Những chiến thắng gây tranh cãi trên truyền hình thực tế

29/04/2015 15:00 GMT+7

(TNO) Chiến thắng của Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh trong Bước nhảy hoàn vũ 2015, Dương Hoàng Yến - Hà Duy trong Cặp đôi hoàn hảo 2015 hay Quang Anh đánh bại Phương Mỹ Chi trong Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên… đều là những chiến thắng gây “ồn ào” dư luận trong suốt thời gian gần đây.

(TNO) Chiến thắng của Ninh Dương Lan Ngọc, Angela Phương Trinh trong Bước nhảy hoàn vũ 2015, Dương Hoàng Yến - Hà Duy trong Cặp đôi hoàn hảo 2015 hay Quang Anh đánh bại Phương Mỹ Chi trong Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên… đều là những chiến thắng gây “ồn ào” dư luận trong suốt thời gian gần đây.

Ninh Dương Lan Ngọc và Angela Phương Trinh
Từ khi Bước nhảy hoàn vũ 2015 khởi động, cái tên Angela Phương Trinh đã tạo nên nhiều nguồn dư luận khác nhau. Khán giả cho rằng, chương trình dùng “Nữ hoàng thị phi” như một chiêu thức tạo sự chú ý khi chương trình đã bắt đầu nhàm chán.
Dù giữ phong độ tốt nhưng chiến thắng của Ninh Dương Lan Ngọc vẫn không tránh khỏi sự hồ nghi của khán giả - Ảnh: Độc Lập 
Tuy vậy, "bà mẹ nhí" đã dần chứng minh thực lực của mình với những bài nhảy chất lượng, đẹp về động tác và cả cảm xúc. Cô cũng là một trong những nhân tố được dự đoán sẽ trở thành quán quân của Bước nhảy hoàn vũ năm nay.
Trong khi đó, Ninh Dương Lan Ngọc là thí sinh ít được chú ý nhất vì thời gian cô rời khỏi làng giải trí khá dài. Tuy vậy, Lan Ngọc lại có phong độ ổn định và nhận được nhiều lời khen có cánh từ ban giám khảo.
Angela Phương Trinh không giấu được những giọt nước mắt tiếc nuối với giải nhì - Ảnh: Độc Lập 
Đêm chung kết diễn ra gây cấn với số điểm của cả hai đều bằng nhau. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Lan Ngọc nhờ số bình chọn từ khán giả nhỉnh hơn Angela Phương Trinh. Điều này đặt ra nghi vấn lớn cho khán giả bởi lượng người hâm mộ của nữ diễn viên Mùi ngò gai đông hơn rất nhiều.
Quán quân Bước nhảy hoàn vũ 2013 Yến Trang cho rằng bài diễn của Angela Phương Trinh nhỉnh một chút so với Lan Ngọc, có thể vì lý do khách quan nào đó khiến nữ diễn viên chỉ đứng hạng nhì thay vì hạng nhất như dự đoán.
Trong khi đó, trên các diễn đàn cũng đồn thổi về việc Lan Ngọc “giành” bài diễn của Angela ở phút chót. Angela Phương Trinh từ chối mọi câu hỏi liên quan đến vấn đề này. Riêng Ninh Dương Lan Ngọc thẳng thắn khẳng định “Khả năng của thí sinh là điều không thể nào dàn xếp được” để dập tắt dư luận.
Dương Hoàng Yến - Hà Duy
Dù dàn thí sinh tham gia chương trình năm 2015 là những cái tên hot như Jennifer Phạm, Anh Thư, Vân Trang, Quốc Đại, Bùi Anh Tuấn, Tú Vi nhưng dễ dàng nhận thấy chương trình đã mất đi sức hút so với những mùa đầu tiên.
Những đêm thi không loại càng làm cho chương trình ít nhận được sự quan tâm của dư luận. Điều trớ trêu, chương trình bắt đầu "chiếm sóng" trên truyền thông khi kết thúc.
