Người đẹp khởi nghiệp bằng cảnh nóng: Phim 'nóng' cứu sự nghiệp 'quả bom sex' gốc Việt Chung Lệ Đề

04/09/2015 16:14 GMT+7

(TNO) Trong lúc loay hoay với nỗi đau hôn nhân tan vỡ và tìm lối ra cho sự nghiệp đang dần bị rơi vào quên lãng thì hai bộ phim Mẹ kế và Samsara đến bất ngờ như 'phao cứu sinh' giúp Chung Lệ Đề một lần nữa khẳng định tên tuổi.

(TNO) Trong lúc loay hoay với nỗi đau hôn nhân tan vỡ và tìm lối ra cho sự nghiệp đang dần bị rơi vào quên lãng thì hai bộ phim Mẹ kế và Samsara đến bất ngờ như 'phao cứu sinh' giúp Chung Lệ Đề một lần nữa khẳng định tên tuổi.

Từ hoa hậu trở thành “nữ thần gợi cảm”
Chung Lệ Đề sinh ra và lớn lên tại Montreal, Canada trong một gia đình có cha là người Việt gốc Hoa và mẹ là một phụ nữ Việt Nam xinh đẹp thế nên ngoài tiếng Anh, Pháp, cô cũng giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt và sau này học thêm tiếng Quan Thoại. Với gương mặt xinh đẹp cùng sự tự tin, cô sinh viên ngành Marketing Chung Lệ Đề đã đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều tại Montreal năm 1992 rồi ngay sau đó là chiến thắng tại cuộc thi nhan sắc quốc tế dành cho người Hoa diễn ra tại Hồng Kông để bước chân vào giới điện ảnh.
Chung Lệ Đề trong bộ phim Aces Go Places năm 1997, một năm trước khi cô kết hôn
Sau các vai diễn đầu tay trong phim Bạch phát ma nữ năm 1993, Cận vệ Trung Nam Hải (1994), một năm sau đó cô trở nên nổi tiếng hơn khi thể hiện vai có nhiều cảnh thân mật và khoe nhan sắc quyến rũ của mình trong phim Truyền thuyết người cá.
Thời điểm sự nghiệp như đang “trải hoa hồng” với mỹ nhân này khi cô nhận được lời mời tham gia hàng loạt phim như Bác sĩ lưu manh (1995), Thái cực quyền 2 (1996), Gia hữu hỉ sự (1997),… thì vào năm 1998, Chung Lệ Đề bất ngờ kết hôn với bạn trai Glenn Ross rồi “biến mất” khỏi làng giải trí 3 năm.
Hai bộ phim “nóng” cứu vãn sự nghiệp
Yêu hết mình và luôn quyết đoán chọn lựa để giữ gìn tình yêu, thế nhưng cuộc hôn nhân đầu tiên của cựu hoa hậu cũng tan vỡ vào năm 2001 ngay sau khi có bé Jasmine. Ba năm rời xa điện ảnh, những gì Chung Lệ Đề có là các lần đứng đầu những cuộc bình chọn mỹ nhân có làn da đẹp nhất, đôi mắt đẹp nhất hay đứng đầu bảng xếp hạng Mỹ nhân gợi cảm châu Á năm 2000. 
Chung Lệ Đề trong phim Mẹ kế
Từng khẳng định trong cuộc phỏng vấn với nhà báo Kristian Gravenor rằng “với tôi việc làm mẹ không làm mất đi sự quyến rũ, gợi cảm của người phụ nữ mà sau 3 năm tôi vẫn hấp dẫn như ngày đầu”, Chung Lệ Đề lập tức chứng minh bằng vai diễn trong bộ phim Thái Lan Jan Dara. 
Trong phim cô vào vai người mẹ kế xinh đẹp dùng mọi cách quyến rũ cậu con trai mới lớn của chồng. Câu chuyện bi kịch cùng nhiều pha “giường chiếu” nóng bỏng, khiêu gợi đã trở thành một “quả bom” thực sự của điện ảnh châu Á năm đó. Chung Lệ Đề tự nhận xét vai diễn của mình trong phim là “tàu lượn siêu tốc chứa đầy cảm xúc không cưỡng lại được. Ở châu Á chúng ta rất ít khi dám làm những bộ phim nhạy cảm và dễ gây tranh cãi như vậy”. 
