Nhạc thính phòng không “khó nghe”

16/08/2011 00:36 GMT+7

Tối 14.8, tại Trung tâm văn hóa thông tin tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khai mạc vòng chung kết Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai 2011 với đêm thi đầu tiên theo phong cách nhạc thính phòng.

Phong cách này có tính học thuật cao, đòi hỏi tính chuyên nghiệp, nói là “kén người nghe”, không có nghĩa là không có nhiều người yêu thích. Những ca khúc như Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Chiến sĩ sông Lô, Du kích sông Thao, Tiếng đàn bầu... để lại ấn tượng sâu đậm qua năm tháng, nay được tái sinh qua dấu ấn sáng tạo của thế hệ giọng ca trẻ có thực lực, cộng với sự đầu tư trong cách dàn dựng, hòa âm, phối khí mới của dàn nhạc. Khán giả đã được thưởng thức một chương trình với những giọng ca đầy đặn kỹ thuật.

9 thí sinh trong đêm chung kết không chỉ khai thác mảng ca khúc cách mạng hào hùng, kinh điển, mà còn nỗ lực tìm tòi những sáng tác mới mang màu sắc bán cổ điển, cổ điển pha trữ tình, như Lời con muốn nói, Cám ơn mẹ, Tháng giêng mùa xuân còn sót lại, Tiếng hát tình yêu... Trên mặt bằng chung như thế, thí sinh nào biết chuyển tải những sáng tạo riêng mang tính đột phá, biết truyền cảm xúc riêng trong thể hiện ca từ, giai điệu, thí sinh ấy mới vượt trội.

Và 3 cái tên: Đào Thị Tố Loan, Vũ Thắng Lợi, Nguyễn Khánh Ly (nhờ cộng thêm 1 điểm từ giải Khán giả bình chọn nhiều nhất trong đêm thi) với phần thi xuất sắc, đã được ban giám khảo gồm 7 thành viên có chuyên môn cao đồng thuận bỏ phiếu chọn lựa để bước vào đêm chung kết xếp hạng và trao giải ở phong cách thi này vào tối 4.9 tới. 

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.