Dương Hoàng Yến - Hà Duy chỉ chiếm được 1 điểm bình chọn từ người hâm mộ khiến nhiều khán giả nghi ngờ kết quả - Ảnh: Độc Lập
Nhà thiết kế Hà Duy và ca sĩ Dương Hoàng Yến bất ngờ đăng quang tại giải khiến nhiều khán giả hồ nghi. Dù có chất giọng tốt nhưng đa phần cặp đôi này khá mờ nhạt trong các đêm thi. Thay vào đó, cặp đôi Vân Trang - Quốc Đại luôn tạo hiệu ứng truyền thông tốt với phong độ luôn được giữ ổn định.
Hơn nữa, Dương Hoàng Yến và Hà Duy là cặp đôi ít người hâm mộ so với các cặp đôi đình đám khác như Bùi Anh Tuấn, Anh Thư. Thậm chí, cặp đôi này chỉ giành được 1 điểm bình chọn từ khán giả trong đêm chung kết. Điều này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ trước kết quả.
Quang Anh “đánh bại” Phương Mỹ Chi
Trong suốt mùa giải đầu tiên của Giọng hát Việt nhí, Quang Anh và Phương Mỹ Chi luôn là cái tên nổi trội với tỷ lệ bình chọn từ khán giả luôn suýt soát nhau. Điều đáng nói, khi cái tên Quang Anh được xướng lên ở ngôi vị cao nhất cũng là lúc dư luận “dậy sóng” xung quanh chiến thắng này.
Sự tự tin cùng thái độ của cậu bé khi chờ đợi MC đọc kết quả đã làm dấy lên nghi ngờ về sự sắp xếp trước của chương trình, đồng thời tiết mục trong đêm chung kết của Quang Anh cũng được đầu tư hơn so với những thí sinh khác. Người hâm mộ đặt ra "nghi án" Quang Anh đã được ban tổ chức thiên vị hơn nhiều so với Phương Mỹ Chi.
Chiến thắng của Quang Anh tại Giọng hát Việt nhí cũng đem ra soi mói khi nhiều thông tin thiên vị bị rò rỉ - Ảnh: Độc Lập
Phản ứng của khán giả càng trở nên tiêu cực hơn sau khi văn bản vận động bình chọn của cơ quan nhà nước tỉnh Thanh Hóa và UBND phường Đông Sơn, nơi sinh sống của gia đình Quang Anh được tung lên mạng.
Chiến thắng của Quang Anh vẫn còn gây âm ỉ dư luận suốt một thời gian dài sau khi em đăng quang. Hiện tại, cả Quang Anh và Mỹ Chi đều đã có con đường hoạt động nghệ thuật của riêng mình và mang về những thành công nhất định.
Hai quán quân Next top Model mùa 5
Hai người mẫu Quang Hùng - Nguyễn Oanh bất ngờ cùng đăng quang ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Viet Nam Next Top Model mùa thứ 5. Đây là điều chưa có tiền lệ trong các phiên bản Next Top Model trên thế giới. Chính điều này đã gây nhiều dư luận trái chiều trong khán giả.
Nguyễn Oanh - Quang Hùng cùng chia đôi giải thưởng quán quân trong Viet Nam Next Top Model mùa thứ 5 - Ảnh: Độc Lập
Trong đó, Quang Hùng được nhiều khán giả ủng hộ và Nguyễn Oanh được xem là thí sinh có nhiều anti-fan nhất trong số dàn thí sinh mùa thứ 5. Đặc biệt, khi Xuân Lan trao tấm vé đi tiếp cho Nguyễn Oanh, cựu người mẫu còn bị cộng đồng mạng “ném đá” dữ dội.
Ngay sau đó, Nguyễn Oanh lại tiếp tục gây sốt với phát ngôn sốc khi cho rằng “khả năng của tôi nhỉnh hơn anh Quang Hùng và tôi xứng đáng với ngôi vị quán quân hơn”. Chính điều này đã khiến khán giả nhắc đến chương trình trong suốt một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.