Người thưởng ngoạn thăng hoa !

30/04/2013 03:00 GMT+7

Đêm qua, 3 đội Nga, Việt Nam, Ý đã mở đầu cho “bữa tiệc” pháo hoa lung linh sắc màu trong cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2013.

Đêm qua, 3 đội Nga, Việt Nam, Ý đã mở đầu cho “bữa tiệc”

pháo hoa lung linh sắc màu trong cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2013.

Với chủ đề Linh hồn Nga, màn trình diễn của Trung tâm pháo hoa Khan, đại diện cho nước Nga, tạo hình pháo hoa bằng những hình tượng đặc trưng Nga. Trong nền nhạc kết hợp những làn điệu dân ca Nga quen thuộc với âm nhạc hiện đại (dành một chương cho ca khúc Xe đạp của Đinh Mạnh Ninh).


Màn trình diễn của đội Nga - Ảnh: Nguyễn Tú 

Đà Nẵng dưới mặt trời, trước cuộc thi, đội Việt Nam tiết lộ là sẽ tung ra vũ khí bí mật và gây bất ngờ cho chủ đề này tại DIFC. Rút kinh nghiệm từ những lần trước, năm nay đội tiết giảm cách bắn cấp tập kết hợp với âm nhạc tiết tấu hào hùng, mà chủ yếu sử dụng nhạc cụ dân tộc trên nền nhạc thanh thoát hơn. Tuy vậy, lại chuyển qua thái cực đôi khi quá... nỉ non không phù hợp với sân khấu quảng diễn.

Cảm xúc của dòng sông là màn trình diễn pháo hoa của đội đương kim vô địch Ý. Trong sự biến hóa của sắc màu, đội Ý chủ yếu dùng các bản nhạc không lời, từ thể loại New Age, nhạc điện tử cho tới các điệu valse hay nhạc thính phòng... Sự lựa chọn này đã tác động mạnh mẽ tới cảm xúc, tái tạo nên những hình ảnh đôi khi rất xung đột với nhau diễn tả một cuộc hành trình cảm xúc nhiều cung bậc, mang đến cho người thưởng ngoạn nhiều giây phút thăng hoa.

Đêm mai sẽ là màn trình diễn của hai đội Nhật và Mỹ.

N.T.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.