Những ngôi sao bị xiết nợ

23/09/2011 08:27 GMT+7

(TNTS) Giải thưởng Grammy, tượng vàng Oscar, hàng triệu người hâm mộ… - tất cả đều không thể che chắn cho họ khỏi bị xiết nợ đến mất nhà mất cửa.

6 giải Grammy và 2 lần phá sản

Bạn từng mê mẩn thả hồn theo từng câu, từng chữ của Un-Break My Heart tuôn ra từ đôi môi gợi cảm của Toni Michelle Braxton? Bạn từng ngất ngây với ánh hào quang chói lòa bao quanh thần tượng âm nhạc người Mỹ R&B? Bạn từng ao ước mình sẽ được một phần tài ba và bốc lửa như cô ca sĩ kiêm soạn nhạc, kiêm diễn viên này? Có thể bạn sẽ đổi ý nếu biết Braxton từng phải nộp đơn xin phá sản, không phải một mà tới 2 lần.

 
Toni Michelle Braxton đã kiếm bộn tiền, không chỉ nhờ giọng ca vàng mà còn nhờ thân hình bốc lửa - Ảnh: Wallpaperhere

Braxton từng nói rằng tình trạng sức khỏe kém đã làm tồi tệ thêm các rắc rối tài chính của cô. Đơn cử hồi năm 2008, Braxton đã phải hủy bỏ một loạt sô trình diễn ở Las Vegas do bệnh tim. Cũng trong năm này, người đẹp bốc lửa đã phải hủy vòng chung kết trong seri truyền hình Khiêu vũ với ngôi sao của ABC để cắt bỏ một khối u trên ngực.

6 giải thưởng Grammy, 7 giải American Music, 7 giải Billboard Music không thể cứu Braxton khỏi rắc rối tài chính. Số tiền khổng lồ thu được từ hơn 60 triệu đĩa hát bán ra trên toàn thế giới cũng không thể giúp Braxton giữ được ngôi nhà của mình. Trong lần nộp đơn xin phá sản thứ 2, diễn ra vào tháng 9 năm ngoái, Braxton liệt kê cô nợ ít nhất 50 triệu USD trong các khoản vay để mua các tài sản có giá từ 1 triệu đến 10 triệu USD. Năm 2011, tòa án phá sản Los Angeles (Mỹ) ra phán quyết, Braxton không đáp ứng đủ điều kiện để giữ được ngôi nhà của cô ở bang Georgia (Mỹ) nên nó sẽ bị tịch biên. Cô đã nợ 1,5 triệu USD tiền mua ngôi nhà này. Đây là ngôi nhà thứ 2 Braxton bị xiết nợ. Trước đó, căn biệt thự ở Nevada (Mỹ) do Braxton cùng người chồng Kerston Lewis bỏ 2,6 triệu USD để mua hồi năm 2007 đã bị tịch biên và bán với giá chỉ có 1,060 triệu USD.

Khi tài tử nghiện

Danh sách những thành viên của làng giải trí bị xiết nợ nhà vẫn còn rất dài, chẳng hạn như Burt Reynolds, LaToya Jackson, Timothy Busfield, Rick Derringer, Teresa Giudice…Có một điểm chung ở họ: kiếm tiền dễ, tiêu tiền cũng dễ nhưng giữ được nhà lại quá khó.

Nicolas Cage nghiện nặng một thứ: mua sắm, mà toàn là mua biệt thự hay siêu xe. Với một tài tử gạo cội hái ra tiền như Cage, chuyện tiêu xài hoang phí dường như không có gì là khác thường. Một số thống kê cho thấy, chỉ trong vòng 1 năm, từ 6.2008 đến 6.2009, Cage đã "hái được" đến 40 triệu USD. Nếu bao nhiêu đó chưa đủ để nói lên khả năng in tiền của ngôi sao Leaving Las Vegas  thì hãy nhìn vào số tiền nợ thuế thu nhập của anh ta: 14 triệu USD cho các năm 2002, 2003, 2004 và 2007. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Cage không kiểm soát được các cơn say tậu bất động sản của mình. Và hậu quả là ngôi sao màn bạc cứ phải ngồi nhìn hết căn nhà này đến biệt thự khác bị  ngân hàng xiết nợ. Năm 2010, ngôi biệt thự từng được Cage rao bán (nhưng không bán được) với giá 37 triệu USD đã bị ngân hàng tịch biên. Lý do: Cage không trả nổi 6 khoản vay khác nhau để mua căn nhà xa xỉ nhưng có thiết kế như một…nhà thổ này.  Số tiền nợ đã lên đến 18 triệu USD. Sau rất nhiều khó khăn, ngôi nhà đã được bán đi, chỉ với 10,5 triệu USD. Còn vào năm 2009, ngôi biệt thự hơn 4.000m2 ở Las Vegas với nhà xe chứa được 16 chiếc ô tô, rạp chiếu phim, thang máy, đã bị tịch biên cũng vì chuyện nợ nần của ngôi sao quen nhắm mắt vung tiền. Cũng trong năm này, Cage còn mất thêm 2 căn nhà khác ở New Orleans với tổng giá trị ở mức 6,8 triệu USD.

Kiều Oanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.