Những ngày châu Âu tại VN

05/05/2013 03:20 GMT+7

Trong tháng 5, hàng loạt chương trình văn hóa nằm trong sự kiện Những ngày châu u 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Trong tháng 5, hàng loạt chương trình văn hóa nằm trong sự kiện Những ngày châu u 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Những ngày châu u mở đầu với chương trình biểu diễn của Dàn nhạc hợp xướng thính phòng Munich (một trong những dàn hợp xướng xuất sắc nhất nước Đức), Dàn nhạc Nhà hát nhạc vũ kịch Việt Nam và các ca sĩ của Học viện m nhạc quốc gia vào tối 9 - 10.5 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội và tối 11.5 tại Nhạc viện TP.HCM. Nghệ sĩ dương cầm tài năng của Bỉ Eric Legnini, nhóm nhạc Anh Guillemots nhận đề cử giải thưởng âm nhạc Mercury cũng trình diễn tại Hà Nội và TP.HCM dịp này.

 Những ngày châu u tại VN
Cảnh trong phim Đồi gió hú - Ảnh: BTC cung cấp

Ngày Văn học châu u giới thiệu các tác phẩm của Ý, Tây Ban Nha, Bỉ, Đức... được xuất bản bằng tiếng Việt trong hai ngày 17-18.5 tại Hà Nội. Liên hoan phim châu u diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng từ ngày 15-25.5 với 16 tác phẩm xuất sắc ở các thể loại phim truyện, hoạt hình, tài liệu. Trong đó, đáng chú ý có bộ phim Đồi gió hú - tác phẩm điện ảnh mới nhất chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của đạo diễn Andrea Arnold, được công chiếu tại Liên hoan phim Venice 2011 và đề cử chính thức tại Liên hoan phim Sundance 2012.

Thông tin đầy đủ các hoạt động của Những ngày châu u được đăng tải trên trang web europeday2013.com.

 Minh Ngọc

>> Dục tính “Sundance”
>> Khai mạc LHP Sundance
>> Trao giải liên hoan phim Sundance 2012
>> Sing your song" khai mạc LHP Sundance

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.