên (Q.show) vừa diễn ra đã “cháy vé” trong thời buổi làm show (có bán vé) cực kỳ khó khăn như hiện nay.

Dạ Ly - P.C.Tùng

>> Johnny Trí Nguyễn tự nhận 'pê đê' trong 'Tèo em
>> Trấn Thành: Cát sê Phương Mỹ Chi cao thì có gì là sai?
>> Phương Mỹ Chi ngọt như mía lùi trong 'Hai Lúa
>> Phương Mỹ Chi bị loại khỏi hạng mục Nghệ sĩ của năm
>> Lệ Quyên - Khi 'nữ hoàng phòng trà' ra sân khấu
>> Vé 'chợ đen' đội giá trước Q-Show Lệ Quyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.