Ngôi sao trẻ làng thời trang thế giới

19/02/2012 03:28 GMT+7

Những thành công nối tiếp đã khẳng định vị trí người mẫu kiêm doanh nhân trẻ tài năng của Jessica Minh Anh, Chủ tịch Công ty J Model Management.

Những thành công nối tiếp đã khẳng định vị trí người mẫu kiêm doanh nhân trẻ tài năng của Jessica Minh Anh, Chủ tịch Công ty J Model Management.

Cô gái Việt Jessica Minh Anh thành lập Công ty tổ chức sự kiện thời trang và quản lý người mẫu J Model Management tại Birmingham (Anh) chỉ 1 tháng sau khi cô hoàn thành chương trình thạc sĩ ngành truyền thông tiếp thị của ĐH Birmingham vào năm 2009. Khi đó, tạp chí Insight nổi tiếng của Anh đánh giá Jessica là đại diện của thế hệ trẻ đa tài. Sau đó, cô tổ chức một loạt chương trình thời trang thành công tại Anh khiến kênh truyền thanh BBC MW nhận định cô đã “đặt Birmingham lên bản đồ thời trang”.

''Jessica chắc chắn sẽ tiếp tục làm thế giới kinh ngạc trong những năm tới'' - Nhà thiết kế  Paul Costelloe

Năm 2010, Jessica được mời vào ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Anh. Tiếp đến, cô liên tục xuất hiện trong cương vị khách mời danh dự của nhiều buổi diễn thuộc chương trình Tuần lễ thời trang London năm 2011.

Ngày 30.6.2011, Jessica Minh Anh khiến làng thời trang Anh choáng ngợp khi đứng ra tổ chức chương trình J’s Summer Fashion Show tại khách sạn Savoy ở thủ đô London. Tờ The Independent không ngớt lời ca ngợi đêm diễn quy tụ khoảng 200 nhà thiết kế trên khắp thế giới. Đây chính là sự kiện để Jessica ghi dấu khi chuyển J Model Management từ Birmingham sang London trong tháng 6.2011.

Không dừng lại ở đó, cô gái trẻ tiếp tục làm nên một sự kiện đột phá trong ngành thời trang thế giới khi thực hiện buổi trình diễn trên cầu tháp bắc ngang sông Thames vào giữa tháng 10.2011. Ý tưởng độc đáo này đã biến cây cầu dài 61m, một trong những biểu tượng của London, trở thành sàn diễn có một không hai. Chương trình còn quy tụ hàng chục nhà thiết kế lừng danh thế giới. Tạp chí Drapers khen rằng chương trình này đã “làm nên lịch sử”. Chưa chịu dừng lại, Jessica cho Thanh Niên hay cô đang dự định tổ chức một chương trình tương tự trên cầu nối giữa tháp đôi Petronas ở thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào tháng 3 năm nay.

Thành công nhờ những ý tưởng táo bạo và sự tự tin tạo khác biệt, Jessica được hàng chục báo, tạp chí và kênh truyền hình lớn trên nhiều nước khen ngợi. Paul Costelloe, nhà thiết kế lừng danh của Anh trong vòng 30 năm qua, nhận xét: “Jessica chắc chắn sẽ tiếp tục làm thế giới kinh ngạc trong những năm tới”. J Model Management cũng dần khẳng định vị thế với khách hàng là những thương hiệu danh giá: Hugo Boss, Lacoste, Puma, Tommy Hilfiger... Cô đã dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.


Jessica Minh Anh trên cầu nối tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur, Malaysia - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Chị có thể cho biết đâu là động lực để chị chuyển sang lĩnh vực thời trang?

Nhiều người cũng hỏi câu này nhưng mình không thấy có sự chuyển ngành ở đây. Mình học chuyên về công nghệ thông tin, rồi tiếp thị, quan hệ công chúng và cả 3 lĩnh vực này đều phục vụ cho công việc tổ chức sự kiện của mình hiện nay. Thời trang và âm nhạc là 2 mảng mình gắn bó từ nhỏ nên kết hợp tổ chức sự kiện với thời trang và âm nhạc là sự áp dụng những kiến thức, thế mạnh, và kinh nghiệm mình có một cách đúng đắn nhất.

Giữa 2 công việc người mẫu và điều hành công ty biểu diễn thời trang, chị thích công việc nào hơn? Vì sao?

Mỗi việc có cái hay riêng. Khi làm người mẫu trên sàn diễn hay chụp hình cho các hãng thời trang và xe hơi, mình được phép khám phá và thể hiện khả năng trước ống kính. Khi thực hiện cả một chương trình lớn, mình đảm nhận vai trò điều hành nhiều nhân viên một lúc, lên kế hoạch đẩy mạnh tiếp thị. Đầy thử thách và rất hấp dẫn. Điểm thú vị nhất của cả hai là mình có cơ hội tiếp xúc với những chuyên gia tài năng và cá tính trong lĩnh vực thời trang và nghệ thuật. Mình vô cùng yêu công việc của mình và cảm thấy rất may mắn được làm những gì mình thích. Mỗi buổi sáng thức dậy mình luôn phấn chấn vì biết mình sống với một mục tiêu rõ ràng phía trước.

Chương trình biểu diễn thời trang trên cầu của chị đã tạo được tiếng vang lớn. Qua đó, chị nhận xét ý tưởng về địa điểm thực hiện chương trình có vai trò thế nào để đạt được thành công?

Sau chương trình thời trang trên cầu London, mình đang chuẩn bị tổ chức chương trình thời trang đầu tiên trên cầu nối giữa tháp Petronas. Theo mình biết thì chỉ mới có một lần cây cầu được dùng cho mục đích nghệ thuật. Đó là khi quay phim Entrapment với nữ minh tinh Catherine Zeta Jones (năm 1999 - NV).

Tất nhiên địa điểm không chỉ là yếu tố duy nhất đảm bảo thành công của chương trình. Giới báo chí và chuyên gia còn quan tâm đến chất lượng của các bộ sưu tập và danh sách khách mời. Các show của mình đều có sự tham dự của các nhân vật đặc biệt như đại sứ các nước, CEO của các công ty lớn, các nhà tạo mẫu nổi tiếng… Yếu tố cốt lõi của sự thành công, theo mình, là biết cách kết hợp hài hòa nhiều điểm mạnh trong cùng một chương trình.

Chị có dự định thành lập chi nhánh tại Việt Nam hay không? Chị cần những điều kiện nào để thực hiện điều đó?

Hiện tại mình chưa có kế hoạch mở chi nhánh ở Việt Nam. Mình vừa mở một công ty ở Paris (Pháp) và đó sẽ là hướng đi sắp tới.

Ngô Minh Trí
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.