Nguyễn Hoàng Điệp nhận giải đạo diễn xuất sắc tại LHP Bratislava

15/11/2014 17:05 GMT+7

(TNO) Với bộ phim đầu tay Đập cánh giữa không trung , nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã vinh dự nhận giải Đạo diễn xuất sắc nhất tại Liên hoan phim (LHP) quốc tế Bratislava ở Slovakia.


Nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp trên thảm đỏ Liên hoan phim AFI FEST ở Mỹ - Ảnh do đoàn phim cung cấp

Đây là một trong những giải thưởng quan trọng nhất của LHP quốc tế Bratislava, bên cạnh giải Phim hay nhất và Nam, Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Theo Ban giám khảo, giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Nguyễn Hoàng Điệp bởi "khả năng kể chuyện đầy gợi cảm khi đưa người xem đi qua hành trình của một cô gái trẻ phải vật lộn với sự khắc nghiệt của xã hội để tồn tại”.

Tại thời điểm trao giải vào tối 14.11, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đang tham gia LHP AFI FEST tại kinh đô điện ảnh Hollywood (Mỹ), nơi Đập cánh giữa không trung là bộ phim Việt Nam đầu tiên tham dự tranh giải chính thức tại hạng mục Tác giả mới.

Tự nhận mình là nhà làm phim vô duyên với các loại bằng khen, giải thưởng, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể tham gia LHP Bratislava cũng như không thể có mặt vào thời khắc quan trọng.

Nữ đạo diễn 32 tuổi chia sẻ: “Tôi nhận được tin về giải Đạo diễn xuất sắc nhất khi đang chụp ảnh trên thảm đỏ của AFI FEST. Tất nhiên là tôi muốn được thăm Bratislava để biết chính xác khán giả có yêu Đập cánh giữa không trung không, còn giải thưởng… không biết nói sao ngoài việc tôi rất hạnh phúc!”.

 

Nguyễn Hoàng Điệp chia sẻ cảm xúc khi được nhận giải thưởng Đạo diễn xuất sắc - Clip do đoàn phim cung cấp

Theo thông tin từ Ban tổ chức LHP Bratislava, Đập cánh giữa không trung được công chiếu tại đây vào ngày 11 và 12.11, là hai buổi chiếu có số lượng khán giả và các nhà phê bình tham dự nhiều nhất tại liên hoan năm nay.

Trước khi nhận giải thưởng quan trọng này tại Slovakia, bộ phim đã được công chiếu tại LHP Venice (Ý) 2014, ngay sau đó nhận giải Best Film của của Liên đoàn các nhà phê bình phim châu Âu và Địa Trung Hải (FEDEORA) tại Tuần phê bình phim quốc tế Venice.

Phim cũng đã có những buổi công chiếu thành công tại LHP quốc tế Toronto (Canada), LHP quốc tế Busan (Hàn Quốc) và tham gia nhiều LHP uy tín khác tại Đan Mạch, Pháp, Ấn Độ, Đài Loan, Mỹ...

Giải thưởng là một tin vui cho nữ đạo diễn trẻ cũng như toàn thể ê kíp làm phim Đập cánh giữa không trung ngay trước thềm sự kiện ra mắt bộ phim tại Việt Nam vào ngày 23.11 tới.

Hiền Nhi

>> Đập cánh giữa không trung 'gây sốc' tại LHP Venice
>> Đập cánh giữa không trung' tranh giải tại LHP Venice và Toronto
>> Đập cánh giữa không trung' dự LHP Venice

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.