Nhiều người tiếc thương Leonard Nimoy

28/02/2015 09:46 GMT+7

(TNO) Ngay sau khi Leonard Nimoy qua đời, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương và cầu chúc ngôi sao Star Trek yên nghỉ.

(TNO) Ngay sau khi Leonard Nimoy qua đời, nhiều người đã bày tỏ sự tiếc thương và cầu chúc ngôi sao Star Trek yên nghỉ.

Hoa, ảnh và lời cảm ơn của người hâm mộ đặt tại ngôi sao của Nimoy trên Đại lộ Danh vọng ở Hollywood
Người hâm mộ khóc thương Nimoy
Bức ảnh kỷ niệm của NASA. Trong ảnh, Leonard Nimoy đứng thứ tư từ phải sang - Ảnh: Reuters
Theo Reuters ngày 27.2, Tổng thống Mỹ Barack Obama gọi Nimoy và nhân vật Mr. Spock do ông thủ vai là nhân vật trung tâm của Star Trek. “Tôi yêu Spock”, ông Obama nói trong một tuyên bố. Ông Obama từng được so sánh với nhân vật Mr. Spock vì đôi tai nổi bật của mình.
Nhiều bạn diễn của Nimoy trong loạt phim Star Trek cũng bày tỏ sự tiếc thương của mình. Tài tử William Shatner, người đóng vai Captain Kirk, viết trên Twitter: “Tôi yêu anh ấy như một người anh em. Tất cả chúng ta sẽ luôn tưởng nhớ sự hài hước, tài năng và tình yêu của anh ấy”. Còn nam diễn viên George Takie, người thủ vai Mr. Sulu, nói trên Facebook rằng: “Thế giới mất đi một người đàn ông tuyệt vời và tôi mất đi một người bạn tuyệt vời”.
Ngôi sao Patrick Stewart thì viết: “Tôi rất buồn khi nghe nói Leonard Nimoy mất. Thật may mắn khi tôi đã trải qua nhiều thời gian hạnh phúc và đầy cảm hứng với anh ấy. Anh ấy sẽ không bao giờ bị lãng quên”.
Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) cũng đăng một bức ảnh của tiến sĩ James D. Fletcher thuộc NASA chụp cùng dàn diễn viên Star Trek bao gồm Nimoy vào ngày 17.9.1976 kèm theo dòng tweet: “Hãy yên nghỉ trong hòa bình, Leonard Nimoy. Rất nhiều người trong NASA được truyền cảm hứng bởi Star Trek”.
Nam diễn viên Wil Wheaton ca ngợi vai trò đi đầu của Nimoy trong Star Trek: “Chúng tôi đứng trên vai anh, và sẽ không có một thiên hà để khám phá nếu anh không là người đầu tiên ở đó. Cảm ơn Leonard”.
Diễn viên hài Seth MacFarlane thì cho rằng Nimoy đã tạo ra một nhân vật vĩ đại và cao quý nhất trong lịch sử phim ảnh Mỹ.
Theo New York Daily News, nhiều người nổi tiếng khác như mẹ đẻ của Harry Potter - nhà văn J.K. Rowling, ban nhạc One Republic, nam diễn viên Jason Alexander, các nữ diễn viên Kat Dennings, Alyssa Milano cũng bày tỏ sự tiếc thương và cầu mong Nimoy yên nghỉ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.