Nhiều thay đổi bất ngờ trong "MasterChef Vietnam"

05/04/2013 08:00 GMT+7

(TNO Bắt đầu từ tập 5, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ có những thay đổi bất ngờ đầy thú vị...

(TNO Bắt đầu từ tập 5, Vua đầu bếp - MasterChef Vietnam sẽ có những thay đổi bất ngờ thú vị với các khách mời đặc biệt, những thử thách vui vẻ, các "cuộc chiến bếp núc"... diễn ra tại các thành phố nổi tiếng trong cả nước.

>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn

Chiếc hộp bí mật (Mistery Box) - "đặc sản" của MasterChef

Cuộc tranh tài của 17 thí sinh bước vào Ngôi nhà chung của MasterChef Vietnam sẽ mở đầu bằng thử thách "chiếc hộp bí mật".

Đó là chiếc hộp gỗ màu nâu có khắc biểu tượng MasterChef, bên trong sẽ là những đề thi và thử thách mà thí sinh phải vượt qua để chứng minh tài năng nấu nướng của mình.

Chiếc hộp chứa "điều bí mật" liên quan đến thử thách mà giám khảo đặt ra cho từng thí sinh, còn "điều bí mật" ấy là nguyên liệu, vật dụng, hay bất kỳ thứ gì khác nữa thì... không ai biết. 


"Chiếc hộp bí mật" của MasterChef

Trong các phiên bản MasterChef thế giới, chiếc hộp bí mật này thường xuyên mang đến sự tò mò, hồi hộp, ngạc nhiên, lo âu, hạnh phúc... cho các thi sinh suốt mùa thi. 

Với thử thách "chiếc hộp bí mật", các thí sinh sẽ tranh tài để giám khảo tìm ra người xuất sắc nhất và những người nấu tệ nhất.

Thí sinh xuất sắc nhất trong phần thi này sẽ có những đặc cách, lợi thế trong phần thi loại, đặc biệt sẽ có cơ hội được thách đấu cùng Vua đầu bếp Mỹ - Chrsitine Hà.

Thí sinh thách đấu với Christine Hà sẽ được truyền bí kíp nấu ăn

Là khách mời đặc biệt trong MasterChef Vietnam mùa đầu tiên, sự xuất hiện của Christine Hà trong tập 5 đang rất được khán giả chờ đón.


Top 17 chụp ảnh cùng Christine Hà 


John Suh, chồng của Christine Hà, luôn theo sát hỗ trợ chị   

Ở tập này, thí sinh xuất sắc nhất trong thử thách "chiếc hộp bí mật" sẽ may mắn được chọn 1 trong 3 món ăn mà Christine Hà từng thành công tại MasterChef Mỹ mùa thứ 3 để thách đấu với cô.

Những món ăn từng giúp cô gái Việt kiều đầy nghị lực đăng quang tại Mỹ gồm có cá kho tộ, gỏi đu đủ Thái, cơm tấm sườn, sò điệp xào, cơm thịt ba chỉ, kem dừa, cocktail cua...

Đây cũng là thử thách để giám khảo tìm ra thí sinh "tệ nhất" phải chính thức dừng cuộc chơi. Đặc biệt, thí sinh thách đấu với Christine Hà sẽ được truyền những bí kíp nấu ăn thú vị từ Vua đầu bếp Mỹ mùa thứ 3.

Căn bếp MasterChef chính thức ra mắt khán giả

Căn bếp MasterChef, nơi chứng kiến những cuộc thi tài nấu nướng của các thí sinh MasterChef Vietnam, sẽ chính thức mở cửa từ tập 5.


 Căn bếp hiện đại của MasterChef Vietnam

Đó là một không gian rộng lớn gồm các bàn nấu bếp dành cho các thí sinh, phía trước là nơi ba vị giám khảo đánh giá các món ăn, phía trên lầu là nơi mà các những thí sinh được đi tiếp vào vòng sau

Ở 3 phía xung quanh gian bếp chính là khu vực nhà hàng (nơi các giám khảo và các vị khách mời trong một số thử thách của MasterChef sẽ đến để thưởng thức các "bài thi" của các thí sinh MasterChef Vietnam) và khu vực siêu thị, nơi các thí sinh có thể chọn các dụng cụ làm bếp, thực phẩm... cho những món ăn tranh tài.

Giám khảo sẽ chấm điểm thí sinh như thế nào?

Không chỉ trực tiếp nếm từng món ăn của thí sinh, các giám khảo sẽ đánh giá thí sinh trong suốt quá trình thực hiện phần thử thách của mình: từ khâu chọn nguyên liệu, các kỹ năng sơ chế, nấu nướng, cách sắp xếp công việc đến khâu vệ sinh an toàn thực phẩm, trình bày.


Giám khảo sẽ theo sát mọi công việc của thí sinh tại căn bếp MasterChef Vietnam

Đặc biệt ở phần chất vấn với giám khảo trong từng món ăn, các thí sinh có thể sử dụng khả năng trình bày và phản biện của mình để thuyết phục giám khảo. Có những trường hợp chính họ sẽ xoay ngược tình thế.

Với giám khảo, hành trình tìm kiếm một người xứng đáng cho ngôi vị Vua đầu bếp không phải là một công việc dễ dàng, nhất là phải quyết định ai sẽ ra về, vì 17 gương mặt xuất sắc nhất cuộc thi mỗi người đều có những thế mạnh và khả năng nhất định.

Các giám khảo sẽ theo sát từng công việc của thí sinh trong các phần thi, hội ý và thảo luận nhau trước khi đưa ra kết quả.

Tập 5 của MasterChef sẽ được phát sóng vào lúc 20 giờ ngày 5.4 trên VTV3.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> MasterChef Việt Nam: 8 thí sinh bị loại vì... thái hành
>> MasterChef Vietnam: Thú vị hai mẹ con "đấu" món ăn
>> Đằng sau những món ăn ngon của MasterChef Vietnam
>> Tập 2 MasterChef Vietnam: Những "ông nội trợ" tỏa sáng
>> MasterChef Việt Nam" mở màn nhiều thú vị
>> MasterChef Vietnam" sôi động vòng loại tại Đà Nẵng và TP.HCM
>> Ra mắt gian bếp hoành tráng của "MasterChef Việt Nam
>> MasterChef Việt Nam: Sôi nổi nấu ăn trong nắng nóng
>> Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam" công bố giám khảo thứ ba
>> MasterChef - Vua đầu bếp đến VN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.