Nhạc sĩ Nguyễn Nam từ trần

31/10/2011 12:52 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Nguyễn Nam đã qua đời tại nhà riêng vào tối 30.10.2011, sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư.

Được biết, thân nhân của nhạc sĩ Nguyễn Nam đã thông báo về sự ra đi của vị nhạc sĩ tài ba này từ lúc 20 giờ hôm 30.10. Thời gian gần đây, sức khỏe của ông khá yếu, do những biến chứng của căn bệnh ung thư. Trước đây, ông đã nhiều lần “vào sinh ra tử” vì mắc căn bệnh hiểm nghèo này.

 
Nhạc sĩ Nguyễn Nam trong buổi họp báo giới thiệu chương trình Ngôi sao tiếng hát truyền hình - Ảnh: CTV

Trước khi qua đời, nhạc sĩ Nguyễn Nam giữ cương vị Trưởng ban Ca nhạc của Đài Truyền hình TP.HCM và là Phó tổng thư ký Hội m nhạc TP.HCM.

Nhiều chương trình âm nhạc lớn, thu hút sự tham gia và theo dõi của hàng triệu khán giả truyền hình đã ghi dấu ấn của nhạc sĩ Nguyễn Nam như: Nhịp cầu âm nhạc, Tiếng hát truyền hình TP.HCM, Ngôi sao tiếng hát truyền hình, Sài Gòn tình ca

Bên cạnh đó, về sự nghiệp cá nhân, nhạc sĩ Nguyễn Nam tuy không viết nhiều, nhưng khá nhiều ca khúc của ông đã trở nên quen thuộc với các thế hệ khán giả Việt Nam như: Tình ca cho em, Xa rồi mùa đông, Dòng sông và tiếng hát, Còn mãi mùa đông, Bay cao tiếng hát ước mơ…, đặc biệt ca khúc Dịu dàng sắc xuân từng đạt giải Mai Vàng 2000.

Linh cữu của nhạc sĩ Nguyễn Nam được quàn tại nhà riêng, số L36 đường số 7, khu dân cư Gia Hòa, Phường Phước Long B, Quận 9, TP.HCM (đối diện UBND phường Phước Bình). Lễ truy điệu bắt đầu lúc 5 giờ và lễ động quan diễn ra lúc 6 giờ thứ năm, ngày 3.11.2011 (nhằm mồng 8.10 âm lịch), sau đó đưa đi an táng tại Nghĩa trang TP.HCM (tại huyện Củ Chi).

Vào lúc 20 giờ ngày 2.11.2011, sẽ diễn ra đêm chia tay nhạc sĩ Nguyễn Nam với sự tham gia của các nhạc sĩ, ca sĩ, bạn bè thân hữu của ông ngay tại nơi quàn linh cữu. (Dạ Ly)

Sinh năm 1953 tại Thừa Thiên - Huế, nhạc sĩ Nguyễn Nam (tên thật là Phạm Văn Đồng), mặc dù không được đào tạo âm nhạc chính quy, nhưng từ những năm 70, ông luôn tích cực tham gia và trở thành nhạc sĩ sáng tác cho các phong trào văn nghệ của học sinh, sinh viên tại Huế, Đà Nẵng và Sài Gòn.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.