Nhà thờ đoạt giải thưởng Kiến trúc không gian thánh lễ

25/12/2014 03:14 GMT+7

Noel năm nay là lần đầu tiên bà con giáo dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) được dâng lễ Chúa Giáng sinh trong nhà thờ mới khánh thành hồi tháng 7.2014 mang đậm bản sắc văn hóa Chu Ru.

Noel năm nay là lần đầu tiên bà con giáo dân huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) được dâng lễ Chúa Giáng sinh trong nhà thờ mới khánh thành hồi tháng 7.2014 mang đậm bản sắc văn hóa Chu Ru.

Nhà thờ đoạt giải thưởng Kiến trúc không gian thánh lễNhà thờ Ka Đơn
Nhà thờ Ka Đơn được xây dựng theo đồ án thiết kế của 2 kiến trúc sư trẻ Nguyễn Tuấn Dũng và Vũ Thị Thu Hương từ CHLB Đức. Bản thiết kế này đã giành giải thưởng Quỹ Frate Sole tại Pavia (Ý) vào năm 2011. Quỹ do linh mục Costantino Ruggeri (1925 - 2007) sáng lập với mục đích khuyến khích sự sáng tạo trong quá trình kiến tạo không gian thánh lễ.
Nhà thờ sử dụng vật liệu khung sắt, lợp ngói, lót đá tự nhiên, bao quanh là những nan gỗ dán và lớp kính trong suốt dọc từ trên xuống. Nét độc đáo là nhà thờ không có cửa sổ, không có cửa chính, thay vào đó là những tấm phên gỗ kéo qua kéo lại.
PV Thanh Niên Online ghi lại một số hình ảnh của nhà thờ Ka Đơn:
Mái hiên vươn dài của nhà thờ là nơi vui chơi của trẻ con
Từ trong nhà thờ có thể nhìn ra bên ngoài
Nhà thờ không có cửa sổ
Kiến trúc độc đáo của nhà thờ Ka Đơn
Linh mục Costantino Ruggeri (1925 - 2007), vừa là họa sĩ, điêu khắc gia, nhà thiết kế tranh kính “batisseur d’eglises”, là người sáng lập và chủ tịch của Quỹ Frate Sole. Quỹ Frate Sole được tạo ra với mục đích nâng khuyến khích sự cống hiến trong quá trình kiến tạo không gian thánh lễ. Cuộc thi dành cho tất cả các sinh viên đã thực hiện đồ án tốt nghiệp; các kiến trúc sư và kỹ sư thực hiện một luận án tiến sĩ hoặc luận văn thạc sĩ về chủ đề thiết kế một nhà thờ đều được tham dự. Cuộc thi tổ chức lần đầu năm 2005, và cứ 2 năm tổ chức một lần.
(Thông tin do Linh mục Nguyễn Đức Ngọc, quản xứ Ka Đơn, cung cấp)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.