‘Người về từ sao Hỏa’ được kỳ vọng doanh thu mở màn trên 50 triệu USD

04/10/2015 10:40 GMT+7

(TNO) Với màn ra mắt hoành tráng khi thu về 17 triệu USD, bộ phim khoa học viễn tưởng về đề tài sao Hỏa của đạo diễn Ridley Scott hứa hẹn sẽ có doanh thu vượt mức 50 triệu USD ở tuần công chiếu đầu.

(TNO) Với màn ra mắt hoành tráng khi thu về 17 triệu USD, bộ phim khoa học viễn tưởng về đề tài sao Hỏa của đạo diễn Ridley Scott hứa hẹn sẽ có doanh thu vượt mức 50 triệu USD ở tuần công chiếu đầu.

Với cốt truyện hay và diễn xuất tài năng của Matt Damon, bộ phim hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công - Ảnh: Chụp màn hình trailerVới cốt truyện hay và diễn xuất tài năng của Matt Damon, bộ phim hứa hẹn sẽ gặt hái được thành công - Ảnh: Chụp màn hình trailer
Với 3.286 cụm rạp khởi chiếu trên toàn nước Mỹ, Người về từ sao Hỏa (The Martian) vừa có màn ra mắt ấn tượng khi đã vượt mặt thành tích của Cuộc chiến không trọng lực (Gravity) hai năm trước về doanh thu ngày đầu tiên.
Bô phim được kỳ vọng sẽ xô đổ kỷ lục của Cuộc chiến không trọng lực xác lập vào cùng thời gian ra mắt năm 2013 khi phim này thu về tới 55,8 triệu USD trong tuần công chiếu. Đây là thành tích mở màn vào tháng 10 tốt nhất mọi thời đại.
Tuy nhiên, các nhà làm phim của Người về từ sao Hỏa không đặt nhiều kỳ vọng lắm vì vào thời điểm ra mắt Cuộc chiến không trọng lực có ít đối thủ hơn, và nó cũng bội thu khi được trình chiếu trong các địa điểm có công nghệ IMAX. Nhưng Người về từ sao Hỏa vẫn dành được rất nhiều phản hồi tốt. Trên trang Rotten Tomatoes, bộ phim này được đánh giá yêu thích đến 93%, và theo Fandango, lượt vé đặt trước của Người về từ sao Hỏa đã cao hơn hẳn so với Cuộc chiến không trọng lực.
Trên thực tế, Người về từ sao Hỏa không gặp phải bất cứ trở ngại nào tại thị trường Bắc Mỹ trong cuối tuần này. Tác phẩm The Walk của đạo diễn Robert Zemeckis, kể lại “tội ác nghệ thuật thế kỷ” khi nghệ sĩ Philippe Petit đi dây qua hai tòa tháp World Trade Center vào năm 1974, chỉ ra rạp dưới định dạng IMAX từ ngày 2.10, trước khi khởi chiếu rộng rãi từ 9.10.
 Matt Damon là một trong những yếu tố chính làm nên thành công của bộ phim. Matt Damon là một trong những yếu tố chính làm nên thành công của bộ phim - Ảnh: Reuters
Được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Andy Weir với sự tham gia diễn xuất của Matt Damon, Người về từ sao Hỏa xoay quanh hành trình trở về đầy phi thường của phi hành gia Mark Watney (Matt Damon thủ vai) khi bị bỏ lại vì gặp trận bão lớn trên sao Hỏa.
Bộ phim với kinh phí sản xuất 109 triệu USD của hãng 20th Century Fox được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện tại các phòng vé tuần này. Phim còn có sự tham gia diễn xuất của Jessica Chastain, Kristen Wiig và Chiwetel Ejiofor.
Phim được trình chiếu tại Việt Nam từ ngày 2.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.