Nhật Thu - “Nữ chiến binh” mới của nền nhạc Việt

30/09/2011 15:21 GMT+7

(TNO) Nhật Thu, gương mặt từng thành công qua cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2008, hứa hẹn sẽ trở thành một “Lady Gaga” phiên bản Việt với sự đầu tư về hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc độc đáo của cô.

Từng được đánh giá cao khi biểu diễn thành công những ca khúc của nhạc sĩ Phú Quang trong cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2008, nhưng Nhật Thu không ngay lập tức tấn công vào thị trường âm nhạc, mà dành thời gian hơn 2 năm để luyện tập, chuẩn bị cho sự xuất hiện mới mẻ qua hình tượng "Nữ chiến binh" với album đầu tay mang tên It’s Shu Time vừa được tung ra thị trường.

Cuộc "tiến công" vào làng nhạc Việt của "Nữ chiến binh" mới này may mắn nhận được sư hậu thuẫn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: đàn anh Đàm Vĩnh Hưng, nhà thiết kế Kelly Bùi, đạo diễn Bone Hồ... và đặc biệt là sự hỗ trợ đầy tâm huyết của ca sĩ - nhạc sĩ Phương Uyên (cựu thành viên nhóm Ba con mèo).

Nổi tiếng khó tính trong việc chọn lựa giọng ca trẻ để đầu tư phát triển, nhưng Phương Uyên đã mềm lòng trước sự nhiệt tình cũng như khả năng ca hát của Nhật Thu. "Cô Mèo" này cho biết: "Nhật Thu có chất giọng riêng khác với những ca sĩ trẻ hiện nay. Điều quan trọng là tôi nhận thấy ở em tiềm năng phát triển ở giọng hát, khả năng chinh phục các ca khúc, sân khấu, và đặc biệt là đam mê của một nghệ sĩ trẻ dám làm, dám hết mình với những sáng tạo nghệ thuật".

Chính sự khác biệt qua giọng hát và cá tính đã khiến Phương Uyên và êkíp sản xuất của Nhật Thu quyết định biến cô gái nhỏ này thành một nghệ sĩ với phong cách độc đáo, và kỳ vọng sẽ có thể tạo nên một Lady Gaga phiên bản Việt Nam.

Bên cạnh đó, không chỉ "chịu làm", Nhật Thu còn "chịu chi" để đầu tư đến nơi đến chốn cho hình tượng và các tác phẩm âm nhạc của mình, thể hiện rõ quyết tâm theo đuổi con đường nghệ thuật, bản lĩnh của một ca sĩ trẻ với phong cách làm việc chuyên nghiệp, cũng như cách nhìn nhận và tôn trọng khán giả.

Một số hình ảnh của Nhật Thu trong buổi ra mắt album It’s Shu Time tại TP.HCM hôm 29.9, đánh dấu sự xuất hiện của một "Nữ chiến binh" trong làng nhạc Việt:

 


Hình tượng “Nữ chiến binh” mà Nhật Thu cùng êkíp kỳ công xây dựng


Nhật Thu song ca cùng “sư phụ” Phương Uyên


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thể hiện sự tin tưởng vào con đường phát triển của Nhật Thu

Tin và ảnh: Hà Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.