Những chuyện bên lề

15/08/2010 00:56 GMT+7

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã đi được nửa chặng đường. Một điều thú vị là hầu hết các thí sinh đều có vẻ đẹp thuần Việt...

“Lần đầu tiên” của Như Quỳnh

Hỏi NSND Như Quỳnh: “Bà đã khi nào làm giám khảo một cuộc thi người đẹp hay chưa?”, bà đáp: “Lần đầu tiên”, rồi nói rằng hãy để bà “tập trung vào chuyên môn”. “Chuyên môn” của nữ diễn viên nổi tiếng hôm ấy là cùng các thành viên giám khảo khác chấm giải Người đẹp thể thao. Với các nội dung ném bóng dưới nước, chạy tiếp sức trên bãi biển và aerobic chỉ trong một buổi sáng, thật khó khăn để tìm ra một người xuất sắc nhất. Tuy nhiên, đến trưa 12.8, giải Người đẹp thể thao đã được trao cho thí sinh Phạm Thúy Vy Victoria đến từ nước Mỹ.

 

Đấu bóng nước trong phần thi Người đẹp thể thao - Ảnh: L.Q.P

Nói về cách chấm giải cuộc thi rất “trái ngành, trái nghề” này, nhà thơ Lê Cảnh Nhạc, Tổng biên tập Báo Gia đình và Xã hội, Chủ tịch Hội đồng giám khảo làm mọi người tâm phục khẩu phục: “Chúng tôi không đặt nặng thành tích thi đấu, tiêu chí quan trọng nhất trong phần này là tìm ra vẻ đẹp của các thí sinh trong hoạt động thể thao”. Ông Lê Cảnh Nhạc không xa lạ với những hoạt động văn hóa, nhưng hình như cũng là lần đầu ông làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp tầm cỡ, mà lại ngồi ngay ghế chủ tịch.

Một nhà thơ nữa cũng lần đầu lên ghế giám khảo chấm thi hoa hậu, đó là Hồng Thanh Quang, Phó tổng biên tập Báo Công an Nhân dân. Hỏi ông có cảm xúc gì sau mấy ngày sống và làm việc trong nhan sắc, Hồng Thanh Quang thủng thẳng đọc hai câu lục bát: “Cũng đành từ giã em thôi/Soi vào mắt ấy tan đời như không”. 

Vừa rạng ngời vừa chói lóa

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 đã đi được nửa chặng đường, nhưng cánh phóng viên văn hóa và nhiếp ảnh vốn rất thích làm… giám khảo vẫn chưa tìm được một gương mặt nào nổi bật để bàn luận và… lén lút chấm cho em này hoa, em kia á (hậu). Đơn giản vì các thí sinh của cuộc thi này rất xuất sắc, Nguyễn Mai Anh mắt phượng mày ngài, Nguyễn Ngọc Kiều Anh đầy đặn Á đông, Phạm Thúy Vy Victoria khỏe mạnh rạng rỡ... Có người cho rằng nếu chỉ xét hình thể và so với các cuộc thi người đẹp trước, ít nhất 10 thí sinh có thể lên ngôi hậu.

Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan dù tuần này mới vào Vinpearl Land, nhưng trao đổi với Thanh Niên, cô nói rằng nhìn ảnh các thí sinh, cô cũng thấy nhiều người đẹp và “rất chờ đợi xem ai sẽ là người kế vị mình”. Michelle Nguyễn, Hoa hậu châu Á tại Mỹ, tham dự cuộc thi như một cổ động viên cho biết, hầu hết 42 thí sinh đều rất xuất sắc. Một nữ phóng viên báo mạng sau khi đã phỏng vấn nhiều người thì bảo, số đông thí sinh có trình độ đáng nể, nhất là những người ở nước ngoài.

Bằng mắt thường, có thể thấy nhiều thí sinh có chiều cao lý tưởng, chẳng thế mà trong cuộc đi xe đạp để tuyên truyền bảo vệ môi trường nhiều cô đã lúng túng vì đôi chân quá dài của mình! Điều thú vị là trong cuộc thi này, dù mang quốc tịch hay một nửa dòng máu Nga, Czech hay Đức, Bỉ thì tất cả các thí sinh đều có vẻ đẹp thuần Việt và nói tiếng Việt rất tốt. Nguyenova Daniela dù có mẹ là người Czech nhưng khuôn mặt vẫn rất Việt Nam, cô cũng nói tiếng Việt tốt như thể được sinh ra và lớn lên ở quê cha Hà Nội.

Đặc biệt, Nguyenova Daniela cũng mang số báo danh cực đẹp 888 như Hoa hậu Thế giới người Việt 2007 Ngô Phương Lan. Số đẹp một lần nữa trở thành sự độc đáo của cuộc thi này: Lê Thị Diệu Hân mang số 999, Nguyễn Thị Thanh Thủy 555, Hồ Thị Oanh Yến 666… Hỏi ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị tập đoàn Vingroup, Phó ban tổ chức cuộc thi chỉ cười không nói gì (theo nguyên tắc, số báo danh được đánh từ vòng loại). Hơi tiếc rằng trên mỗi số báo danh không kèm tên thí sinh và quê quán. Nếu có, việc theo dõi của giám khảo và báo chí sẽ dễ dàng hơn. 

Lưu Quang Phổ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.