Nhà văn Hungary nhận giải Man Booker Quốc tế 2015

20/05/2015 17:19 GMT+7

(TNO) Cuốn tiểu thuyết Visionary của nhà văn Hungary László Krasznahorkai xuất sắc giành giải thưởng Man Booker Quốc tế cho “Tiểu thuyết tiếng Anh” hay nhất năm 2015.

(TNO) Cuốn tiểu thuyết Visionary của nhà văn Hungary László Krasznahorkai xuất sắc giành giải thưởng Man Booker Quốc tế cho “Tiểu thuyết tiếng Anh” hay nhất năm 2015, BBC đưa tin ngày 20.5.

Nhà văn Hungary nhận giải Man Booker 2015 Nhà văn László Krasznahorkai - Ảnh AFP
Với cuốn tiểu thuyết tâm lý xã hội đầy tính nhân văn, nhà văn kỳ cựu 61 tuổi đã được xướng tên là người chiến thắng của giải thưởng Man Booker Quốc tế lần thứ 6. Lễ trao giải diễn ra vào tối 19.5 tại Bảo tàng Victoria và Albert, thành phố London (Anh).
Tác phẩm của Krasznahorkai được lựa chọn từ 10 cuốn tiểu thuyết hay nhất trên thế giới. Giải thưởng trị giá 60.000 bảng Anh và nhà văn đã chia cho hai dịch giả của mình, mỗi người 15.000 bảng Anh.
Marina Warner, trưởng ban giám khảo Man Booker Quốc tế nhận xét tiểu thuyết của Krasznahorka là “siêu phẩm của trí tưởng tượng và tâm lý sâu sắc”. Warner cho rằng tác phẩm Visionary chính là một tấn bi kịch của con người đằng sau những cuộc sống hài hước.
Nhà văn người Hungary bắt đầu tham gia làng văn học thế giới từ năm1985 với tiểu thuyết đầu tay Satantango. Sau đó, ông bắt đầu lấn sân sang điện ảnh với vai trò biên kịch, đáng chú ý nhất là bộ phim đen trắng Bela Tar.
Giải thưởng Man Booker Quốc tế là một trong những giải thưởng văn học uy tín nhất thế giới, diễn ra hai năm một lần. Người chiến thắng ở hai năm trước của Man Booker Quốc tế là nhà văn Lydia Davis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.