“Ngôi sao nhạc rock” Silvio Berlusconi

04/12/2009 09:45 GMT+7

(TNTS) Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi đã được tặng danh hiệu “Ngôi sao nhạc rock của năm” do lối sống xứng đáng là bậc thầy của các rocker chuyên nghiệp.

Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi chỉ biết viết lời, hát những bản ballad tình yêu ngọt ngào, và đã ra một số album, có cái bán được hàng chục ngàn bản. Nhưng ông lại vừa được công nhận là “Ngôi sao nhạc rock trong năm”. Tạp chí Mỹ Rolling Stone đã chọn vị thủ tướng 73 tuổi cho danh hiệu trên không phải vì họ nhìn thấy tiềm năng biểu diễn nhạc rock của ông, mà để nhìn nhận ông có phong cách sống “xứng đáng là một ngôi sao nhạc rock vĩ đại nhất”.

Carlo Antonelli, Trưởng ban biên tập phiên bản Ý của tạp chí nói trên, cho biết ông trùm truyền thông đã được ban biên tập lựa chọn với sự nhất trí cao. “Sự lựa chọn cho năm nay đã được thống nhất, do phong cách sống mà những từ “rock & roll” không lột tả hết. Kể cả Rod Stewart, Brian Jones hay Keith Richards vào thời hoàng kim của mình chỉ là những cậu học trò so với ông ấy”, ông Antonelli cho biết.

 
Bức họa vẽ một Berlusconi tươi cười trên nền quốc kỳ Ý chiếm lĩnh trang bìa của tạp chí Rolling Stone Ý số ra tháng 12. Tác giả bức họa là Shepard Fairey, người đã vẽ bích chương cho chiến dịch vận động tranh cử tổng thống Mỹ của ông Barack Obama.

2009 là năm đầy sóng gió với “Il Cavaliere”, tên người ta gọi ông Berlusconi tại Ý, với người vợ thứ hai Veronica Lario. Vào tháng 5 vừa qua, bà này đã đòi ly dị, sau khi xuất hiện những bức ảnh cho thấy ông Berlusconi tham dự buổi sinh nhật lần thứ 18 của người mẫu Noemi Letizia. Báo chí còn đưa tin ngài thủ tướng đã tặng cho cô này một chuỗi hạt kim cương và vàng trị giá gần 7.000 euro. Đến tháng 6, nhiều ảnh chụp những phụ nữ khỏa thân nhún nhảy bên trong một biệt thự của ông Berlusconi đã được tung lên một website Tây Ban Nha. Sau đó vào tháng 7, một gái gọi tên Patrizia DAddario lên tiếng rằng cô ta đã được trả tiền để ngủ qua đêm với ông Berlusconi tại dinh thự của ông ở Rome. Cuối tháng 11, DAddario tung ra cuốn sách mô tả cái đêm ở cùng ông Berlusconi.

Những vụ bê bối tình ái của Thủ tướng Berlusconi đã được báo chí thế giới tập trung đăng tải, nhưng chúng chỉ có tác động vừa phải đến tỉ lệ ủng hộ mạnh mẽ dành cho ông ở trong nước. Tuy nhiên, sắp tới ông sẽ phải đau đầu với một vụ án tham nhũng sau khi tòa án hiến pháp tước quyền miễn trừ truy tố của ông.

Đoạn kết đắt giá

Hôm 26.11, nhật báo Ý Corriere della Sera dẫn nguồn tin thân cận với gia đình Berlusconi nói rằng bà Lario đã yêu cầu người chồng đào hoa phải chu cấp 43 triệu euro mỗi năm, biến vụ ly dị của hai người trở thành một trong những cuộc chia tay tốn kém nhất thế giới. Bà Lario, năm nay 52 tuổi, đã đe dọa sẽ “làm cho mọi thứ rối tung lên” nếu ông Berlusconi không chấp nhận yêu cầu của bà. Tuy nhiên, chính trị gia tỉ phú tuyên bố chỉ đồng ý trả cho bà 200.000 - 300.000 euro mỗi tháng.

Yêu cầu của bà Lario khiến hy vọng ly dị trong êm đẹp và thỏa thuận bên ngoài tòa án của ngài Thủ tướng Ý tan thành mây khói. Berlusconi gặp Lario vào năm 1980, khi ông xem bà biểu diễn ngực trần trong một vở kịch ở Milan, và cưới nhau 10 năm sau đó. Hai người có 3 con chung. Với số tài sản trị giá khoảng 6,5 tỉ USD, ông Berlusconi hiện là người giàu thứ 70 trên thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes.

Trùng Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.