Nhạc sĩ Quốc Trung mạo hiểm làm mới thơ xuân Bác Hồ

26/01/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Tối 25.1, chương trình Giai điệu Tự hào với chủ đề Bài ca năm tấn đã chính thức lên sóng số đầu tiên trên VTV1. Trong đó, gây bất ngờ nhiều nhất là ca khúc Tiến lên chiến sĩ đồng bào, được thể hiện theo phong cách chèo kết hợp với... rap.

(TNO) Tối 25.1, chương trình Giai điệu Tự hào với chủ đề Bài ca năm tấn đã chính thức lên sóng số đầu tiên trên VTV1. Trong đó, gây bất ngờ nhiều nhất là ca khúc Tiến lên chiến sĩ đồng bào, được thể hiện theo phong cách chèo kết hợp với... rap.

>> Quốc Trung “trẻ hóa” âm nhạc

 
Tiết mục Tiến lên chiến sĩ đồng bào do Justa Tee, Big Daddy và hai nghệ sĩ chèo Trọng Thủy, Thành Nam thể hiện - Ảnh: H.T.

Tiến lên chiến sĩ đồng bào là ca khúc của nhạc sĩ Huy Thục, phổ thơ Bác Hồ. Nhạc sĩ Quốc Trung, Giám đốc âm nhạc của chương trình thật sự táo bạo khi làm mới ca khúc này bằng sự kết hợp giữa hai cái tên của dòng nhạc underground là Justa Tee, Big Daddy và hai nghệ sĩ chèo Trọng Thủy, Thành Nam.

Điều đáng nói là sự kết hợp khó tin giữa phong cách rap hiện đại và cách hát truyền thống, quen thuộc này lại nhận được nhiều sự tán thưởng chứ không phản tác dụng như những lo ngại trước đó.

Nhạc sĩ Huy Thục đã bày tỏ sự thích thú khi xem tiết mục này. Nhạc sĩ Trần Lập cũng dành cho bản phối này một điểm cộng. Đây cũng là một trong hai ca khúc nhận được số bình chọn cao từ khán giả tại trường quay (90,77%).

Cũng nhận được bình chọn cao từ khán giả trường quay là ca khúc Quảng Bình quê ta ơi, với 91,79%. Ca khúc này từng gắn liền với tên tuổi của NSND Thu Hiền nhưng khi được ca nương Kiều Anh (thí sinh Vietnam's Got Talent 2013) thể hiện cùng các nghệ sĩ chèo và guitar Thanh Phương lại mang một màu sắc tươi mới, sôi nổi hơn.

Nhận được số bình chọn thấp nhất từ khán giả trường quay là ca khúc Cô thợ hàn do Mr Đàm thể hiện, với
45,80%.

Tuy nhiên, kết quả bình chọn của khán giả tại trường quay chỉ chiếm 70% giá trị. 30% còn lại phụ thuộc vào tin nhắn bình chọn. Sau mỗi chương trình, hai ca khúc có tổng bình chọn cao nhất sẽ bước vào đêm gala tôn vinh, dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu năm 2015.

Giai điệu Tự hào là chương trình được Đài truyền hình Việt Nam thực hiện, Việt hóa từ format Tài sản quốc gia - chương trình đạt được nhiều thành công trong vòng 4 năm qua (2009 - 2013) của truyền hình Nga.

Chương trình được phát sóng vào thứ bảy cuối cùng của mỗi tháng.

Thiên Hương

>> Quốc Trung không mộng du
>> HLV Quốc Trung xin lỗi thí sinh trên sóng truyền hình
>> Nhạc sĩ Anh Quân thay Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol 2013
>> Đàm Vĩnh Hưng trách khéo Quốc Trung vì 'bản sao Hương Tràm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.