Những nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012

20/04/2012 03:22 GMT+7

Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012 hôm 18.4, trong đó có cả nghệ sĩ.

Tạp chí Time của Mỹ vừa công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới năm 2012 hôm 18.4, trong đó có cả nghệ sĩ. 

 
Diễn viên Viola Davis (trái), ca sĩ Adele - Ảnh: Time

 
Ca sĩ Rihanna (trái), diễn viên Jessica Chastain - Ảnh Time

Điển hình như những nghệ sĩ nổi tiếng như Viola Davis, Adele, Rihanna...

Tạp chí Time trích bình luận của độc giả về Viola Davis (46 tuổi): “Viola đã kể một câu chuyện xuất sắc, chuyên nghiệp về những nhân vật có thực trong cuộc sống. Cô được đề cử Oscar Nữ diễn viên xuất sắc nhất qua phim The help (Người giúp việc), là ngọn hải đăng cho nhiều nữ diễn viên khác định hướng”.

Còn ca sĩ Rihanna được nhận xét: “Đây là sự khởi đầu cho Rihanna, một siêu sao ca nhạc. Cô sẽ có rất nhiều điều để làm và phụng sự hơn cho xã hội. Cô còn là đại sứ văn hóa của Barbados. Rihanna là một nghệ sĩ thật gần gũi”. Ngôi sao chương trình truyền hình Saturday night live và phim hài Bridesmaids (Phù dâu) - Kristen Wiig (38 tuổi) cũng có tên trong danh sách này.

Diễn xuất rất hay trong các phim The help, The tree of life (Cây đời), The debt (Món nợ), Jessica Chastain đã được chọn vào danh sách. Những giải thưởng mà cô đạt được qua vai diễn trong các phim này đủ nói lên tài năng của diễn viên 30 tuổi.

Trong khi đó, Adele được Time đánh giá cao: “Mở một đài phát thanh nào trên thế giới, có thể bạn sẽ nghe một ca khúc do Adele trình bày. Adele đã đem lại cho thế giới mà chúng ta đang sống tràn đầy điều tốt đẹp”. Nữ ca sĩ 24 tuổi đến từ Tottenham (Anh) đã 8 lần nhận giải Grammy, cho thấy cô là thiên tài của làng âm nhạc thế giới.

Một số nghệ sĩ khác có tên trong danh sách: Ali Ferzat (họa sĩ phim hoạt hình), nhạc sĩ Christian Marclay, ca sĩ Raphael Saadiq, diễn viên Tilda Swinton, Claire Danes, nhà văn Ann Patchett, nhà làm phim Asghar Farhadi, Sharmeen Obaid-Chinoy, Harvey Weinstein, nhà thiết kế Sarah Burton.

Năm nay, Time bình chọn đến 38 phụ nữ vào danh sách 100, nhiều nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, có đến 54 nhân vật đến từ khắp thế giới và 46 người Mỹ được vinh danh. Đây cũng là năm đầu tiên số người nước ngoài vượt trội so với những người mang quốc tịch Mỹ trong danh sách này.

Nhiều nhân vật tên tuổi

Vận động viên bóng rổ nhà nghề Mỹ Jeremy Lin (23 tuổi) đứng đầu danh sách bình chọn năm nay. Tốt nghiệp Đại học Harvard (Mỹ) năm 2010, chàng trai đến từ Los Angeles đã thi đấu cho giải bóng rổ nhà nghề NBA ở Mỹ. Lin đập tan suy nghĩ rằng một người gốc Á khó thành công trong sự nghiệp tại xứ cờ hoa bằng nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân trên cả hai con đường: học vấn lẫn thể thao. Giới thể thao góp mặt trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới còn có Lionel Messi (bóng đá), Novak Djokovic (quần vợt), Tim Tebow (bóng bầu dục)... 

Tất nhiên, trong danh sách không thể thiếu các chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng thế giới như: Tổng thống Mỹ Barack Obama, Thủ tướng Đức Angela Merkel, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Thủ tướng Jamaica Portia Simpson Miller, lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, Tổng giám đốc IMF Christine Lagarde, tỉ phú Warren Buffett, Tổng giám đốc điều hành hãng Apple Tim Cook...

Danh Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.