TNO

Ngồi tù 8 tháng vì giả thư cố diễn viên Jang Ja Yeon

05/02/2013 09:06 GMT+7

Jang Ja Yeon tự tử gây chấn động dư luận Hàn Quốc trong một khoảng thời gian dài. Một người đàn ông họ Jeon đã cung cấp cho cảnh sát di thư nữ diễn viên này để chứng minh rằng cô bị ngược đãi cả thể chất lẫn tinh thần. Sau khi điều tra, cảnh sát tuyên bố toàn bộ di thư này là giả nhưng đến nay tòa án mới ra quyết định xử phạt.

Mặc dù việc di thư là giả đã được công bố từ lâu nhưng trong phiên tòa mới đây, thẩm phán ra quyết định ông Jeon tám tháng tù giam, 2 năm tù treo và 120 giờ lao động công ích.

Ngày 7-3-2009, Jang Ja Yeon, nữ diễn viên trẻ nổi tiếng với vai diễn trong bộ phim truyền hình đình đám “Boys Over Flowers” (Những chàng trai trước hoa) tự tử tại nhà riêng. Cái chết này gây chấn động mạnh và nhiều tin đồn rằng Ja Yeon chết vì bị lạm dụng tình dục, bị công ty quản lý ép hầu rượu các quan chức và thậm chí ngủ với khách hàng của công ty.

Trong tháng 2 và tháng 10-2010, một người đàn ông họ Jeon cung cấp cho cảnh sát di thư của Jang Ja Yeon. Những dòng chữ thấm đẫm nước mắt kể lại rằng cô bị đối xử tàn tệ, buộc phải “mua vui” cho 31 khách với tổng cộng 100 lần “phục vụ”. Thông tin trên lập tức gây chấn động và dư luận phẫn nộ đến mức cảnh sát phải điều tra lại vụ việc. Sau đó, những tranh cãi về độ thật, giả của bức thư diễn ra gay gắt.

 
Diễn viên quá cố Jang Ja Yeon đã chịu nhiều đau khổ

Sau đó, người đứng đầu Sở Tư pháp Hàn Quốc(NFS) xuất hiện trong một cuộc họp báo ở Seoul và đọc bản tóm tắt kết quả điều tra của sở về vụ những bức thư tay của Jang Ja Yeon, khẳng định bức thư đã được làm giả bởi chính người cung cấp chúng.
                                                       
Trước đó, tháng 11-2010, giám đốc Kim và quản lý Yoo, 2 người có liên quan trong cái chết của Jang Ja Yeon, đã bị nhận 2 năm tù giam và 160 giờ lao động công ích.

Theo M.Khuê \ Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.