Người nổi tiếng

13/05/2012 03:23 GMT+7

Bây giờ, được “phong tặng” danh hiệu “người nổi tiếng, người của công chúng” là niềm hãnh diện của nhiều người, nhất là trong hoạt động văn hóa văn nghệ. Thoạt đầu phải kể đến giới ca sĩ, sau đó giới truyền thông.

Giống như Tây, người nổi tiếng được gắn mác “sao”. Lĩnh vực ca hát, phim nhạc kịch nhiều sao nhất vì sân chơi của họ lắm chiêu trò. Sao được mọi người để ý, ra đường được trầm trồ xin chữ ký, thiên hạ nhìn theo sái cổ. Thậm chí sao Hàn đến nước ta còn được vài fan cuồng hôn chiếc ghế sao đã đặt mông lên. Sao thường đắt sô, thu nhập khá, nên người ta luôn phấn đấu thành người nổi tiếng, thành sao.

Người nổi tiếng khi vướng xì căng đan thì trở thành sao kép. Sao kép cố nhiên  không hay lắm nhưng vẫn là sao. Có khi còn nổi tiếng hơn trước dù nổi tiếng kiểu đó chả hay ho gì.

Hôm rồi tôi về quê, thấy mấy đứa con gái nhuộm tóc xanh đỏ kiểu sao Hàn, chúng sôi nổi bàn về người nổi tiếng trong nước và thế giới, luận về đủ kiểu quần áo, tóc tai. Nghe ầm ĩ quá, ông lão Chẹm người làng cười hẹ hẹ: chúng mày cứ nói người nổi tiếng ở đâu đâu tao chẳng biết, chứ làng ta có mấy đứa cũng nổi tiếng như sao đấy.

- Đứa nào hả ông?

- Còn phải hỏi, thằng Khánh chuyên trộm chó, Thằng Bật chuyên bắt gà, thằng Lê toàn ăn cắp vặt, cả xã ai chẳng biết. Khỏi cần tìm người nổi tiếng ở đâu.

Ờ nhỉ, ông Chẹm nói có lý, nổi tiếng cũng có năm bảy đường. 

Đỗ Đức

>> Cuộc đời Thẩm Thúy Hằng lên phim
>> Mỹ xử vụ Lý Tống tấn công Đàm Vĩnh Hưng
>> Tấn công Đàm Vĩnh Hưng, Lý Tống bị xét xử ở Mỹ
>> Hài hước với "Trấn Thành phiêu lưu ký

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.