Nhạc sĩ của 'Mưa rừng', 'Kiếp cầm ca' qua đời

14/12/2013 14:11 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin mới nhận của Thanh Niên Online , nhạc sĩ Huỳnh Anh, tác giả của Mưa rừng, Kiếp cầm ca, Lạnh trọn đêm mưa, Thuở ấy có em, Mừng nắng xuân về, Tình chỉ dẹp khi còn dang dở, Rừng lá thay chưa, Biết nói gì đây ... vừa qua đời tại một bệnh viện thuộc thành phố San Francisco (Mỹ) lúc 15 giờ ngày 13.12 (giờ địa phương).

Bổ sung hình ảnh nhạc sĩ Huỳnh Anh qua đời
Ca khúc Mưa rừng viết cho giọng hát Thanh Nga trong vở diễn cùng tên của Hà Triều - Hoa Phượng - Ảnh: Tư liệu

Nhạc sĩ Huỳnh Anh sinh năm 1932 tại Cần Thơ, là con của nghệ sĩ Sáu Tửng, một trong những người chơi đàn kìm nổi tiếng của cải lương miền Nam.

Năm 1947, Huỳnh Anh chính thức bước vào con đường âm nhạc với vai trò một tay trống trong một ban nhạc tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng). Từ đó cho tới năm 1957, ông là nhạc công cho các đoàn cải lương, phòng trà ca nhạc với các ban nhạc Philippines.

 
Cố nhạc sĩ Huỳnh Anh

Huỳnh Anh chơi được nhiều nhạc cụ như guitar, piano, tới kèn, percussion. Từ những năm 1950, Huỳnh Anh là một tay trống lừng lẫy của các vũ trường. Năm 1957 ông trở thành trưởng nhóm một ban nhạc và trình diễn ở nhiều phòng trà, vũ trường của Sài Gòn cho tới năm 1975, sau đó cùng gia đình sang Mỹ định cư.

Huỳnh Anh sáng tác không nhiều, trên dưới 20 bài. Ông cũng sáng tác một vài ca khúc cho các phim điện ảnh: Loan Mắt Nhung cho bộ phim cùng tên với có sự tham gia diễn xuất của Thanh Nga, và Sa mạc tuổi trẻ trong phim Điệu ru nước mắt.

N.Vân

>> Nhạc sĩ Hoàng Nhạc Đô cần giúp đỡ khẩn cấp
>> Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Phạm Duy
>> Nhạc sĩ Phạm Duy đã “nghìn trùng xa cách”
>> Nhạc sĩ Từ Công Phụng lâm trọng bệnh
>> Vĩnh biệt nhạc sĩ của “Nỗi buồn hoa phượng”
>> Nhà thơ - nhạc sĩ A Khuê từ trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.