Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9: 'Tôi không có tiền để mời Khánh Ly'

06/05/2015 16:23 GMT+7

(TNO) “Liveshow của Khánh Ly là của Khánh Ly, đêm nhạc của Nguyễn Ánh 9 là của Nguyễn Ánh 9, tôi không có tiền để mời Khánh Ly hát. Có tiền tôi cũng không mời Khánh Ly”, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 chia sẻ về đêm nhạc của ông sắp diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, do con trai đứng ra tổ chức.

(TNO) “Liveshow của Khánh Ly là của Khánh Ly, đêm nhạc của Nguyễn Ánh 9 là của Nguyễn Ánh 9, tôi không có tiền để mời Khánh Ly hát. Có tiền tôi cũng không mời Khánh Ly”, nhạc sĩ  Nguyễn Ánh 9 chia sẻ về đêm nhạc của ông sắp diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội, do con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang đứng ra tổ chức. 

nhac-si-Nguyen-Anh-9
Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 - Ảnh: Việt Khôi

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 trở lại Hà Nội cùng con trai - nhạc sĩ Nguyễn Quang. Trông ông gầy sọp hẳn đi, căn bệnh về đường hô hấp mỗi lúc lại nặng thêm khiến vị nhạc sĩ già sụt mất 6 kg chỉ trong 6 tháng.

Khi thấy sức khỏe của cha mình - nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 dần yếu đi, nhạc sĩ Nguyễn Quang đã nghĩ đến việc thực hiện một đêm nhạc cho ông tại “thánh đường” Nhà hát Lớn Hà Nội - ước mơ mà ông chưa thể thực hiện. Mọi sự chuẩn bị diễn ra âm thầm, mãi cách đây 2 tuần, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 mới được biết. Đêm nhạc sẽ diễn ra vào giữa tháng 5 ở Nhà hát Lớn, Hà Nội.

"Tôi mong có nhiều người hát nhạc của tôi"

Nếu hỏi nhạc sĩ Việt Nam nào có nhiều con nhất, hẳn là Nguyễn Ánh 9. Nhiều nghệ sĩ trẻ gọi ông bằng bố.

Nhạc sĩ Giáng Son đã kể cho bạn bè nghe câu chuyện như một sự biết ơn sâu sắc của chị với nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9. Khi nhóm Năm dòng kẻ của nhạc sĩ Giáng Son vào TP.HCM phát triển sự nghiệp, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đã tận tình giúp đỡ để nhóm có thể “trụ” lại ở một thành phố mới, dù khi đó ông chưa hề quen thân nhạc sĩ Giáng Son như sau này.

Không chỉ với nhóm Năm dòng kẻ, nghệ sĩ trẻ nào có tâm, ông cũng đều sẵn lòng giúp đỡ không mảy may toan tính. Hiếm có nhạc sĩ nào khiêm tốn như Nguyễn Ánh 9. Có lần ông ra Hà Nội chỉ để đệm đàn cho ca sĩ Ánh Tuyết hát, mà không phải hát nhạc phẩm của ông mà của nhạc sĩ Văn Cao. Hôm đó, vợ nhạc sĩ Văn Cao cũng có mặt, bà đã rất xúc động và cảm ơn ông đã đàn những giai điệu tuyệt vời như thế.

Danh ca Khánh Ly sẽ trở về Việt Nam biểu diễn trong tháng 5, đêm nhạc của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 diễn ra trước đó đúng 1 tuần lễ. “Liveshow của Khánh Ly là của Khánh Ly, đêm nhạc của Nguyễn Ánh 9 là của Nguyễn Ánh 9, tôi không có tiền để mời Khánh Ly hát. Có tiền tôi cũng không mời Khánh Ly”, vị nhạc sĩ già nói. Điều đó hẳn làm nhiều người bất ngờ, bởi Khánh Ly và nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 là những người bạn thân thiết trong âm nhạc.

Ông nói vậy là bởi trong đêm nhạc lần này không phải là những gương mặt đã quá quen mà là những gương mặt còn mới với nhạc của Nguyễn Ánh 9 sẽ xuất hiện, đúng như mong muốn của ông: “Tôi mong sẽ có nhiều người hát nhạc của tôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.