Tiếp đó năm 2002 “nữ thần sexy” tham gia bộ phim đầy triết lý Samsara của đạo diễn Ấn Độ Pan Nalin. Trong phim Chung Lệ Đề trở thành cô thôn nữ xinh đẹp Pema, người khiến nhà sư trẻ Tashin từ bỏ mấy chục năm tu đạo để cùng Pema xây dựng gia đình. Những giây phút đấu tranh của tình yêu, khát khao đầu đời của nhà sư Tashin đã được lột tả qua nhiều cảnh ái ân, thân mật nóng bỏng, trần trụi, giữa Chung Lệ Đề và nam diễn viên Shawn Ku. Thậm chí so về độ “nóng” thì bộ phim Jan Dara mà nữ diễn viên người Canada tham gia một năm trước vẫn chỉ bằng một phần của Samsara. 
Tạo hình của Chung Lệ Đề trong phim Samsara và cảnh hôn ấn tượng trong phim
Bộ phim được đánh giá đầy nghệ thuật cả ở triết lý phim cũng như những cảnh nóng sau đó đã giành được nhiều giải thưởng quốc tế như giải Phim ăn khách nhất tại Liên hoan phim Melbourne và lọt vào top 10 phim được yêu thích tại thị trường Ý và Pháp.
Thành công này đưa cô tiến lên vị trí hàng đầu trong thế giới điện ảnh châu Á, cùng nhiều vai diễn tạo dấu ấn như Huy hiệu rồng đóng cùng Thành Long, vai Khang Mẫn trong Thiên long bát bộ 2003…
Luôn bị phụ bạc trong tình yêu
Càng đẹp, càng nổi tiếng và hết mình với tình yêu thì đường tình duyên của Chung Lệ Đề càng trắc trở dù cô xem tình yêu mới là “lẽ sống” của mình. Khi mới bước chân vào làng giải trí Hồng Kông, nữ diễn viên sinh năm 1970 từng yêu say đắm rồi dọn về sống chung với “thiên vương” Quách Phú Thành. Nhưng cuộc tình kéo dài hai năm thì tan vỡ do tài tử họ Quách có người mới. Sau đó Chung Lệ Đề lao vào tình yêu với chuyên gia làm tóc người Philippines Brian nhưng cũng sớm chia tay do cô phát hiện Brian là người lưỡng tính. 
Chung Lệ Đề và bạn trai kém 12 tuổi "bén duyên" thông qua một chương trình truyền hình. Trương Luân Thạc cũng rất thân thiết với các con gái của mỹ nhân gốc Việt
Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ với ông chủ khách sạn Glenn Ross thì vào năm 2003 Chung Lệ Đề cũng kết hôn lần hai với nhạc sĩ Đài Loan Nghiêm Chấn Tường. Thế nhưng chính sự nghiệp ngày càng thăng hoa của mỹ nhân này đã khiến nhạc sĩ họ Nghiêm bị áp lực, trong khi Chung Lệ Đề không muốn ở nhà làm bà nội trợ như ý muốn của chồng nên mối quan hệ của cặp đôi ngày càng rạn nứt rồi chia tay vào năm 2011. Từ đó Chung Lệ Đề một mình nuôi ba con gái Jasmine, Jaden và Cayla.
Sau nhiều tan vỡ, “nữ thần gợi cảm” gốc Việt vẫn rất lạc quan: “Tôi nhận ra rằng tình yêu cũng có thời hạn thôi nên khi nó đến chúng ta phải trân trọng, cố gắng tận hưởng. Để lúc nó qua đi rồi cũng không quá đau khổ và nhất là không nên miễn cưỡng níu kéo”. 
Hiện tại Chung Lệ Đề đang hạnh phúc trong mối quan hệ với bạn trai kém 12 tuổi Trương Luân Thạc. Cặp đôi thường xuất hiện cùng nhau, mặc đồ đôi và cũng sắp có một dự án đóng phim cùng nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.