Người đẹp Ngày ấy... bây giờ - Kỳ 1: Gặp lại Hoa hậu Áo dài Kiều Khanh

23/10/2011 23:26 GMT+7

Sau cuộc trò chuyện cùng người viết hơn một tháng trước, Kiều Khanh rất xúc động khi biết khán giả quê nhà vẫn nhớ đến chị dù đã 22 năm trôi qua kể từ ngày Kiều Khanh đăng quang Hoa hậu Áo dài VN đầu tiên (1989).

Vậy là chúng tôi tiếp tục cuộc chuyện trò này để Kiều Khanh trải lòng nhiều hơn về chuyện đời, chuyện nghề, về những năm tháng chị sống tại Mỹ.

Những ngày đầu trên đất Mỹ

Kiều Khanh nhớ rất rõ sau khi đăng quang chỉ có 2 năm hoạt động từ thiện, quảng cáo và khi niềm đam mê làm đẹp về tóc vẫn còn dở dang thì chị phải sang Mỹ đoàn tụ cùng mẹ. Dù có một chút luyến tiếc nhưng thời điểm 20 năm về trước, VN cũng chưa có quá nhiều hoạt động nghệ thuật như bây giờ để níu chân chị và dù muốn dù không chị cũng phải ra đi vì gia đình. Ngày chị chia tay, bạn bè luyến tiếc lắm bởi thiếu đi một cô hoa hậu với mái tóc ngắn dễ thương. “Ngày ấy, Khanh khờ lắm, đang đi học làm tóc để chuẩn bị đi đoàn tụ gia đình thì bị “dụ” đi thi. Mục đích thi chỉ để bạn bè vui mà thôi, nào ngờ...”, Kiều Khanh cười và nhớ lại.

Quay sang câu chuyện nơi đất khách quê người, Khanh cho biết, khi đặt chân đến Mỹ với bao ngỡ ngàng, điều đầu tiên để được hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp bắt buộc chị phải tiếp tục học để có trong tay tấm bằng về thẩm mỹ. Vậy là sau khi tốt nghiệp, chị mở ngay một tiệm chuyên làm đẹp cho cô dâu, phụ dâu mang tên mình Kieu Khanh Bridal. Những năm 1990-1995, việc làm ăn cũng không dễ dàng đối với một người con gái như Kiều Khanh. Song may mắn vì có bạn bè và những người thân bên cạnh, nhất là những ai biết đến danh hiệu hoa hậu thì càng dành tình cảm và niềm tin vào cách làm đẹp của chị nhiều hơn.

Hạnh phúc không như mơ ước

Kiều Khanh mong muốn một ngày nào đó sẽ trở về quê hương và đem tất cả những khả năng, bí quyết làm đẹp chị học tại Mỹ cống hiến cho mọi người

Đây cũng là thời gian mà chị gặp và yêu một chàng trai làm giám đốc sản xuất một trung tâm băng nhạc rất nổi tiếng tại hải ngoại lúc bấy giờ. Nói về người đàn ông chị lựa chọn, Kiều Khanh chia sẻ: “Đối với Khanh, quan niệm tìm người giàu sang, địa vị rồi cũng chỉ mỗi ngày 2 bữa cơm mà thôi. Khanh không quá quan trọng về chuyện này, không quá quan trọng giàu nghèo”.

Tuy nhiên, đúng là cuộc đời không ai biết được điều gì sẽ xảy ra và quan niệm sống mỗi người mỗi khác, Kiều Khanh cũng đã gặp không ít sóng gió trong cuộc đời. Nhưng để nói hết về cuộc đời mình như thế nào bằng một bài viết âu cũng không thể. Chị tâm sự: “Là người phụ nữ, ai cũng mơ ước có được một cuộc sống, một gia đình hạnh phúc thật sự, một người yêu hay người chồng lý tưởng để bảo bọc và chiều chuộng mình. Nhưng đôi khi mình muốn cũng không được vì số phận đã an bài”.

Về chuyện không hạnh phúc trong hôn nhân, Kiều Khanh không muốn nói thêm. “Khi có chuyện buồn đến thì việc đầu tiên là Khanh sẽ kiếm việc gì đó để làm cho mình thêm bận rộn, ví như đi học, mua sắm và nghĩ về con. Khanh nghĩ rằng mọi việc xảy đến đều có lý do của nó và hơn lúc nào hết mình phải tìm cách để vượt qua”.

Về cuộc sống hiện tại, Kiều Khanh cho biết mình đang vui với vai trò làm mẹ của 3 người con. Kiều Khanh khẳng định: “Khanh rất tự hào và hãnh diện vì các con. Bởi dù sinh ra tại Mỹ nhưng các cháu vẫn giữ được văn hóa VN và vẫn đọc, viết, nói tiếng Việt mỗi ngày. Ngoài giờ học, mỗi tuần các cháu đều tới nhà thờ để sinh hoạt thiếu nhi, học Kinh thánh và học tiếng Việt. Đặc biệt là các cháu rất thích thức ăn VN do chính tay Khanh nấu, nhất là món canh chua và cá kho tộ. Dù mệt đến mấy nhưng nhìn thành tích học tập của các con luôn đạt loại giỏi và các con luôn ngoan ngoãn thì người mẹ như Khanh đây không còn gì hạnh phúc bằng”.


Hình ảnh mới nhất của Kiều Khanh tại Mỹ - Ảnh: nhân vật cung cấp

Hỏi Kiều Khanh về công việc làm đẹp cho mọi người mà chị vẫn theo đuổi, Khanh cười: “3 năm nay Khanh đã mở thêm tiệm chuyên làm đẹp và săn sóc da cho mọi người. Khanh còn có sở thích giúp mọi người trang trí nhà cửa và buôn bán nhà đất. Bạn bè nghe Khanh kể về lịch làm việc mỗi ngày, ai cũng hỏi nếu vậy thời gian đâu chăm sóc các con, rồi cả chăm sóc bản thân vì ai cũng biết tính Khanh sợ… già, sợ xấu mà (cười). Khanh là thế dù có bận trăm công ngàn việc cũng dành buổi tối lo cho con, bản thân vẫn duy trì tập thể dục thể thao đều đặn”.

Tập thể thao cũng chính là bí quyết để những ai có dịp gặp lại cô hoa hậu ngày nào vẫn thấy chị vẫn còn rất trẻ, rất đẹp với thân hình dường như không thay đổi là mấy so với ngày xưa. Kết thúc câu chuyện về cuộc sống tại Mỹ, Kiều Khanh cũng mong muốn một ngày nào đó mình sẽ trở về quê hương và đem tất cả những khả năng, bí quyết làm đẹp chị học tại Mỹ cống hiến cho mọi người. Khi trở về, mong muốn của chị là gặp lại tất cả các gương mặt ngày xưa đã cùng đem đến cho chị danh hiệu hoa hậu.

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.