Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường lâm bệnh nặng

31/08/2015 11:43 GMT+7

(TNO) Ngày 31.8, nguồn tin từ gia đình cho biết sau khi về Huế, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trở bệnh nặng và hiện đang nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, trong tình trạng phải thở bằng máy.

(TNO) Ngày 31.8, nguồn tin từ gia đình cho biết sau khi về Huế, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường trở bệnh nặng và hiện đang nằm ở khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế, trong tình trạng phải thở bằng máy.

Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường lâm bệnh nặng 1Vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường chụp ảnh chung với nhà thơ Ngô Minh (giữa) trong buổi gặp bạn bè văn nghệ sĩ Huế sáng 24.8
Theo người nhà của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường do chuyển vùng thời tiết, ông lên cơn suyễn mãn tính; co thắt phế quản, viêm phổi, suy hô hấp nặng cộng thêm tiểu đường nên ông trở bệnh nặng.
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Phan, em trai của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường, cho biết theo tiên lượng của bác sĩ, tình trạng bệnh của nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường khó qua khỏi, nên gia đình đang chuẩn bị hậu sự cho ông. Theo ông Phan, hiện tại các bác sĩ cũng đang cố gắng hết sức nhưng có lẽ cũng chỉ cầm cự thêm vài ba hôm mà thôi.
Nhà thơ Ngô Minh cho biết trước đêm 23.8, vợ chồng nhà văn đã từ TP.HCM bay về tới Huế. Chuyến về Huế lần này vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường - nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ, có dự định sẽ ở lại Huế cho đến Tết mới vào lại TP.HCM. “Đây cũng là chuyến về thăm Huế gần như cuối cùng, vì năm nay anh Tường đã ngoài 80 rồi”, nhà thơ Ngô Minh cho biết.
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường lâm bệnh nặng 2Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường với nhà thơ Mai Văn Hoan (phải)
Về Huế đợt này, vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường ở tại địa chỉ Gác Trịnh (tầng 2 chung cư Nguyễn Tường Tộ, P.Vĩnh Ninh, TP.Huế), đây cũng là ngôi nhà mà vợ chồng ông đã ở từ hơn 15 năm trước.
Nhà thơ Ngô Minh cho biết thêm hôm 24.8, trong cuộc gặp bạn bè văn nghệ sĩ ở Huế nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường vẫn còn rất minh mẫn, ông kể rất nhiều chuyện và tâm sự: “Vợ chồng mình sẽ ở Huế đến hết Tết mới vào, để có thời gian chơi với bạn bè... Mình thèm bạn bè Huế lắm”.
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường lâm bệnh nặng 3
Nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường với nhà thơ Nhất Lâm (phải)
Tháng 12.2011, vợ chồng nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường và nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ vào TP.HCM, và ở lại luôn trong đó với con gái là Hoàng Dạ Thư (công tác tại Nhà xuất bản trẻ TP.HCM) vì tuổi già và ở Huế không ai chăm sóc hằng ngày.
Năm 1989, nhà văn Hoàng Phủ Ngọc Tường đã từng bị tai biến ở Đà Nẵng, sau quá trình điều trị ông đã khỏe lại nhưng bị di chứng liệt nửa người phải ngồi xe lăn từ đó đến nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.